Tòa đàm Truyền thông người chuyển giới: “Đừng bỏ sót!”

(Sóng trẻ) - Sáng 23/9, tọa đàm Truyền thông người chuyển giới diễn ra tại phòng B8.101, trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền. hoạt động trong khuôn khổ dự án thúc đẩy thông tin về người chuyển giới ở Việt Nam do Trung tâm Csaga, Trung tâm ISC và các thành viên thuộc cộng đồng người chuyển giới Việt Nam cùng phối hợp tổ chức.


Đến tham gia với buổi tọa đàm có bà Nguyễn Vân Anh Giám đốc trung tâm người chuyển giới Csaga, anh Huỳnh Minh Thảo Giám đốc truyền thông trung tâm ICS, cô Nguyễn Thị Tuyết Minh – giảng viên khoa Xã hội học, các bậc phụ huynh có con chuyển giới, Ngọc Anh – thành viên nhóm người mẫu chuyển giới nổi tiếng Hà Nội RUBY, một số người trong cộng đồng LGBT cùng đông đảo sinh viên trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

352e2f221_n_3.jpg

Các đại biểu của buổi tọa đàm Truyền thông người chuyển giới tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

TS. Đinh Thị Thu Hằng – Phó trưởng khoa Phát thanh – Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền mở ra giúp sinh viên báo chí có những kiến thức cơ bản về các vấn đề xã hội, đặc biệt là hiểu biết với người chuyển giới trong xã hội.

345ab763a_nh_7.jpg

Đại diện trung tâm Csaga nói về sự tự nhiên về giới tính con người, không nên kỳ thị người chuyển giới

352e2f221_nh_4.jpg

352e2f221_nh_5.jpg

Các bậc phụ huynh có con chuyển giới trong Nha Trang, Bình Dương cũng tới tham dự buổi tọa đàm

Trong buổi tọa đàm, đại diện cho trung tâm người chuyển giới nói về sự tự nhiên về giới tính con người, không thể tự quyết định được. Và người chuyển giới như một người bình thường như bao người khác, họ cũng có những suy nghĩ, hành động và trái tim như mọi người. Bởi thế, mọi người dị tính không nên kỳ thị họ…

345ab763a_nh_11.jpg

Chia sẻ đầy xúc động khi chưa được bố mẹ đồng ý của người mẫu chuyển giới Ngọc Anh

Sau đó là những chia sẻ chân thực, đầy xúc động của cộng đồng người chuyển giới. Người mẫu chuyển giới Ngọc Anh kể trong nước mắt: “Khi Ngọc Anh phát hiện ra mình không phải là giới tính nam, muốn được sống thật với giới tính của mình thì bố của Ngọc Anh phản đối quyết liệt còn mẹ thì chỉ khóc vì thương con. Nhưng sau một thời gian, bố Ngọc Anh cũng đã chấp nhận giới tính của con mình bằng hành động giặt chiếc váy cho Ngọc Anh. Sau đó, bố đi khoe với hàng xóm là nhà tôi có hai cô con gái”.

345ab763a_nh_8.jpg

Bạn Hà Duy Linh tâm sự về câu chuyện nhớ mãi trong đời khi bị cả lớp cười chê

“Mình là sinh viên năm cuối trường Cao đẳng Du lịch. Câu chuyện mình nhớ mãi là bị cô giáo gọi lên đứng trước lớp và đố mọi người về giới tính của mình là nam hay nữ. Điều đó làm mình thấy ngại và xấu hổ…” – Hà Duy Linh – một trong số những người chuyển giới.

345ab763a_nh_9.jpg

Bạn Hạnh chia sẻ khó khăn trong quá trình xin việc, giờ bạn tự mở quán cafe tại Hàng Tre

Những người chuyển giới vẫn chưa được công nhận trong đất nước Việt Nam, những người trong cộng đồng LGBT vẫn chịu sự coi thường, kỳ thị của mọi người xung quanh. Những người này đi xin việc rất khó, các công ty, doanh nghiệp,… đều không nhận họ. 

352e2f221_nh_1.jpg

Anh Huỳnh Minh Thảo cũng thể hiện mong muốn cộng đồng LGBT được xã hội thừa nhận

Buổi tọa đàm cung cấp những thông tin cơ bản nhất về người chuyển giới để mọi người, đặc biệt là sinh viên báo chí có cái nhìn chung nhất, thấu hiểu, cảm thông cho họ. Các trung tâm về người chuyển giới cũng mong muốn Quốc hội sẽ thông qua bộ luật dân sự sắp dự thảo vào tháng 10 tới đây sẽ có thêm các điều về cộng đồng LGBT.

Với thông điệp “Đừng bỏ sót!”, cộng đồng người chuyển giới nói riêng và cộng đồng LGBT nói chung mong muốn mọi người có cái nhìn đúng đắn và đối xử với họ như một người bình thường, được pháp luật bảo vệ.

352e2f221_nh_2.jpg

Sinh viên báo chí chăm chú lắng nghe những kiến thức về cộng đồng LGBT nói chung, người chuyển giới nói riêng

Nài ra, trung tâm Csaga còn phát động cuộc thi viết về người chuyển giới qua các dạng phóng sự ảnh, bài viết, video,… dành cho sinh viên báo chí, các bạn trẻ và các nhà báo quan tâm.

Bài: Nguyễn Thơm
Ảnh: Cường Ngô

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN