Thưởng chục triệu đồng cho VĐV dành được huy chương tại SEA Games 27


(Sóng Trẻ) - Nhằm động viên tinh thần thi đấu cho các VĐV tại SEA Games 27, thông tin từ tổng cục TDTT, mỗi VĐV dành được 1 HCV sẽ được thưởng nóng 6 triệu đồng, HCB 4 triệu đồng và HCĐ là 2 triệu đồng. 

Theo quyết định mới nhất về tiền thưởng với các VĐV dành được huy chương tại SEA Games, VĐV giành HCV, HCB, HCĐ sẽ được thưởng lần lượt 45, 25, 20 triệu đồng/huy chương. VĐV phá kỉ lục SEA Games sẽ được thưởng thêm 15 triệu đồng. Nài ra, các VĐV còn được thưởng nóng 6 triệu đồng cho 1 tấm HCV, 4 triệu/HCB và 2 triệu/ HCĐ.

4af68ad5e_1.jpg
                                             
                                           Các VĐV tham dự SEA Games sẽ được động viên kịp thời
 (nguồn: internet)

Như vậy,  với mỗi VĐV đoạt HCV sẽ nhận được tối thiểu hơn 50 triệu, chưa kể nếu thành tích phá kỉ lục SEA Games sẽ được thưởng thêm 15 triệu đồng nữa. 

Với thống kê dự kiến khoảng hơn 70 HCV, cộng thêm cả tiền thưởng HCB, HCĐ thì số tiền cho các HLV và VĐV của đoàn TTVN tại SEA Games năm nay sẽ vào khoảng trên 10 tỷ đồng.

Thực tế, dù không sánh được với bóng đá nhưng đa số các VĐV, 50 triệu cho 1 tấm HCV cũng đã là 1 số tiền mơ ước. Nài việc có cơ hội khẳng định tên tuổi, không ít VĐV coi đây là dịp để có thêm chút tiền đỡ đần gia đình. Như môn Vật, đa số các VĐV đều xuất thân từ các làng quê. Tiền công hàng tháng trên đội tuyển cao nhất cũng chỉ hơn 4 triệu đồng/ tháng. Với số tiền ít ỏi này thì lo cho bản thân còn chưa xong. 

Được biết tại SEA Games lần này, đoàn TTVN có 8 Mạnh thường quân tài trợ bằng những hình thức khác nhau như trang phục, dinh dưỡng,…

SEA Games 27 chính thức diễn ra từ ngày 11-22/12 tại 4 địa điểm ở Myanmar, bao gồm thủ đô Nay Pyi Taw, Yann, Mandalay và bãi biển Ngwe Saung.

Theo kế hoạch, đoàn TTVN sẽ chia thành 3 nhóm chính, lên đường tới Myanmar vào các ngày 4/12 , 7/12 và 14/12. Đoàn sẽ tham dự với 750 thành viên (519 VĐV), đặt mục tiêu giành trên 70 HCV, lọt vào tốp 3 BXH. Mục tiêu đặt ra nằm trong tầm với của đoàn thể thao nước nhà . Bởi đã từ nhiều năm nay sức mạnh của TTVN đã được khẳng định trên đấu trường khu vực. Và với tình hình hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể đạt được mục tiêu đó.
                                                                                  
Trương Thị Phương
                                                                                  Lớp Truyền hình k31A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN