Tiểu thuyết “Đất rừng phương Nam” chuyển thể thành phim điện ảnh

(Sóng trẻ) - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng xác nhận đã bắt tay vào thực hiện dự án phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết “Đất rừng phương Nam” sau 5 năm ấp ủ.

Dự án phim điện ảnh “Đất rừng phương Nam” do đạo diễn Nguyễn Quang Dũng kết hợp với nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan, đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh, giám đốc âm nhạc Đức Trí. Đặc biệt, dự án còn có sự tham gia của đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn - người từng làm nên thành công của "Đất phương Nam" bản truyền hình với vai trò cố vấn sản xuất.

Chia sẻ về dự án, đạo diễn mong muốn “Đất rừng phương Nam” sẽ kế thừa và phát triển trên nền tảng vững chắc của tiểu thuyết nguyên tác và bản phim truyền hình. Là người con của vùng đất Nam Bộ, anh muốn thêm một lần tái hiện câu chuyện trên màn ảnh rộng, để khán giả ngắm nhìn sự trù phú của thiên nhiên Phương Nam, nơi đã nuôi dưỡng nên những con người hào sảng, trượng nghĩa qua cuộc phiêu lưu kì thú của hai nhân vật An và Cò.

anh-1.jpg
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn.

Lý giải về sự khác nhau giữa tựa phim truyền hình và phim điện ảnh, Đạo diễn Nguyễn Vinh Sơn cho biết thời điểm 25 năm trước khi sản xuất phim truyền hình còn nhiều hạn chế nên ekip phải bỏ đi yếu tố “rừng”. Còn với bản điện ảnh, ekip lấy lại tên gốc “Đất rừng phương Nam”.

"Nếu không tìm được An, tôi sẽ không quay", đạo diễn Nguyễn Quang Dũng nhấn mạnh thêm. An là nhân vật chính xuyên suốt bộ phim và cũng là linh hồn của bộ phim. Do tính chất đặc biệt này nên anh cùng với các cộng sự của mình đã đưa ra tiêu chí phải chọn được diễn viên vào vai An thì mới quay phim.

anh-2.jpeg
Nhân vật An do diễn viên Hùng Thuận đảm nhiệm trong bản truyền hình.

Ekip đã quyết định tổ chức tuyển chọn diễn viên ở 3 vòng: trực tuyến, trực tiếp và tập huấn. Sau 2 vòng tuyển chọn trực tuyến và trực tiếp, ban tổ chức chọn ra 3 ứng viên ở mỗi vai vào vòng tập huấn. Các ứng viên sẽ được học kỹ năng diễn xuất, huấn luyện thể lực để chọn ra gương mặt phù hợp nhất cho vai diễn.

Đất Rừng Phương Nam là tiểu thuyết kinh điển của nhà văn Đoàn Giỏi, kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Trong hành hình tìm cha đầy chông gai không kém phần thú vị cùng người bạn đồng hành tên Cò, An có cơ duyên được gặp những người con Nam Bộ hào sảng, chất phác và đầy lòng nghĩa hiệp. 

Năm 1997, tiểu thuyết được chuyển thể thành phim truyền hình do NSƯT Nguyễn Vinh Sơn đạo diễn. Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên Hùng Thuận (bé An), Phùng Ngọc (thằng Cò),… đã tạo nên tiếng vang lớn.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN