Thủ tướng Anh thông báo có thể cho 1/4 học sinh quay trở lại trường học

(Sóng trẻ) - Chỉ một phần tư học sinh lớp 10 và lớp 12 sẽ được phép quay lại trường để gặp giáo viên của mình bất cứ lúc nào, theo hướng dẫn mới của Bộ Giáo dục Vương quốc Anh.

Ông Boris Johnson cho biết khi ông công bố kế hoạch của mình ông muốn các học sinh cấp hai ở Anh đang phải đối mặt với kỳ thi vào năm học tới có thời gặp giáo viên trước kỳ nghỉ hè. 

Nhưng những hướng dẫn mới cho thấy rằng để các trường tuân thủ các quy tắc cách ly xã hội, số lượng học sinh được phép trở lại sẽ bị giới hạn ở mức 25% so với bình thường. Do đó, Chính phủ đã nói rõ việc học tập từ xa phải được duy trì trong tương lai gần. 

6b1bf0cc3_084824thu_tuong_vladimir_johnson.jpg

Ông Johnson cho biết ông muốn các học sinh cấp hai ở Anh đang phải đối mặt với kỳ thi vào năm học tới có thời gặp giáo viên trước kỳ nghỉ hè. 


Khi ông Johnson lên kế hoạch nới lỏng lệnh, ông muốn thấy việc mở trường lớp trở lại theo giai đoạn của các trường, trường tiểu học và một số cấp giáo dục trung học sẽ quay trở lại  từ ngày 1 tháng 6.

Chính phủ muốn tất cả học sinh lớp 10 và lớp 12 nhận được sự hỗ trợ học tập từ giáo viên trước kỳ nghỉ hè, bắt đầu sớm nhất  từ ngày 15 tháng 6.Nhưng hướng dẫn mới nhất của Chính phủ cho thấy các trường học được yêu cầu hạn chế số lượng học sinh trở lại vào bất kỳ ngày nào. 

“Chúng tôi đang yêu cầu các trường trung học  hỗ trợ trực tiếp để bổ sung cho giáo dục từ xa của học sinh lớp 10 và lớp 12, các trường vẫn nên duy trì phương thức giáo dục chủ yếu trong học kỳ này cho các học sinh thuộc nhóm này trong năm nay”, hướng dẫn nêu rõ. 

“Đánh giá của chúng tôi dựa trên lời khuyên khoa học và y tế mới nhất là chúng tôi cần tiếp tục kiểm soát số lượng học sinh quay trở lại lớp học để giảm nguy cơ lây nhiễm. 

“Do đó, các trường có thể đưa 1/4 học sinh của lớp 10 và lớp 12 quay trở lại trường bất cứ lúc nào. Bất kỳ kế hoạch nào mà các trường trung học  đưa ra để học sinh trở lại sớm hơn vào tháng 6 nên được sửa đổi và bắt đầu từ ngày 15 tháng 6”.

Chính phủ cũng đã công bố một danh sách các biện pháp mà các trường học có thể thực hiện để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus. 

6b1bf0cc3_288366448357833imagea90_1590497085678.jpg
Các trường tiểu học sẽ mở lại theo giai đoạn từ 1/6 và trường trung học từ 15/6

Những biện pháp đó bao gồm làm sạch tay thường xuyên hơn bình thường, đảm bảo vệ sinh hô hấp tốt bằng cách làm sạch các bề mặt thường xuyên chạm và sử dụng chất tẩy rửa và thuốc tẩy. Các trường học cũng được yêu cầu cố gắng giảm thiểu tiếp xúc và va chạm, giữ khoảng cách càng xa càng tốt.

Quyết định mở lại các trường học vấp phải nhiều tranh cãi giữa các bộ trưởng, công đoàn và hội đồng  và những người lo lắng về sự an toàn của học sinh.

Sáu chính quyền địa phương nói với tờ Telegraph rằng họ sẽ để các trường học địa phương tự đưa ra quyết định về thời điểm mở cửa trở lại. 

Hơn 50 hội đồng trường lên tiếng phản đối việc bắt đầu tiếp nhận lớp 1 và lớp 6 vào ngày 1 tháng 6. Thị trưởng thành phố Bristol- Marvin Rees nói: “Những người có quyền quyết định thời gian đưa học sinh trở lại trường chính là các giáo viên, người làm việc với các thống đốc, cộng đồng và chính chúng ta”.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ và làm việc với họ để giải quyết hậu quả từ quyết định của họ. Các trường trung học nên được đối xử như nhau”
.
Cả hai hội đồng Solihull và Staffordshire đều cho rằng lời khuyên “để lại quyền quyết định cho giáo viên” của họ có thể sẽ không thay đổi đối với các trường trung học vào ngày 15 tháng 6. Điều này có nghĩa là chính phủ xứ Wales, Scotland và Bắc Ailen có thể tự đưa ra quyết định thời điểm các trường học nên mở cửa trở lại.
Hoa Lệ

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN