Tiền Giang: Hội Liên hiệp phụ nữ xã Mỹ Hội học tập và làm theo gương Bác

(Sóng Trẻ) - Trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã có nhiều tập thể, cá nhân là những điển hình tiên tiến. Trong số ấy có Hội Liên Hiệp phụ nữ (LHPN) xã Mỹ Hội (Cái Bè) tham gia thực hành tiết kiệm bằng hai phong trào “Hũ gạo tình thương” và “Tổ tiết kiệm mùa xuân”.

Toàn xã Mỹ Hội có 2.269 hội viên phụ nữ. Sau khi được quán triệt, học tập chuyên đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí”, Hội LHPN xã đã chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hành động, tuyên truyền đến các hội viên trên địa bàn xã về tấm gương đạo đức sáng ngời và những phẩm chất cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư của Bác.

Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động các chị em làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực nhất. Việc làm tốt công tác tuyên truyền đã tác động không nhỏ đến nhận thức và hành động của đông đảo phụ nữ. Từ đây mô hình tiết kiệm với tên gọi “Hũ gạo tình thương” và “Tổ tiết kiệm mùa xuân” đã ra đời và nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình, tích cực của các hội viên phụ nữ ở địa phương.

Hội LHPN xã đã vận động 22 hội viên thuộc câu lạc bộ “Nữ tiểu thương khu vực chợ Giồng” mỗi ngày đóng góp 1kg gạo/hộ. Đến cuối tháng, cán bộ Hội đến thu m và trao tặng cho các hội viên nghèo trên địa bàn xã. Qua hơn 4 năm, Hội đã hỗ trợ cho những chị em nghèo được hơn 10 tấn gạo.

Mô hình “Tổ tiết kiệm mùa xuân” được thực hiện bằng cách: hàng ngày 174 chị em tiểu thương ở chợ Giồng đóng góp từ 5 – 20 ngàn đồng gởi cho tổ trưởng tổ tiết kiệm. Qua hơn 2 năm thực hiện, đến nay mô hình có tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Số tiền này, Hội dùng để cho các chị em hội viên phụ nữ nghèo vay (không tính lãi) để đầu tư buôn bán nhỏ, sản xuất kinh doanh và dùng để chi tiêu trong gia đình. “Trước đây gia đình tôi khó khăn lắm, nhờ số vốn hỗ trợ của Hội LHPN xã tôi đã đầu tư bán tạp hóa. Gia đình tôi thoát được nghèo, kinh tế ngày càng phát triển, con cái học hành chăm nan. Nhờ nguồn vốn tiết kiệm này mà các chị em không đi vay tiền nóng bên nài với lãi rất cao”, chị Trần Thị Hà ở ấp Mỹ Trung tâm sự.

f34f4fd37_tiet_kiem.jpg

83a4a1c9b_tiet_kiem_3.jpg

Hội LHPN xã Mỹ Hội tặng gạo cho hội viên nghèo từ mô hình “Hũ gạo tình thương”.

Hai mô hình “Hũ gạo tình thương” và “Tổ tiết kiệm mùa xuân” đã được đông đảo hội viên hưởng ứng tích cực, đã và đang mang lại những kết quả đáng khích lệ, nhờ đó mà hơn 300 hội viên phụ nữ thoát nghèo và có cuộc sống ổn định, góp phần không nhỏ vào phát triển kinh tế - xã hôi của địa phương.

Song song đó, Hội LHPN xã Mỹ Hội còn vận động các mạnh nhà hảo tâm trong và nài xã đóng góp để trao học bổng cho những em học sinh nghèo học giỏi, tặng mái ấm tình thương cho hội viên nghèo... Hội còn vận động hội viên trong toàn xã tích cực thực hiện phong trào thi đua xây dựng người phụ nữ mới, không ngừng học tập, lao động, sáng tạo; tích cực thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước; phòng chống các tệ nạn xã hội...“Thực hiện cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội LHPN xã Mỹ Hội đã xây dựng nhiều mô hình như tiết kiệm điện, nước, chi tiêu trong sinh hoạt gia đình, thời gian tới, Hội tiếp tục xây dựng nhiều mô hình, đồng thời nhân rộng các mô hình làm ăn có hiệu quả”, bà Trương Thị Hồng Hoa – Chủ tịch Hội LHPN xã Mỹ Hội cho biết.

Tuy là hai mô hình nhỏ, nhưng những việc làm cụ thể, thiết thực của Hội LHPN xã Mỹ Hội đóng vai trò quan trọng trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần tăng cường sự đoàn kết của cộng đồng tham gia hỗ trợ, giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

                         Nguyễn Ngọc Hân

Lớp Báo chí Tiền Giang

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN