Thú "nong tai" cũng lắm... công phu

(Sóng trẻ) - Nong tai là một hình thức trong trào lưu mới, thể hiện sự sành điệu đang lan rộng trong một bộ phận giới trẻ: “Body modification” (Cải tạo cơ thể). Các bạn trẻ gọi đó là “trào lưu hành xác”.

Từ xa xưa, khuyên tai đã là thứ đồ trang sức quen thuộc, đặc biệt là với phái nữ. Những chiếc hoa tai được phụ nữ dùng để tăng sức hấp dẫn cho gương mặt. Trải qua nhiều thế kỉ, khi con người và xã hội thay đổi, chúng đã trở thành một món đồ trang sức phổ biến ngay cả với cánh mày râu. Ngày nay, dù đi đến bất cứ nơi đâu bạn cũng sẽ dễ dàng mua được những đôi hoa tai đủ kiểu dáng. Muốn sở hữu lỗ tai thì chỉ cần một loại “súng” bấm lỗ tai chuyên dụng, người bấm lỗ sẽ dùng súng để bắn một phát duy nhất vào khu vực cần đeo khuyên của khách hàng tuỳ sở thích: mũi, tai, lưỡi, mí mắt, rốn…  

73508877b_anh_1.jpg
                                            
     Giới trẻ sẵn sàng sở hữu những “chiếc lỗ” to trên tai

Thú "nong tai" cũng lắm... công phu. Sau khi bấm lỗ, người đeo nong sử dụng những chiếc khuyên đặc biệt hình dạng chóp đầu trên to, dưới bé. Cứ thế từ cỡ bé đến lớn xỏ vào cho lỗ tai to dần ra. Đẩy hết được que bé vào thì để đợi 1 thời gian lành ngày rồi chuyển sang que lớn hơn. Đây là cách làm rộng lỗ đeo khuyên sau khi bắn, gọi là "nong tai". Cứ thế họ thay nong cho đến khi đạt được kích cỡ như mong muốn. Size nong từ 2-30mm tuỳ cỡ người sử dụng muốn nong lên.

73508877b_anh_2.jpg          
                      Những que nong cũng đa dạng về màu sắc, kích thước 

Để có được một lỗ nong như ý, các bạn trẻ thường phải chịu đau trong 2-3 tháng cộng với việc kiêng khem nghiêm ngặt tránh việc nhiễm trùng. Một số bạn trẻ nóng lòng muốn “bắt kịp xu hướng” mà cố đẩy nhanh tiến trình nong, khiến lỗ tai bị chảy mủ, nhiễm trùng nghiêm trọng.
               
73508877b_anh_4.jpg
                                                          
Những rủi ro lường trước của thú đeo nong

T.A (sinh viên Đại Học Văn Hóa Hà Nội): “Đeo nong này đi đường nhận được nhiều ánh mắt trầm trồ của mọi người lắm, nong càng to càng chứng tỏ mức độ chịu chơi của mình”.

H.A (sinh viên Đại Học Kinh tế Quốc Dân) – chủ một cửa hàng bán loại khuyên này chia sẻ: “Khách hàng chủ yếu là những người trẻ tuổi, nam có, nữ có, hầu hết là học sinh, sinh viên, hoặc những người làm công việc tự do, không gò bó hay phải chú trọng nại hình, thậm chí có những người lớn tuổi đã lập gia đình. Mỗi người có một sở thích đeo khuyên khác nhau, có người trên tai chỉ có nguyên 1 lỗ nong to đùng, có người thứ khuyên gì cũng đeo. Sau khi có được lỗ nong như ý rồi, bạn có thể thay bằng những khuyên nong với nhiều hình dánh, màu sắc độc đáo hơn”

Cũng theo như H.A, nong tai không giống như xăm hình, bỏ tiền ra và chịu đau đớn là sẽ xóa được hình xăm. Với những lỗ nong trên 10mm, lỗ tai sẽ không có cách nào liền lại được và bạn sẽ phải sống với lỗ nong trống hoác trên tai cả cuộc đời.
73508877b_anh_3.jpg

                          Những bạn gái cũng không ngần ngại sở hữu lỗ nong “khủng”

Nong tai là một môn nghệ thuật, một thú chơi thu hút giới trẻ. Tuy nhiên, mỗi người cần phải có suy nghĩ chín chắn khi quyết định. Việc kích tai liên tục khiến tai gặp những tổn thương nhất định. 

Rất nhiều chuyên gia sức khỏe đã cảnh báo việc xỏ các dị vật không những mang nguy cơ nhiễm trùng cao mà còn ảnh hưởng đến sự hoạt động của các dây thần kinh. Đôi khi chỉ vì một ý tưởng bốc đồng, nhiều bạn đã phải chịu những thương tổn vĩnh viễn trên cơ thể. Thậm chí có người phải đánh đổi bằng chính mạng sống của mình.


Nguyễn Phương Nhi
Báo in K.33 A2

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN