Tình nguyện trong ngày nghỉ lễ 30/4

(Sóng Trẻ) - Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 theo kế hoạch được nghỉ 4 ngày, đó là cơ hội để mọi người về quê thăm gia đình, du lịch, nghỉ ngơi… Nhưng các thành viên Hành Trình Xanh với chiếc xe đạp không ngừng nghỉ vẫn tiếp tục công việc tình nguyện của mình.

Theo kế hoạch thì trong ngày 30/4 đến 3/5 Hội Hành Trình Xanh sẽ có chuyến đi thực tế tại xã Quân Chu, Đại Từ, Thái Nguyên.

Mục đích trong chuyến đi này nhằm tạo cơ hội cho các tình nguyện viên giao lưu, học hỏi, và trải nghiệm đời sống của những con người khó khăn nơi đây. Giúp đỡ một phần nhỏ về tinh thần và vật chất để khích lệ người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo.
Nài ra đây cũng là một phần trong kế hoạch chuẩn bị Xuyên Việt sắp tới của Hội Hành Trình Xanh. Chương trình “Từ Làng Sen đến bến Nhà Rồng” dự kiến được tổ chức trong mùa hè này với 1000 người đi bộ từ bắc vào nam trong hơn 1 tháng.
2306277a6_htx_hanh_trinh_dai.jpg
Hạnh phúc trên con đường dài( nguồn: hanhtrinhxanh.vn)
Khoảng cách 110km với nhiều người là quá xa khi đi bằng xe đạp nhưng với các thành viên đó là chuyện bình thường. Khánh Huy, trưởng ban Truyền Thông, cho biết: “Tớ rất hào hứng với chuyến đi này. Đây là cơ hội để tuổi trẻ năng động được phát huy. Hi vọng chúng tớ mang lại điều gì đó cho người dân Thái Nguyên”.

Đến với Thái Nguyên các thành viên sẽ có nhiều hoạt động tình nguyện. Như làm vệ sinh đường nông thôn, khơi thông cống rãnh, tu sửa một số công trình. Trao quà khuyến học cho các em nghèo vượt khó có thành tích tốt trong học tập. Tổ chức tuyên truyền bảo vệ môi trường. Giao lưu văn nghệ với địa phương…
Năm 2010 Hành Trình Xanh đã  từng đi Thái Nguyên và đạt được kết quả tốt. Tiếp nối hành trình đó năm nay mọi người đều mong chờ một chuyến đi thành công. Chủ tịch Hành Trình Xanh Nguyễn Quý Bình khẳng định: “Với mỗi thành viên, mỗi chuyến đi không tham gia là một lần hối hận, vì sẽ không bao giờ có chuyến đi nào lặp lại, dù là đến cùng một nơi”.
23066c950_htx_mon_qua_tinh_nguyen.jpg
Hạnh phúc khi sẻ chia( Nguồn: hanhtrinhxanh.vn)
Tuy nhiên với những thành viên mới đi thực tế lần đầu cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng. Những vật dụng cá nhân như: quần áo, màn, chăn, bàn chải đánh răng,...không thể thiếu.

Chuyến đi thực tế Thái Nguyên sẽ mang lại cho những người tham gia nhiều cảm nhận mới, học được nhiều điều mà chỉ tình nguyện mới có, mạnh mẽ tiến hơn, đương đầu với thử thách để trưởng thành. Có thể bỏ lỡ chuyến đi chơi trong ngày 30/4 nhưng chắc chắn mọi người sẽ có được những bài học quý giá.

Anh Ngọc
Báo Mạng K.30
Học viện Báo chí và Tuyên Truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN