Tổng hợp bóng đá châu Âu tuần qua: Bất ngờ của La Liga.

(Sóng trẻ) - Hầu hết các giải đấu châu Âu tuần qua không có quá nhiều đột biến khi các đội bóng mạnh đều giành được những kết quả như ý muốn. Tuy nhiên, tại La Liga, việc ngã ngựa của 2 tên tuổi Atletico Madrid và Barcelona đã khiến cuộc đua bước một khúc nặt mới. 

Nại Hạng Anh: Ông lớn mỉm cười

684a2b698_liverpool.jpg

Arsenal, Man Utd đều có cho mình những chiến thắng ở vòng này một cách khá nhẹ nhàng khi Pháo thủ đè bẹp Sunderland 4-1 còn Quỷ đỏ hạ Crystal Palace 2-0 trên sân khách. 

Ngược lại Chelsea, Man City và Liverpool lại dành chiến thắng một cách vất vả và kịch tính hơn. The Blues phải nhờ tới bàn thắng của Terry ở phút cuối mới dành được 3 điểm trước Everton. Yaya Toureghi bàn duy nhất cho Man City trong trận đấu với Norwich còn Quỷ đỏ Merseyside chiến thắng theo kiểu “lấy công bù thủ” 4-3 trước Swansea.

Do các đội bóng lớn đều chiến thắng nên sau vòng vừa rồi, các vị trí đều không có sự hoán đổi rõ rệt. Chỉ có M.U đã vươn lên vị trí thứ 6; tuy nhiên họ vẫn kém suất dự C1 mùa sau của Liverpool tới 11 điểm. Chelsea vẫn đang dẫn đầu với khoảng cách 1 điểm mong manh trước Arsenal và Man City.

La Liga: Atletico, Barca trượt chân; Real đắc lợi

Một bất ngờ đã diễn ra ở vòng 25 giải TBN khi 2 đội bóng dẫn đầu Barcelona và Atletico Madrid đều để thua với tỷ số cách biệt. Barca có trận đấu tồi tệ đáng ngạc nhiên khi để Sociedad ghi 3 bàn và chấp nhận trận thua 1-3 trân sân khách. Atletico cũng không khá hơn khi thua muối mặt 3 bàn không gỡ trước Osasuna.

684a2b698_xinpheppp.jpg

Real Madrid đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để leo lên vị trí đầu BXH với chiến thắng 3-0 cùng một siêu phẩm của Gareth Bale. Đội bóng Hoàng gia đã chứng tỏ không Ronaldo họ vẫn sống tốt, thậm chí sống khỏe.
 
Khoảng cách giữa Real và Barca hiện đang là 3 điểm. Cuộc đua tới chức VĐ La Liga năm nay hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ.

Seria A: Juve thẳng tiến; Napoli hụt hơi

Chỉ cần 1 bàn thắng duy nhất của Carlos Tevez, cũng đủ để Juve bỏ túi 3 điểm trong trận derby thành Turin với Torino. Phong độ của Bà đầm già tại Seri A là cực kỳ ổn định khi họ đang là một trong những đội để thủng lưới ít nhất giải. Roma vào này cũng có được chiến thắng một cách khá nhọc nhằn 1-0 trên sân của Bologna dù thiếu vắng đi nhiều trụ cột. Đội bóng Bã trầu vẫn kiên trì bám đuổi Juventus  với khoảng cách 7 điểm trên BXH.

Ở vòng này Napoli của HLV Benitez có trận hòa thất vọng trước Genoa dù đã có bàn dẫn trước của Higuain. 2 đội bóng thành Milan có những kết quả trái ngược ở vòng này. AC nhờ 2 bàn thắng của Adi Rami và Aden Taarabt nhẹ nhàng vượt qua Sampdoria ngay trên sân khách. Inter lại chỉ có được 1 kết quả hòa dù thi đấu trên Giuseppe Meazza trước Cagliari.

Bundesliga: Hãy trao cúp cho Bayern

684a2b698_bay1.jpg

Bayern lại chiến thắng một cách nhẹ nhàng, không tốn nhiều sức. Họ nhanh chóng áp đặt lối chơi, kiểm soát thế trận dù đang thi đấu trên sân nhà của Hannover 96. Tiqui-taca được áp dụng triệt để khiến chủ nhà thậm chí không cầm được bóng. Và 4 bàn thắng của Thia, Alaba, Kroos và Boateng chỉ là kết quả tất yếu.

Phong độ khủng khiếp của Hùm xám sẽ không làm giải Đức nhàm chán nếu các đội bám đuổi, cạnh tranh ngôi vương không bị tụt lại quá xa. Tuy nhiên, Dortmund lại để thua chóng vánh trước Hamburg 3-0. Leverkusen thảm bại 1-3 trước Sói xanh Wolfsburg. Khoảng cách giữa Bayern và các đội phía sau đã là 19 điểm. Theo tính toán, Bayern có thể vô địch Bundesliga ngay trong tháng 3 tới.

Ligue 1: Monaco và PSG bám đuổi quyết liệt

Ibrahimovic tiếp tục “khủng bố” hàng hậu vệ các đội bóng Pháp. Tiền đạo người Thụy Điển đóng góp 1 hat-trick trong chiến thắng 4-2 của đội bóng thủ đô trước Toulouse. Bàn còn lại được ghi do công của Lavezzi. Thắng trận PSG tiếp tục giữ vững ngôi vị số 1.

Kẻ bám đuổi Monaco cũng tỏ ra không kém cạnh dù khá vất vả để giành 3 điểm vòng này. Họ phải nhờ tới bàn thắng ở phút cuối của trung vệ Kuzawa mới đảm bảo chiến thắng 3-2 trước tân binh Reims. Khoảng cách giữa Monaco và PSG vẫn đang là 5 điểm sau 26 vòng.

Hoàng Duy
Báo mạng điện tử K31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN