Bruce Willis giải nghệ do tổn thương não, mất ngôn ngữ

(Sóng trẻ) - Người vợ hiện tại của Bruce Willis - ngôi sao gắn với thương hiệu phim hành động 'Die Hard' - và vợ cũ của anh là Demi Moore mới đây cùng chia sẻ một bài đăng khiến nhiều khán giả đều cảm thấy xót xa.

Gia đình Bruce Willis đã thông báo rằng nam diễn viên sẽ từ giã sự nghiệp sau khi được chẩn đoán mắc chứng mất ngôn ngữ, một chứng rối loạn ngôn ngữ do tổn thương não ảnh hưởng đến khả năng giao tiếp.

47.jpg
Tài tử "Die Hard" Bruce Willis phải giải nghệ vì chứng mất ngôn ngữ. Ảnh: Ngoisao.net

"Với những người ủng hộ tuyệt vời của Bruce, với tư cách là một gia đình, chúng tôi muốn chia sẻ rằng Bruce đã gặp một số vấn đề về sức khỏe và gần đây đã được chẩn đoán mắc chứng mất ngôn ngữ, điều này đang ảnh hưởng đến khả năng nhận thức. Kết quả của điều này và với nhiều cân nhắc, Bruce quyết định giã từ sự nghiệp có ý nghĩa rất nhiều đối với ông ấy.

Đây là khoảng thời gian thực sự thử thách đối với gia đình và chúng tôi rất cảm kích trước tình yêu thương, lòng trắc ẩn và sự hỗ trợ không ngừng của các bạn. Như Bruce luôn nói, "Hãy sống thật tốt" và chúng tôi cùng nhau lên kế hoạch để thực hiện điều đó" - bài đăng viết.

Bài đăng có chữ ký của người vợ hiện tại của Willis, Emma Heming Willis, cũng như vợ cũ của anh, nữ diễn viên Demi Moore, và các con của anh là Rumer, Scout, Tallulah, Mabel và Evelyn.

48.jpg
Trong sự nghiệp hơn 40 năm của mình, Bruce Willis đã tham gia khoảng 100 bộ phim. Anh đã đạt được danh tiếng ban đầu với loạt phim truyền hình hài - chính kịch những năm 1980, "Moonlighting" trước khi ghi dấu tên tuổi với loạt phim hành động "Die Hard". Ảnh: Ngoisao.net

Theo Mayo Clinic, chứng mất ngôn ngữ thường xảy ra sau một cơn đột quỵ hoặc chấn thương đầu, và "có thể ảnh hưởng đến khả năng nói, viết và hiểu ngôn ngữ cả bằng lời nói và chữ viết".

Những người bị tình trạng này chỉ có thể nói những câu ngắn hoặc không đầy đủ, nói những câu không có ý nghĩa, thay thế từ này bằng từ khác hoặc âm thanh này bằng âm thanh khác, nói những từ không thể nhận ra, không hiểu cuộc trò chuyện của người khác hoặc viết những câu không có ý nghĩa.

"Thật đau lòng khi đọc được điều này. Anh ấy thích ca hát, diễn xuất và điều này hẳn rất tuyệt vọng với anh ấy" - nam diễn viên kiêm đạo diễn Kevin Smith chia sẻ.

Nhiều ngôi sao khác như Cindy Crawford, Rita Wilson, Elizabeth Perkins, Rachel Zoe, Seth Green, Jamie Lee Curtis... đều bày tỏ sự động viên đến Bruce Willis trong thời điểm khó khăn này.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN