Tìm về đất Tổ trong chuyến đi thực tế - chính trị của đoàn sinh viên lớp Truyền hình K37A1, khoa PT- TH

(Sóng trẻ) - Từ ngày 13/5 - 16/5, Đoàn sinh viên khoa PT-TH lớp Truyền hình K37A1 đã có chuyến thực tế chính trị tại tỉnh Phú Thọ. Đây là một trong những chương trình dạy học nhằm đem lại những hiểu biết thực tế cho sinh viên làm báo. Chuyến đi thực tế đã thực sự thành công khi tạo ra nhiều hiệu ứng tích cực trong sinh viên, giúp sinh viên có được nhiều kĩ năng mềm cũng như kĩ năng làm báo.

Phú Thọ là tỉnh Trung du miền núi phía Bắc, mảnh đất địa linh nhân kiệt. Nơi đây có nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, có cơ hội phấn đấu để trở thành một trong những trung tâm khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa thể dục thể thao của vùng Trung du và miền núi Bắc bộ. Phú Thọ còn được biết đến là vùng đất Tổ - cội nguồn của dân tộc Việt Nam, có văn hóa lịch sử gắn liền với hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Đặc biệt là tỉnh duy nhất có 2 di sản phi vật thể đại diện của nhân loại đã được UNESCO công nhận gồm “Hát xoan Phú Thọ” và “Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ”.

Chuyến đi đã được các cơ quan, những nhà lãnh đạo Tỉnh Phú Thọ tiếp đón hết sức nhiệt tình và chu đáo. Theo sát với chuyến đi của đoàn là các đồng chí trong Ban Tuyên giáo tỉnh ủy.

Trong thời gian 3 ngày đi thực tế tại tỉnh, đoàn sinh viên đã làm việc với: Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, cùng các cơ quan báo chí của tỉnh gồm: Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ, Báo Phú Thọ. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã về các địa phương của tỉnh (Huyện Lâm Thao) để tìm hiểu về tình hình phát triển đời sống xã hội nơi đây. Đoàn sinh viên đã được tham quan quan, tìm hiểu về các làng nghề truyền thống lâu đời nơi đây như làng Tương Dục Mỹ -  xã Cao Xá làng nghề Ủ ấm – xã Sơn Vi, Làng Rắn – xã Tứ Đại. Tại điểm đến thăm, trải nghiệm, đoàn sinh viên đã được nghe các nghệ nhân miêu tả chi tiết các công đoạn làm ra các sản phẩm truyền thống, những đặc điểm mang lại những đặc trưng riêng biệt cho từng sản phẩm, cũng như tạo nên bản sắc riêng cho mảnh đất nơi đây.

0b6cb48ae_ban_tuyen_giao_tinh_uy.jpg

0b6cb48ae_ban_tuyen_giao.jpg

Đoàn sinh viên làm việc với ban Tuyên giáo tỉnh Phú Thọ

Thông qua chuyến đi thực tế đến các cơ quan, địa phương của tỉnh, Khoa PT-TH nhằm giúp sinh viên thâm nhập, nghiên cứu nắm bắt thực tiễn đời sống xã hội của địa phương trên các mặt: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng. Giúp sinh viên hiểu về bộ máy hành chính của địa phương, cũng như có những hiểu biết thực tế về hoạt động báo chí và bộ máy quản lý báo chí tại địa phương. Từ đó cộng hưởng với kiến thức được đào tạo trong nhà trường, sinh viên bước đầu thực hành tác nghiệp báo chí, khai thác và xử lí thông tin, phục vụ quá trình học tập hiệu quả, gắn với thực tiễn. 

0b6cb48ae_bao_phu_tho.jpg

aa5dfcc47_thi.jpg

Đoàn sinh viên đến thăm cơ quan Báo Phú Thọ và Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ.

Trong suốt quá trình thực tế chính trị, đoàn sinh viên đã vô cùng hào hứng và phấn khởi khi được về với mảnh đất nơi đây. Cùng với sự giúp đỡ, chỉ đạo nhiệt tình của các cơ quan, địa phương tỉnh ủy tỉnh Phú Thọ, đoàn càng có thêm nhiều hiểu biết, kiến thức thực tế và học hỏi được nhiều điều hơn sau chuyến đi này.

Kết thúc chuyến đi thực tế chính trị của lớp Truyền hình K37A1 là chuyến đến thăm Đền Vua Hùng, thắp nén hương tưởng niệm đầy ý nghĩa và linh thiêng.

0b6cb48ae_den_hung.jpg
                                                                                          
                                                                                                                                                                    
Thương Nguyễn

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN