“Tiếp sức mùa thi 2013” – Những hoạt động nổi bật


(Sóng Trẻ) – Hình ảnh những “chiến sĩ áo xanh” trong các kỳ thi đại học không còn xa lạ với mọi người, đặc biệt với các sĩ tử. Hãy cùng Sóng Trẻ nhìn lại những hoạt động nổi bật của các tình nguyện viên “tiếp sức mùa thi” trong mùa thi đại học 2013.

Phân luồng giao thông

Trong những ngày thi vừa qua, phụ huynh học sinh và các sĩ tử từ các nơi đổ về địa điểm thi rất đông. Do vậy, lượng phương tiện tham gia giao thông vô cùng lớn, đặc biệt ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng... Điều này gây ra ùn tắc rất nhiều tuyến đường khiến người dân di chuyển khó khăn. Nài hình ảnh của các chiến sĩ cảnh sát giao thông thì có thể thấy tại bất kì địa điểm thi nào cũng có các “chiến sĩ áo xanh” – thanh niên tình nguyện - làm công tác phân luồng giao thông. Nhờ có họ mà các tuyến đường đã giảm ùn tắc và giao thông được xuyên xuốt hơn. 

Không chỉ phân luồng giao thông ở các tuyến đường phố, những tình nguyện viên còn tạo thành hành lang để giúp thí sinh có thể đến được điểm làm thủ tục một cách thuận tiện nhất.

664317fba_1achiensydbx.jpg

Các tình nguyện viên tham gia phân luồng giao thông
                                                               (Nguồn: đoàn thanh niên)

Phát cơm miễn phí cho sĩ tử

Hầu hết phụ huynh đưa con em mình từ các tỉnh lẻ về các thành phố lớn thi nên chưa biết giá cả cũng như ăn uống như thế nào cho hợp lí. Rất may, các tình nguyện viên của các chương trình “xuất cơm miễn phí cho sĩ tử 2013” đã mang đến những bữa ăn không chỉ đủ chất dinh dưỡng mà còn chan chứa tình thương yêu, động viên các thí sinh thi tốt.

Bạn Nguyễn Thảo My (dự thi trường Đại học KHTN - ĐHQGHN) cho biết: “Em và mẹ đã nhận được những xuất cơm miễn phí từ các anh, chị tình nguyện viên. Em thấy cơm rất nn. Các anh, chị còn hỏi thăm và động viên em thi tốt, thực sự rất cảm ơn các anh, chị ấy.”

664317fba_1460730920130604113129656.jpg

Sinh viên tình nguyện phát cơm miễn phí 

Nguồn: Quân đội nhân dân

Ở nhiều nơi trên cả nước, sinh viên đã tự bỏ tiền của mình để mang đến những xuất cơm miễn phí cho sĩ tử.Dù vẫn chưa nhiều những chương trình phát cơm như vậy nhưng có thể nói các chương trình ấy đã thể hiện sự chia sẻ của người trẻ nói riêng và cộng đồng nói chung với các phụ huynh và học sinh. Mỗi xuất cơm dù có giá trị vật chất không cao nhưng là sự nhiệt tình của các tình nguyện viên và chứa đựng giá trị tinh thần sâu sắc.

Tư vấn về chỗ ở

Nài ăn uống, các tình nguyện viên còn là những người chỉ dẫn phụ huynh, thí sinh tới các nhà trọ giá rẻ và đáng tin cậy. Thậm chí họ chính là những người tài xế miễn phí chở học sinh và người nhà tới tận nơi trọ. Việc này đã giúp giảm phần nào chi phí cho phụ huynh học sinh và ổn định chỗ ở cho các sĩ tử, đặc biệt với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Bác Phạm Văn Nam quê ở Lạng Sơn đưa con gái đi thi Đại học Nông nghiệp I cho biết: “Tôi thực sự cảm ơn các bạn tình nguyện viên đã giúp cha con tôi tìm nhà trọ vì mới xuống Hà Nội lần đầu tôi chưa biết đường xa thế nào.”

Giúp thí sinh trong công tác làm thủ tục 

Đa phần thí sinh đều chưa quen cách làm việc cũng như các khu nhà, phòng học làm thủ tục dự thi. Do vậy, các tình nguyện viên là những người đã tận tình giúp đỡ và chỉ dẫn cho các sĩ tử. Hình ảnh các bàn trực của sinh viên tình nguyện đặt tại các địa điểm thi không còn lạ mắt, họ sẵn lòng trả lời bất kì thắc mắc nào của thí sinh và hướng dẫn họ vào đúng chỗ làm thủ tục.

Bạn Nguyễn Phương Ngân (dự thi trường ĐH Thương Mại) cho biết: “Em lần đầu vào trường nên còn lạ lẫm, chưa biết phòng làm thủ tục ở đâu, may có các anh, chị tình nguyện viên đã hướng dẫn tận tình.”

Còn rất nhiều những hoạt động của sinh viên tình nguyện trong chiến dịch “tiếp sức mùa thi 2013”, một vài trang giấy không thể kể hết. Hình ảnh những “chiến sĩ áo xanh” thực sự đã không còn xa lạ trong mỗi mùa thi đại học. 

Họ đã mang sức trẻ của mình đóng góp cho xã hội. Dưới cái nắng chói chang hay những cơn mưa lớn của mùa 
hạ, họ - những người sinh viên tình nguyện vẫn rạng rỡ những nụ cười!

Lương Ngọc Ánh
Báo Mạng K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN