Có gì trong MV “Glitch Mode” của NCT Dream?
(Sóng trẻ) – Không chỉ đã tai, MV mới của “Nhà trẻ Mộng Mơ” còn là một bữa tiệc thị giác mãn nhãn.
Vào 28/3, NCT Dream đã chính thức trở lại dường đua K-Pop với full album thứ hai trong sự nghiệp. Trong music video cho ca khúc chủ đề, các chàng trai đã xuất hiện với những style khác nhau, biến đổi linh hoạt. Từ logomania cho đến kiểu make up đính đá lên mặt, NCT Dream cho thấy sự đa dạng cũng như khả năng “biến hóa” với mọi phong cách để từ đó đem chúng trở thành chất riêng của 7 anh chàng.
Ra mắt vào năm 2016 với ca khúc “Chewing Gum” thuộc thể loại pop bubblegum cùng những phụ kiện như dây nơ, suspender và hoverboard, từ đó đến nay NCT Dream đã nhiều lần thử sức với những concept khác nhau. Năm 2018, nhóm thể hiện phong cách đường phố đặc trưng của thập niên 90 với sự xuất hiện của những chiếc áo phông thùng thình và kết hợp một bảng màu đơn giản cho “We Go Up”. “Don’t Need Your Love” lại là các sắc thái hồng, đỏ trong những trang phục giản dị, layer nhiều lớp đậm chất “campus crush”. 2020 tiếp tục là một năm phá vỡ giới hạn khi nhóm xuất hiện với phong cách biker trong “Ridin”. Và vào năm ngoái, “Hello Future” mang phong cách Child’s Play đã chiêu đãi fan bằng một MV âm nhạc dí dỏm, vui tươi tràn đầy màu sắc.
Giờ đây, Dreamies đã trở lại với phong cách ngày càng được nâng tầm. Vẫn có đó sự trẻ trung nhưng cũng đã cho thấy sự trưởng thành trong hình tượng. Những xu hướng thời trang, làm đẹp như Y2K hay kiểu make up được lấy cảm hứng từ series đình đám Euphoria,... tất cả đều được “trưng dụng” xuất hiện trong “Glitch Mode”. Cụ thể là những phong cách nào thì mời bạn hãy cùng khám phá với Sóng Trẻ dưới đây nhé!
Logomania
Chúng ta đều đã quá quen thuộc với logomania của các thương hiệu cao cấp. Tuy nhiên, thay vì tính cổ điển vốn sẵn, trong lần trở lại này, NCT Dream đã đưa vào xu hướng này những biến tấu hiện đại để phù hợp với hình ảnh của mình. Vừa vào MV, ta đã thấy Mark Lee trong chiếc quần jean bụi bặm bao phủ bởi những điểm nhấn graffiti và logomania của Louis Vuitton. Khi máy quay lia tới Chenle, cậu mặc chiếc áo khoác Stüssy màu xanh lục - màu sắc đặc trưng của nhóm.
Xem Glitch Mode, các fan hoàn toàn có thể nhận ra sự xuất hiện dày đặc của Louis Vuiton. Chiếc jacket trắng với họa tiết monogram LV nhiều màu đã giúp Jisung sở hữu một trong những “look” ấn tượng nhất MV. Thiết kế Jaemin diện lại có phần tinh tế, bớt khoa trương hơn, rất hợp với tính cách ngoài đời của anh chàng.
Punk Aesthetics
Hồi sinh pop-punk nhưng NCT Dream đã được các chuyên gia nâng tầm phong cách cho thêm phần nổi bật với gam màu hot pink. Ở phần này, Jeno là thành viên thành viên sở hữu set đồ ấn tượng nhất. Anh chàng diện áo vest giả gile hồng mix cùng quần dài đồng màu với những chi tiết tán đinh gai góc. Jaemin cũng mặc kiểu quần tương tự được tô điểm bằng khóa kéo, bên trên là chiếc áo họa tiết ngựa vằn hồng đen với phần cổ áo được làm bằng da, gợi nhớ chất punk.
Màu sắc đậm, tươi sáng
NCT Dream chưa bao giờ ngại chơi với những gam màu sáng và đậm. Điều đó đã rất rõ ràng kể từ era “Hello Future”. Nhưng trong thế giới sống động của “Glitch Mode”, mọi thứ đều đã được nâng tầm với neon.
Video mở đầu bằng hình ảnh các thành viên trong trang phục xanh lá, nhấn mạnh màu sắc đặc trưng của nhóm. Khi chuyển sang bối cảnh tối hơn của phòng giám sát, nhóm mặc màu hồng nóng nhằm tạo sự tương phản. Mái tóc hồng ấn tượng của Jeno và Chenle đã cho thấy sự phối hợp hài hòa mà cao tay từ màu sắc trang phục cho đến cả ngoại hình.
Với những look cuối cùng, NCT Dream khoác lên mình sắc xanh lạnh giá, đưa người xem đến với vùng lãnh nguyên Bắc Cực của Kwangya. Có thể nói, chưa một màu sắc nào có thể làm khó 7 chàng trai bởi dù là tông trầm tối cho đến tươi sáng rực rỡ, các thành viên đều có thể dễ dàng chinh phục.
Phụ kiện Y2K
Renjun đeo những chiếc nhẫn xanh lá cây tươi sáng khi cầm chiếc ốp điện thoại xanh lam gợi nhớ đến bộ phim hoạt hình nổi tiếng những năm 2000, The Powerpuff Girls. Jeno cũng đeo một kiểu nhẫn tương tự màu trắng đính đá.
Cheeky Makeup
Đính đá lên mặt đã trở thành xu hướng trang điểm hot trong vài năm trở lại đây. Là những Gen Z nhạy bén, NCT Dream cũng nhanh chóng góp mặt vào cuộc chơi. Thay vì tập trung vào trang điểm mắt, các chuyên gia trang điểm đã chọn cách đính đá lên khuôn mặt. Ngay từ những đoạn teaser, Mark đã gây chú ý với những viên đá bạc và hồng được xếp thành hình trái tim trên xương gò má. Vào MV, ta lại thấy một Jaemin thêm phần thu hút và tỏa sáng với một ngôi sao vàng cùng viên ngọc xanh dưới mắt. Jisung có phần lạ lẫm hơn khi được đắp bông tuyết trên má kết hợp với đánh blush đậm.
Đồ rộng, oversized
Không phải Dream chưa từng diện đồ rộng. Ngược về quá khứ, các chàng trai cũng từng kết đôi cùng những món đồ oversized trong “We Go Up”. 4 năm sau, vẫn là Dream, vẫn là đồ oversized nhưng từ màu sắc cho tới cách phối đồ đều đã dần trưởng thành. Cả 7 thành viên mặc áo bóng suông với chất liệu vải in màu đậm. Mark nổi bật trong chiếc áo khoác lông quá khổ xanh lá cùng chiếc jacket nhiều màu sắc. Các thành viên cũng mặc quần denim rộng, vốn là item đinh của thế hệ Gen Z ngày nay.
Layer, layer và layer
Các nhà tạo mẫu của Dreamies đã có màn layer đẳng cấp để "biến" ra những set đồ độc đáo. Rõ nhất là set đồ của Haechan khi chàng main vocal mang trên mình nhiều lớp vòng cổ từ ngọc trai và những chiếc bùa màu sắc hơi hướng Y2K. Về phần trang phục, bên trong anh chàng mặc tee sọc ngang và áo phông họa tiết đậm chất grunge và punk bên ngoài tạo nên tổng thể thu hút, không cầu kỳ mà vẫn chất chơi.
Như chính thể loại của bài hát, NCT Dream trong MV cũng sở hữu cho mình vẻ ngoài “mỗi style một chút”. Đây mới chỉ là khởi đầu cho chuỗi ngày quảng bá mới, hy vọng rằng 7 chàng trai của Nhà trẻ Mộng Mơ sẽ có một mùa comeback thật thành công!