Thúc đẩy Thanh niên hành động vì Phát triển Bền vững với 2030 Youth Force Vietnam

(Sóng trẻ) - Ngày 7/1, Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam (2030YFV) phối hợp với các đơn vị tài trợ tiếp tục tổ chức thành công “Hội nghị Gắn kết Thanh niên vì các Mục tiêu Phát triển Bền vững” - SDGs Youth Engagement Summit 2022 (SYES 2022) tại Hội trường B101-B102 Đại học Kinh tế Quốc dân.

Hội nghị SYES 2022 lần này có sự góp mặt của Phó Bí thư BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế Quốc dân - ThS. Nguyễn Đức Nhân, chị Lê Thị Ngân Hạnh - hiện đang công tác tại công ty tư vấn tập trung vào tác động xã hội, chị Đào Ngọc Phương Linh - cán bộ quản lý dự án tại Viện Goethe Hà Nội (tổ chức văn hóa của Cộng hòa liên bang Đức).

Mở đầu khai mạc, anh Lê Hoàng Hải, Điều phối Trưởng Toàn quốc Mạng lưới 2030YFV, đứng lên chia sẻ một số đề xuất định hướng hoạt động của Mạng lưới để có thể đẩy mạnh vai trò của thanh niên trong tiến trình hiện thực hoá các Mục tiêu Phát triển Bền vững trong năm 2023.

mot.jpg
Anh Lê Hoàng Hải chia sẻ định hướng phát triển của Mạng lưới trong tương lai (Ảnh: BTC)

Sau phiên khai mạc, Hội nghị nhanh chóng tiến hành vào chuyên mục tọa đàm tăng cường năng lực hợp tác đa phương của thanh niên trong thúc đẩy phát triển bền vững. Đây là lúc các khách mời đại diện của các cơ quan, tổ chức lên chia sẻ về những chương trình, dự án nổi bật có tính chất thúc đẩy các mục tiêu trên mà tổ chức khách mời đã thực hiện và lợi ích của chúng đem lại cho thanh niên. Trong phiên toạ đàm, các tổ chức cũng đã gợi ý những biện pháp, cơ hội hợp tác giữa họ với thanh niên để cùng thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững.

ThS. Nguyễn Đức Nhân bày tỏ mong muốn được tìm hiểu nhiều hơn đối với Mạng lưới 2030YFV. “Ở trường đại học, bảng xếp hạng mức độ tác động (BXH lấy việc thực hiện 17 SDGs của Liên Hợp Quốc làm tiêu chí xếp hạng cho trường đại học) chưa thực sự được quan tâm ở Việt Nam. Tôi cũng đang có dự án gồm 5 người làm báo cáo để tham gia xếp hạng. Thế nên tôi cho rằng các hoạt động tình nguyện của sinh viên có giá trị cao”, thầy chia sẻ thêm.

hai.jpg
ThS. Nguyễn Đức Nhân phát biểu về mong muốn được đồng hành với Mạng lưới 2030YFV (Ảnh: BTC)

Khi được hỏi về những khía cạnh mà tổ chức có thể hỗ trợ cho thanh niên, chị Lê Thị Ngân Hạnh trả lời: “Chúng tôi sẽ giúp đỡ các bạn phát triển về kỹ năng, cụ thể đối với các dự án đang thực hiện với đối tác hướng về xã hội, ví dụ như SDGs. Các bạn có thể tham gia vào các dự án, hoạt động, câu lạc bộ hoặc tổ chức. Công ty tư vấn tập trung vào tác động xã hội cam kết cao với các hoạt động xã hội, nhằm nâng cao giá trị và tiếp tục hướng đến phát triển bền vững, đóng góp tích cực hơn cho xã hội”.

ba.jpg
Chị Ngân Hạnh chia sẻ kinh nghiệm rằng bản thân đã từng hợp tác với nhiều hệ thống giáo dục uy tín của Việt Nam. Qua đó, chị có thể nắm rõ cách thức để nâng cao tầm ảnh hưởng của thanh niên ngày nay. (Ảnh: BTC)

Bàn luận về kinh nghiệm để thanh niên ngày nay vượt qua khó khăn, chị Đào Ngọc Phương Linh cho rằng: “Nếu không dư dả về tài chính thì ta chỉ nên giải quyết từng vấn đề một, đồng thời đề xuất hợp tác chiến lược, linh động hoạt động để có sự bảo trợ từ các bên. Chúng ta cần phải giải quyết vấn đề theo tính hệ thống, cấu trúc, phải biết mình đang ở đâu và từ đó đi dần lên rồi sẽ đến”.

bon.jpg
Chị Đào Ngọc Phương Linh bày tỏ quan điểm về các vấn đề Phát triển Bền vững (Ảnh: BTC)
nam.jpg
Đại diện của các cơ quan, tổ chức chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: BTC) 

Sau phiên buổi sáng, Hội nghị tiến hành họp nội bộ với chủ đề “Tọa đàm xây dựng môi trường làm việc an toàn và bình đẳng” nhằm xem xét lại những vấn đề vẫn còn tồn đọng lại trong năm vừa qua, qua đó đề xuất những biện pháp giải quyết trong năm nay.

sau.jpg
Hội nghị SYES 2022 quy tụ sự tham dự của hơn 50 thanh niên thuộc Ban Điều phối Mạng lưới 2030 Youth Force Vietnam và các nhóm thành viên phiên thảo luận cùng hội đồng chuyên gia trong lĩnh vực Phát triển Bền vững. (Ảnh: BTC)

SDGs Youth Engagement Summit (SYES) là sự kiện thường niên của 2030 Youth Force Vietnam được tổ chức nhằm tăng cường nhận thức và hành động của thanh thiếu niên về Phát triển Bền vững. Năm nay, Hội nghị đã tổ chức thành công vào hai ngày 6/1 và 7/1 vừa qua.

Mục tiêu của Hội nghị lần này nhằm nâng cao kiến thức và khả năng diễn giải những kiến thức cơ bản về Phát triển Bền vững, đồng thời thúc đẩy thanh niên hành động vì phát triển bền vững, tạo cơ hội kết nối các tổ chức thanh niên với các cơ quan, tổ chức xã hội trong việc thúc đẩy các mục tiêu phát triển bền vững và tạo tiền đề thúc đẩy sự hợp tác đa phương khi thực hiện các chương trình, dự án xã hội.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN