Thua trên chấm phạt đền, U19 Việt Nam vẫn có thể ngâng cao đầu


(Sóng Trẻ) - Như vậy là trận Chung kết U19 Đông Nam Á đã kết thúc với một trận đấu cực kỳ kịch tính mà kết quả chỉ được định đoạt bằng loạt sút phạt Penalty may rủi. Dù cho cuối cùng đội tuyển U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Graechen đã không thể chiến thắng nhưng chúng ta cũng không việc gì phải xấu hổ bởi thất bại này.

658c0e864_anh_1.jpg

 Thua trận, HLV Graechen và các học trò vẫn có thể ngẩng cao đầu

Mặc dù phải thi đấu dưới một sức ép rất lớn của hơn 35000 cổ động viên Indonesia trên khán đài, cùng với tính chất quan trọng của trận chung kết cộng hưởng, nhưng không vì thế mà các cầu thủ trẻ U19 Việt Nam tỏ ra nao núng. Thậm chí, dù không chơi lấn lướt nhưng chính chúng ta mới là đội bóng tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn về phía khung thành của U19 Indonesia. 

Và nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Mundianto cũng như những quyết định có phần "ép" của trọng tài người Thái dành cho chúng ta, U19 Việt Nam có thể đã kết thúc trận đấu với một thành quả ngọt ngào hơn. 

Trên loạt sút Penalty cân não, thủ môn Văn Trường đã xuất sắc cản phá 2 trong số 5 cú sút đầu tiên nhưng điều đó là không đủ để mang về chức vô địch cho U19 Việt Nam. Tuy vậy, người hâm mộ Việt Nam có thể tự hào và mong chờ vào một tương lai tươi sáng cho nền bóng đá nước nhà sau khi chứng kiến màn trình diễn kiên cường của các cầu thủ trên sân. 

658c0e864_anh_2.jpg

Sau nỗi buồn hôm nay là niềm vui của ngày mai!

Thất bại là mẹ thành công, đây chắc chắn là kinh nghiệm quý báu cho những mầm non của bóng đá nước nhà. Vì vậy không thể trách các cầu thủ trẻ của chúng ta bởi họ đã cống hiến cho người xem một trận cầu hết sức mãn nhãn, đảm bảo cho một tương lai tươi sáng hơn của đội tuyển Việt Nam!

 Đặng Hoàng Lâm
Truyền Hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN