Tết ấm cùng Đội Sinh viên Tình nguyện Hải Phòng

(Sóng trẻ) - “Bánh chưng xanh” là hoạt động thường niên của Đội Sinh viên Tình nguyện Hải Phòng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền (Đội SVTN Hải Phòng). Năm 2018 này, chương trình ý nghĩa dành cho những người vô gia cư ở Hà Nội lại một lần nữa được các bạn thực hiện.

798fcfbdd_2.jpg
Bánh chưng nhỏ - Nghĩa tình lớn

Chương trình “Bánh chưng xanh 2018” được Đội SVTN Hải Phòng tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền và Đại học Luật Hà Nội kết hợp thực hiện với mong muốn mang đến một phần của Tết truyền thống đến cho mọi góc khuất bất hạnh.

Xuất phát từ hình ảnh của những người vô gia cư trên các con phố ở Hà Nội, hay hình ảnh những con người trong cái rét mướt ngày đông vẫn cặm cụi bên chiếc chổi, xe rác, hoặc chỉ đơn giản là từ hình ảnh những con người lầm lũi mưu sinh trong sự buốt giá của mùa đông; chính những hình ảnh đó đã thúc đẩy và là động lực để các bạn sinh viên trong Đội SVTN Hải Phòng thực hiện chương trình này.

Được biết, trong chương trình này, các bạn sinh viên sẽ làm những chiếc bánh chưng và cả những gói mứt dừa nho nhỏ để dành tặng cho người vô gia cư. Hoạt động dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 2/2 đến ngày 4/2/2018. 

798fcfbdd_3.jpg
Những món quà sẽ được các bạn sinh viên làm trong hoạt động này

Chia sẻ về hoạt động ý nghĩa này, bạn Đặng Mỹ Ngọc (thành viên Đội SVTN Hải Phòng) cho biết: “Đây là lần thứ 2 mình được tham gia hoạt động này cùng đội. Lần trước mình là sinh viên năm nhất, mới tham gia nên mọi thứ còn mới mẻ bỡ ngỡ. Trước đó mình chưa từng gói bánh chưng, thậm chí còn không biết làm nó như thế nào, nhưng sau đấy đã được trực tiếp gói mà không cần khuôn luôn. Tuy có méo mó, chưa đc đẹp nhưng tình cảm trong đó thì luôn vẹn tròn. Còn bây giờ, nhìn thấy các bạn sinh viên năm nhất cũng háo hức như mình như năm nái, còn mình thì không bỡ ngỡ nữa mà là cảm xúc rất thân quen. Hoạt động này đã được ban chủ nhiệm 2 bên Báo - Luật thống nhất và đang trong giai đoạn chuẩn bị sao cho hợp lí nhất với số tiền có của hai đội. Kinh phí của chương trình này hoàn toàn do các thành viên tham gia ủng hộ, các anh chị đã ra trường cũng quyên góp. Mỗi người 1 ít, góp nhặt lại là thành!”

798fcfbdd_1.jpg
Các bạn sinh viên chuẩn bị cho hoạt động này

Với phương châm “Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc”, chương trình “Bánh chưng xanh 2018” của Đội SVTN Hải Phòng sẽ tiếp nối thành công của chương trình năm 2017 và góp phần nào đó làm cho cái tết của “những người vô danh trên mảnh đất Hà thành” thêm “ấm áp.
Mai Linh
Ảnh: Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN