Tình tự Y Tý nao lòng trong MV mới của Quán quân Nguyễn Thu Hằng

(Sóng trẻ) - Giọng hát sáng trong của quán quân Sao mai 2015 Nguyễn Thu Hằng cùng cảnh sắc Y Tý và nụ cười thơ trẻ vùng cao đã làm nên một MV thật đẹp.

Nguyễn Thu Hằng, quán quân Sao mai 2015, chọn ngày mùng 2 đầu tháng của năm mới để đăng tải MV mới – “Nhà em ở lưng đồi” - một sáng tác của nhạc sĩ Đức Trịnh, do Trần Xuân Chung làm đạo diễn.

Dũng cảm lạc lõng giữa trào lưu

Giữa sự thịnh hành của trào lưu MV kiểu “drama” với câu chuyện tình gai góc, với những cảnh nóng táo bạo của nhạc Việt, Nhà em ở lưng đồi mang đến một làn gió khác hẳn, nhẹ nhàng như chính tên ca khúc vốn đã được yêu thích. Không phô diễn hình thể sexy, không chuyện tình tay ba – tay tư phức tạp, MV của Nguyễn Thu Hằng vẫn “gợi cảm” với người xem.

aab0f6973_0c6a5492.jpg

“Nhà em ở lưng đồi” mang đến một làn gió mới, tuyệt đẹp, trong sự bùng nổ của những MV "drama" trên thị trường nhạc Việt.

Sự gợi cảm ấy trước hết đến từ vẻ đẹp Y Tý (Bát Xát, Lào Cai). Nắng mùa đông vàng rực rỡ mà trong trẻo, ngọn đồi xanh ngát bình yên, mây trắng vờn quanh. Giữa hơi thở thiên nhiên đầy tính hoang sơ ấy, những em nhỏ vùng cao xuất hiện, mộc mạc với những nụ cười thơ ngây, hồn nhiên đến tận cùng.

Nội dung trong MV “Nhà em ở lưng đồi” cũng tương đối giản dị, Nguyễn Thu Hằng hóa thân thành một cô gái vùng cao, ngồi quây quần với các em nhỏ, giữa sự an lành của thiên nhiên. Bất chợt một ngày, chàng du khách kiêm nhiếp ảnh gia (diễn viên Hiếu Su đóng) ghé thăm. Cảnh đất trời và sự trong sáng của cô gái giữa các em nhỏ hồn nhiên đã cuốn hút chàng trai, khiến anh vương vấn chẳng rời.

Giữa câu chuyện tình nhẹ nhàng là phong cảnh thiên nhiên vừa rực rỡ vừa bình yên lạ lùng. Tất cả khiến tổng thể MV trở nên nhẹ nhàng, đáng yêu như nắng ban mai, như dòng suối chảy.

Cảnh cô gái đứng trước hiên nhà sớm tinh khôi với cỏ cây rừng núi, cảnh những em nhỏ vui chơi hồn nhiên trên sân đất cùng nhau bứt trái hồng rừng, hay cảnh chàng du khách cùng các em nhỏ hái những trái bí nặng trên mái nhà và tíu tít cùng nhau mang về nhà… bình dị mà có sức gợi cảm.

aab0f6973_0c6a4670.jpg

Nguyễn Thu Hằng sinh năm 1995, là quán quân Sao mai 2015 phong cách dân gian, cô từng gây ấn tượng với album Trong.

Và trong tất cả cảnh sắc ấy, là những cành đào rừng mùa xuân đã chớm nở, vừa tô điểm đất trời, vừa báo hiệu một mùa xuân đang tới. Từng cảnh quay, góc máy đều được căn đong, đo đếm chỉn chu, không thiếu chẳng thừa. Trần Xuân Chung, người từng làm những sản phẩm có yếu tố truyền thống dân tộc đã một lần nữa thể hiện được sự tài hoa khi chọn lọc cảnh sắc thiên nhiên để đưa vào sản phẩm của mình.

Những tình tự cần được ghi nhận

Giữa cảnh sắc của thiên nhiên là giọng hát của Nguyễn Thu Hằng, chất giọng dân gian pha pop sáng trong và nhẹ nhàng trong bản phối mới của Dương Trường Giang.

Bài hát không cần quá dụng công, do vậy, kỹ thuật của nữ ca sĩ cũng được tiết chế. Giọng hát trở nên hòa hợp với cảnh sắc. Cách hát của Nguyễn Thu Hằng khoan thai, thư thả, không gấp gáp, chẳng vội vàng. Vẫn là một giọng hát đậm màu dân gian, nhưng sự khác biệt là lối hát của nữ ca sĩ mang hơi hướm pop, phát huy sự trong sáng tối đa của giọng hát bản năng.

Chẳng thế mà nhạc sĩ Đức Trịnh, tác giả ca khúc tâm sự ông, với tư cách trưởng ban giám khảo, đã không nhầm khi chấm ngôi vị Quán quân Sao mai 2015 cho Nguyễn Thu Hằng. Ông cũng nói, sau 3 năm, Hằng đã giàu trải nghiệm hơn, hát nhẹ bẫng.

aab0f6973_0c6a5451.jpg

Nguyễn Thu Hằng và diễn viên 9X Hiếu Su diễn xuất ăn ý trong MV. 

Một điểm khác cũng đáng được ghi nhận là diễn xuất của Nguyễn Thu Hằng và diễn viên 9X Hiếu Su trong MV. Cả hai đều có gương mặt trong sáng và thanh tú.

Họ diễn ăn ý, ánh mắt nhiều tình tự, tự nhiên, diễn mà như không diễn. Hiếu Su là một gương mặt mới, và có lẽ chính sự mới lạ ấy lại phát huy được hiệu quả trong MV của một giọng ca trẻ, lại theo đuổi dòng nhạc dân gian nhẹ nhàng.

Nguyễn Thu Hằng cho biết cô mất hơn nửa năm chạy show, dành dụm để có tiền thực hiện MV. Ý tưởng về địa điểm MV xuất phát từ những lần từ thiện trên Tây Bắc, nơi cô có dịp những em bé vùng cao rất đỗi hồn nhiên.

MV “Nhà em ở lưng đồi” là sản phẩm tuyệt đẹp. Tất nhiên, có thể không gây bão, có thể khó đạt được triệu views như những MV đình đám có showbiz khác, nhưng có lẽ những tình tự cả về hình ảnh lẫn âm nhạc của sản phẩm là thứ đáng ghi nhận, dù ít hay nhiều.


Nguyễn Quân

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN