Tôn chỉ, mục đích của Sóng Trẻ

Sóng Trẻ cam kết thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 55/2001/NĐ-CP ngày 23/8/2001 của Chính phủ về việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet; Quyết định số 27/2002/QĐ-BVHTT ngày 10/10/2002 của Bộ Văn hoá - Thông tin về việc ban hành “Quy chế về quản lý, và cấp phép cung cấp thông tin, thiết lập trang tin điện tử trên Internet” và các quy định khác của pháp luật Việt Nam.

Giới thiệu về Câu lạc bộ và trang tin Sóng Trẻ

Chi hội Nhà báo Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được thành lập theo Quyết định số 739/2005-HNBVN, ngày 11/3/2005 của Thường vụ Hội nhà báo Việt Nam. Chi hội là đơn vị trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, có con dấu và tài khoản riêng.

Ngày 20/5/2008, Ban Thư ký Chi hội đã có Quyết định số 02/2008 – QĐ-CHNB thành lập Câu lạc bộ Sóng trẻ. Câu lạc bộ này có mục đích góp phần tạo ra một môi trường trường rèn luyện nghiệp vụ cho giảng viên và sinh viên thuộc các chuyên ngành phát thanh, truyền hình, báo mạng điện tử thuộc Khoa Phát thanh - Truyền hình,  Học viện Báo chí và Tuyên truyền và các thành viên khác tham gia Câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Sóng trẻ là một tổ chức hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, không giới hạn số thành viên, không tổ chức sinh hoạt định kỳ. Phương thức thông tin, liên lạc giữa các thành viên với Ban chủ nhiệm chủ yếu thông qua mạng Internet.

Ngày 11/7/2008, Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra quyết định số 325/GP-CBC cho phép Câu lạc bộ Sóng trẻ Khoa Phát thanh - Truyền hình thiết lập trang tin điện tử song tre.vn trên mạng Internet.

Sóng Trẻ là diễn đàn trao đổi nghiệp vụ về nghiên cứu, giảng dạy và học tập các chuyên ngành báo chí, hoạt động theo quy định tại Nghị định 55/2001/NĐ-CP ngày 23/8/2001 của Chính phủ về việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet; Quyết định số 27/2002/QĐ-BVHTT ngày 10/10/2002 của Bộ Văn hoá - Thông tin về việc ban hành “Quy chế về quản lý, và cấp phép cung cấp thông tin, thiết lập trang tin điện tử trên Internet” và các quy định khác của pháp luật Việt Nam.

Sóng Trẻ là nơi đăng tải những tác phẩm nghiên cứu về báo chí, truyền thông, đồng thời cũng là nơi để những người quan tâm đến hoạt động này thể hiện quan điểm của mình trước những vấn đề nghề nghiệp. Thông qua website, bạn đọc còn được cung cấp những thông tin về nghề báo, về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí... Đồng thời, Sóng Trẻ cũng là nơi lưu trữ những tư liệu nghiên cứu và các tác phẩm tiêu biểu. Nài ra, website còn giới thiệu những tác phẩm mới, tiêu biểu của các thành viên trong Câu lạc bộ đã được đăng tải trên các loại hình báo chí khác.

BBT

Tôn chỉ, mục đích của Sóng Trẻ

Sóng Trẻ là trang tin điện tử của Câu lạc bộ Sóng trẻ thuộc Chi hội nhà báo Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Sóng Trẻ được thiết lập nhằm tạo ra một môi trường trường rèn luyện nghiệp vụ hữu ích, thiết thực cho các giảng viên và sinh viên thuộc các chuyên ngành phát thanh, truyền hình, báo mạng điện tử (thuộc Khoa Phát thanh - Truyền hình) và các thành viên khác tham gia Câu lạc bộ Sóng trẻ.

Sóng Trẻ là diễn đàn trao đổi nghiệp vụ về nghiên cứu, giảng dạy và học tập các chuyên ngành báo chí; là nơi đăng tải những tác phẩm nghiên cứu về báo chí, truyền thông, đồng thời cũng là nơi để những người quan tâm đến hoạt động này thể hiện quan điểm của mình trước những vấn đề nóng bỏng của nghề nghiệp. Thông qua trang web, bạn đọc còn được cung cấp những thông tin về nghề báo, về đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí... Đồng thời, Sóng Trẻ cũng là nơi lưu trữ những tư liệu nghiên cứu và các tác phẩm tiêu biểu. Nài ra, trang web còn là nơi giới thiệu những tác phẩm mới của các thành viên trong Câu lạc bộ.

Sóng Trẻ kết thực hiện theo đúng quy định tại Nghị định 55/2001/NĐ-CP ngày 23/8/2001 của Chính phủ về việc quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet; Quyết định số 27/2002/QĐ-BVHTT ngày 10/10/2002 của Bộ Văn hoá - Thông tin về việc ban hành “Quy chế về quản lý, và cấp phép cung cấp thông tin, thiết lập trang tin điện tử trên Internet” và các quy định khác của pháp luật Việt Nam.

BBT



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN