Tình Nguyện Xung Kích thành công rực rỡ với những hoạt động đầu tiên trong chuỗi sự kiện Volunteer for Change

(Sóng Trẻ) - Hai dự án đầu tiên trong chuỗi sự kiện Volunteer for change của đội Tình nguyện Xung kích Học viện Báo chí và Tuyên chuyền là dự án Giải cứu chai nhựa và chiến dịch Chống hack mũ bảo hiểm đã gạt hái đươc những thành công rực rỡ. Sau hơn một tuần triển khai dự án, Cuộc chiến Giải cứu chai nhựa đã thu m được một lượng lớn các loại chai nhựa trong các phòng học tại trường. Đáng kể đến là càng về đến những ngày cuối cùng của dự án thì lượng chai nhựa do sinh viên trong học viện tự bỏ vào thùng đựng chai nhựa của đội càng tăng lên rõ rệt. 

80d19775c_1.jpg
Bộ nhận diện cho chiến dịch Giải cứu chai nhựa

Ngay sau khi chiến dịch Giải cứu chai nhựa kết thúc, dự án Chống hack mũ bảo hiểm của đội cũngđã thành công tốt đẹp. Dự án đã nhận được sự ủng hộ to lớn từ phía các sinh viên trong toàn học viện, đặc biệt là những sinh viên dẫ từng là nạn nhân của vấn nạn hack mũ sảy ra trong trường. Thực tế cho thấy, khi chiến dịch NOHAMUBAHI kết thúc thì các bạn sinh viên đều để ý, quan tâm hơn đến chiếc mũ của mình và lượng mũ bị hack đã giảm đi rõ rệt. Bên cạnh hai hoạt động trên thì dự án I Want cũng nằm trong chuỗi dự án này, đã mang lại cho các thầy cô trong Học viện một món quà nho nhỏ trong ngày 20-11.

Volunteer for change là một chuỗi dự án được đội tình nguyện Xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền đề ra kế hoạch tổ chức và thực hiện với mục đích: tạo môi trường sư phạm thân thiện thông qua các hoạt động hướng tới xây dựng giảng đường tươi đẹp tại Học viện. Cũng như xây dựng một môi trường tình nguyện trẻ trung, năng động và thân thiện để các thành viên Đội Tình nguyện Xung kích có cơ hội tiếp xúc với các hoạt động tình nguyện tại trường. 

80d19775c_2.jpg
Bộ nhận diện của chuỗi sự kiện Volunteer for change

Bạn Nguyễn Thị Hạnh, đội trưởng đội Tình nguyện Xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền (TNXK) hi vọng: “Với sự nhiệt huyết của các tình nguyện viên, sinh viên trong học viện và sức mạnh của số đông là tất cả các bạn trẻ trong xã hội, việc thay đổi để giúp cho môi trường và cuộc sống tốt lên hoàn toàn là có thể.”

Với sự nhiệt tình và cố gắng của toàn đội, dự án VFC đã bước đầu dành được những thành công nhất định. Đặc biệt, hai hoạt động: Giải cứu chai nhựa và Chống hack mũ bảo hiểm đã tạo được sự thu hút và ủng hộ rất lớn từ phía các bạn sinh viên trong toàn trường. Bạn Phạm Ngô Kiều My và bạn Hồ Thị Thùy Ngân, sinh viên K36 trong học viện chia sẻ rằng hai bạn rất thích và quan tâm đến hai chiến dịch trên của đội TNXK vì theo các bạn ấy thì đó là những hoạt động rất thú vị, thiết thực và ý nghĩa.

80d19775c_3.jpg

80d19775c_4.jpg
Các thành viên đội TNXK thực hiện chiến dịch Giải cứu chai nhựa

Là trưởng nhóm của hoạt động Chống hack mũ bảo hiểm, bạn Nguyễn Trọng Cường chia sẻ: “Mình cảm thấy dự án đã thành công vì đạt được mục đích của ban đầu, truyền tải được thông điệp và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các bạn sinh viên. Sau dự án, mình mong rằng các bạn sinh viên sẽ nhận thức được việc bảo quản mũ bảo hiểm của mình và không trộm mũ của người khác”.

80d19775c_5.jpg
Bạn Nguyễn Trọng Cường, trưởng nhóm Chống hack mũ bảo hiểm

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị cho chiến dịch Giải cứu chai nhựa, bạn Giàng Thị Hiền cho biết thêm rằng: trong suốt quá trình chuẩn bị đã có những ngày bạn cùng cả đội phải về rất muộn, rất tối. Những ngày như vậy dù đôi khi rất mệt mỏi nhưng các thành viên đều rất cố gắng và cùng động viên nhau và tạo nên một không khí rất vui vẻ. Và với Hiền thì đó là những kỉ niệm mà Hiền sẽ rất nhớ.

Sau những thành công ban đầu này, đội TNXK sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động tiếp theo của mình trong chuỗi dự án VFC như: Kí túc xá xanh, Căng tin đủ, AJC-er đeo thẻ đến trường...

Linh Xuu





Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN