Tổng hợp thể thao cuối tuầ

(Sóng Trẻ) - Cùng điểm lại những sự kiện thể thao nổi bật tuần qua (25/3 đến 31/3/2013).

1.    Thể dục dụng cụ Việt Nam tỏa sáng tại đấu trường quốc tế

Thể dục dụng cụ Việt Nam tiếp tục gây tiếng vang lớn tại đấu trường quốc tế với với hai tấm HCV quý giá của các VĐV Nguyễn Hà Thanh và Phan Thị Hà Thanh tại giải Challenge Cup được tổ chức tại Đức và Qatar.

Ở nội dung xà kép dành chon nam, Nguyễn Hà Thanh với việc thực hiện chuẩn xác một loạt động tác trước khi tiếp đất gọn gàng đã xuất sắc dành HCV cùng số điểm rất cao là 15,375, vượt qua người giành HCB là Vasileios Tsolakidis của Hy Lạp với 15,300 điểm, HCĐ là VĐV Lucas Fisher với 15,225 điểm.

16884cf95_ha_thanh.jpg

Hà Thanh tiếp tục đem vinh quang về cho TDDC nước nhà


Trong khi đó ở nội dung nhảy ngựa dành cho nữ, dù phải đối đầu với những đối thủ rất mạnh đến từ các nước Romania, Brazil, Canada… nhưng Phan Thị Hà Thanh thi đấu đầy tự tin, mạnh mẽ, thực hiện động tác nhảy ngựa không mắc sai sót nào và nhận được số điểm rất cao của các trọng tài: 14.825 điểm. Đây cũng là số điểm cao nhất ở nội dung này, giúp Hà Thanh giành HCV.

2.    VFF chính thức mời HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt ĐTVN

Bên lề Hội nghị BCH VFF, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ tiết lộ thường trực VFF quyết định thống nhất chọn HLV Hoàng Văn Phúc tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) và đội tuyển U23 Việt Nam. Như vậy là vấn đề tìm kiếm HLV trưởng cho ĐTVN và U23 đã gần như được chốt lại. Dù chưa chính thức nhận lời VFF nhưng trước đó, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông chắc chắn sẽ làm tốt hơn nữa nếu được VFF tin tưởng. Cụ thể, ông Phúc tin tưởng sẽ dẫn dắt U23 thành công tại SEA Games 27.

Hợp đồng không được VFF tiết lộ bởi hai bên chưa thống nhất, nhưng ông Hỷ cho biết VFF sẽ tạo mọi điều kiện cho HLV Hoàng Văn Phúc hoàn thành tốt công việc của mình. Không chỉ muốn HLV Hoàng Văn Phúc dẫn dắt ĐTQG và đội U23 QG, Thường trực VFF còn muốn HLV này về hẳn VFF làm việc như một cán bộ của tổ chức này, có thể là ở Phòng các ĐTQG.

3.    Ghế nóng VFF “ế” khách

Cuộc đua tới Chiếc ghế Chủ tịch VFF khóa VII đã không hấp dẫn và kịch tính như nhiều người chờ đợi. Rất nhiều cái tên sau khi được ứng cử đã xin rút lui vì nhiều lý do khác nhau. Sau trường hợp của các ông Nguyễn Bá Thanh (Trưởng Ban nội chính T.W), Võ Quốc Thắng (Chủ tịch HĐQT VPF) và Lê Quý Phượng (Hiệu trưởng trường ĐH TDTT TP.HCM), đến lượt bầu Hiển tuyên bố bỏ cuộc chơi, lý do chính khiến ông Hiển xin rút lui sớm là do ông rất bận rộn với công việc kinh doanh của mình.

16884cf95_bau_hien.jpg

Bầu Hiển chính thức rút lui khỏi cuộc đua tới chiếc ghế chủ tịch VFF


Như vậy, danh sách ứng cử cho chiếc ghế Chủ tịch VFF hiện tại chỉ còn 4 người, gồm: ông Lê Khánh Hải (Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL), Lê Hùng Dũng (Phó Chủ tịch VFF khóa VI, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank), Phạm Văn Tuấn (Phó Tổng cục trưởng TC TDTT, Phó Chủ tịch VFF), Hoàng Anh Xuân (Trung tướng-Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel).

Theo dự đoán, gần như chắc chắn trước thời hạn chốt lại danh sách lần cuối vào tháng 5 tới, sẽ có thêm những gương mặt xin rút lui.

4.    Vòng 1/8 Cúp QG: Hà Nội T&T, HAGL, SHB Đà Nẵng vào tứ kết

Không có bất ngờ nào xảy ra tại vòng 1/8 cúp QG 2013 khi những đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng theo nhiều cách khác nhau để tiến vào vòng tứ kết.

Trận cầu tâm điểm giữa SHB Đà Nẵng và Becamex Bình Dương trên sân Chi Lăng đã diễn ra vô cùng hấp dẫn, đã có tới 4 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1được chia đều cho 2 đội bóng. Chủ nhà Đà Nẵng có được 2 bàn thắng trước chỉ trong vòng phút thứ 5 đến phút thứ 8. Bình Dương cũng chỉ mất có 2 phút tứ 23 đến 25 để có được 2 bàn gỡ. Sang hiệp 2, bàn thắng ở phút 65 của Hà Minh Tuấn đã giúp đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức giành chiến thắng chung cuộc 3-2 qua đó giành vé vào tứ kết.

16884cf95_da_nang_binh_duong.jpg

SHB Đà Nẵng thắng kịch tính Becamex Bình Dương để tiến vào tứ kết


Trên sân Pleiku, chủ nhà HAGL phải nhờ tới bàn thắng ở phút bù giờ của Evaldo mới có thể giành chiến thắng 2-1 trước đội khách XMXT Sài Gòn. Trong khi đó tại sân Hàng Đẫy, tưởng như Hà Nội T&T sẽ có một ngày thi đấu dễ dàng khi ghi tới 3 bàn thắng vào lưới của K.Kiên Giang do công của Bảo Khanh, Văn Hiếu và Samson, thế nhưng tâm lý thi đấu chủ quan cùng sai lầm đáng trách của thủ thành Hồng Sơn đã khiến đội chủ nhà không thể bảo toàn được lợi thế và để Kiên Giang gỡ hòa 3-3, kéo trận đấu tới loạt 11m cân não. Ở loạt đá luân lưu may rủi, các trụ cột của đội chủ nhà đều dứt điểm thành công, mang về tấm vé đi tiếp cho đội bóng thủ đô.

Kết quả các trận đấu còn lại:

Sân Ninh Bình: V.Ninh Bình – Quảng Ninh: 2-1
 
Sân Đồng Nai: Đồng Nai – Bình Định: 3-1
 
Sân Long Xuyên: HV.An Giang – ĐT Long An: 1-5
 
Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa – SL Nghệ An: 0-0 (đá luân lưu: 4-2)

Sân Quảng Nam: Quảng Nam – V.Hải Phòng: 1-0

5.    Vòng loại World Cup 2014 Brazil tại châu Âu và Nam Mỹ

Trận cầu tâm điểm Pháp - Tây Ban Nha đã kết thúc với chiến thắng 1-0 thuộc về các nhà đương kim vô địch, với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Pedro Rodriguez. Chiến thắng của Tây Ban Nha một lần nữa khẳng định họ là đội bóng không dễ gì đánh bại, đồng thời xóa đi những lo lắng về việc nhà vô địch không giành vé trực tiếp đến World Cup 2014, bởi sau loạt trận này thì Tây Ban Nha đã vượt qua Pháp để vươn lên đầu bảng với 1 điểm nhiều hơn.

2bd5e6ebe_phap01taybanha.jpg

Tây Ban Nha đánh bại Pháp ngay trên sân khách


Trong khi đó, sau chiến thắng 8-0 trước San Mario, đội tuyển Anh đã gặp không ít khó khăn trên sân của Montenegro. Wayne Rooney đã lập công nhưng không thể giúp Tam sư giành trọn 3 điểm đành chấp nhận kết quả hòa 1-1, qua đó Anh tiếp tục xếp sau Montenegro. Các đội tuyển mạnh như Đức, Hà Lan, Italy hay Bỉ đều giành được chiến thắng, qua đó coi như đã đặt một chân tới Brazil vào mùa Hè năm sau.

Tại Nam Mỹ, bất ngờ cũng đã xảy ra khi Argentina bị cầm chân tại thánh địa Hernando Siles tại thủ đô La Paz của Bolivia, nơi có độ cao 4000m so với mực nước biển. Phải thi đấu trong tình trạng không khí loãng, Messi và các đồng đội đành chấp nhận chia điểm với tỉ số 1-1 với đội chủ nhà, bàn thắng duy nhất của Argentina được thực hiện bởi Banega, trong khi Marcelo Martins là người lập công cho Bolivia.

16884cf95_bolivia_argentina.jpg

Lợi thế sân nhà đã giúp Bolivia cầm chân Argentina

Một bất ngờ khác ở lượt đấu này là việc Venezuela thắng Colombia 1-0 trên sân nhà bởi bàn thắng duy nhất của Rondon ở phút 13. Kết quả này giúp Venezuela vượt qua mặt Uruguay, leo lên hạng 5 với 15 điểm sau 11 trận, bằng điểm với Chile nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại. Colombia vẫn đứng hạng 3, được 19 điểm sau 10 trận. Uruguay rớt xuống hạng 6, chỉ có 13 điểm sau 11 trận.

6.    Derby Italia: đánh bại Inter Milan, Juve sẵn sàng nghênh chiến Bayern

Tâm điểm của bóng đá châu Âu tuần qua dồn cả vào trận Derby Italia giữa hai gã khổng lồ Inter Milan và Juventus trên sân Giuseppe Meazza. Dù phải thi đấu trên sân đối phương nhưng Juventus vẫn thể hiện được đẳng cấp của nhà vô địch Seria khi chỉ mất đúng 3 phút để có bàn thắng mở tỉ số do công của Quagliarella. Sang tới hiệp 2, Inter chủ động dâng lên nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa và trong một tình huống tấn công sắc nét, họ đã tìm được mảnh lưới đối phương sau tình huống xử lý và dứt điểm khéo léo của Palacio. Thế nhưng chỉ đúng 5 phút sau khi bị thủng lưới, Matri đã lập công cho Juventus ấn định chiến thắng 2-1 cho Bà đầm già, tạo đà tâm lý thuận lợi trước thềm cuộc chiến sinh tử với Bayern Munich tại Champions League.

7.    Hùm xám Bayern Munich hạ Hamburge với tỉ số không tưởng 9-2

Đối thủ của Juventus là Bayern Munich cũng cho thấy họ đã sẵn sàng cho cuộc đại chiến vào giữa tuần khi có chiến thắng hủy diệt 9-2 trước đội khách Hamburge. Trong 90 phút của trận đấu, lần lượt những Claudio Pizzaro, Robben, Ribery, Schweinsteiger và Shaqiri thi nhau nã tới 9 bàn thắng vào lưới của Hamburge, trong đó Pizzaro đóng góp tới 4 bàn.

Bằng chiến thắng này, Bayern Munich đã chạm mốc 72 điểm chỉ sau 27 vòng đấu, giữ nguyên được khoảng cách 20 điểm với đội xếp thứ hai Borussia Dortmund, đội bóng cũng có được chiến thắng ở vòng đấu này. Như vậy, chỉ cần giành trọn vẹn 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân của Eintracht Frankfurt ở vòng 28, nhiệm vụ nằm trong tầm tay thầy trò Jupp Heynckes thì Bayern Munich sẽ chính thức đăng quang.

16884cf95_bayern.jpg

Bayern vùi dập Hamburge với 9 bàn thắng

8.    Murray vào bán kết Miami Open 2013

Tại vòng tứ kết, Andy Murray có trận đối đầu với tay vợt người Croatia – Marin Cilic. Đây là lần thứ 9 Murray gặp Cilic, và đã có 7 lần giành chiến thắng trước Cilic ở những lần gặp trước. Tới lần này, Murray vẫn tiếp tục khẳng định vị trí của mình trước tay vợt Croatia.

Thế trận ở đầu set 1 trở nên khá giằng co khi cả tay vợt đều duy trì tốt phong độ. Tới game 9, Murray giành được break sau tình huống đánh bóng hỏng của Cilic. Set 1 kết thúc với tỷ số 6-4 cho Murray sau game 10. Bước vào set 2, thế trận tiếp tục trở nên ngang ngửa ban đầu. Nhưng Murray vẫn tận dụng được cơ hội để ghi điểm. Tay vợt người Anh quốc sau đó cũng không mấy khó khăn để khép lại set đấu với tỷ số 6-3.  Giành chiến thắng chung cuộc 2-0 sau 2 set (6-4, 6-3), Andy Murray là cái tên tiếp theo cùng David Ferrer giành tấm vé bước vào bán kết Miami Open 2013. Anh sẽ gặp Tomas Berdych hoặc Richard Gasquet trong trận đấu ở bán kết.

Ở giải nữ, Serena Williams đã biến Radwanska thành cựu vô địch Miami Open sau chiến thắng 6-0, 6-3 ở bán kết. Một kết quả không có gì ngạc nhiên bởi ở phong độ và thể lực tốt nhất, Serena có thể và đã từng thắng tất cả mọi đối thủ trong top 10 WTA. Đối thủ của Serena ở chung kết Miami Open là Sharapova sau khi đương kim á quân loại Jankovic 6-2, 6-1.

9.    Oscar Pistorius được phép ra nước nài thi đấu

 “Người không chân” Oscar Pistorious, nghi can trong vụ giết bạn gái gây chấn động làng thể thao thế giới, mới đây đã được thẩm phán Bert Bam cấp phép cho  ra nước nài thi đấu, miễn là đáp ứng được những điều kiện mà nhà chức trách đưa ra như cung cấp giấy tờ, địa điểm thi đấu ít nhất 1 tuần trước khi khởi hành và trả lại hộ chiếu của mình sau 24 giờ khi đặt chân trở lại Nam Phi. Đó là thông tin không thể vui hơn với Oscar Pistorius. Trước đó, Oscar Pistorius đã chính thức được phép tại nại nhưng kèm với đó, anh phải đối diện với sự quản thúc nghiêm ngặt từ nhà chức trách Nam Phi (tịch thu hộ chiếu, không được uống rượu, phải trình báo 2 lần/tuần…).

Phiên tòa tiếp theo xét xử “người không chân” diễn ra vào tháng 6 tới, nếu mọi chuyện vẫn chưa ngã ngũ, VĐV này hoàn toàn có thể tham dự giải VĐTG ở Moscow diễn ra vào tháng 8. Đó là lời khẳng định của người đại diện của Peet van Zyl sau khi Liên đoàn điền kinh thế giới cho phép Oscar Pistorius thi đấu khi chưa có kết luận chính thức.

10.    Tiger Woods trở lại với ngôi vị số 1 thế giới

Sử dụng chiến thuật an toàn trong ngày đấu bù hôm qua, lf thủ huyền thoại người Mỹ đã thành công trong việc bảo vệ chức vô địch Arnold Palmer Invitational với cách biệt hai gậy. Chiến thắng này đã giúp tay lf người Mỹ truất ngôi của kình địch trẻ người Bắc Ireland Rory McIlroy ở ngôi đầu của bảng xếp hạng, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của một trong những nhà thể thao xuất sắc nhất trong lịch sử.

0ab3fe8b6_tiger_woods.jpg



Tiger Woods đã chiếm lại đỉnh thế giới

Chiến thắng này cũng giúp anh bỏ túi 1,08 triệu USD tiền thưởng, và quan trọng hơn là giúp tay lf từng giành 14 chức vô địch giải lớn nối dài thành tích 623 tuần ngự ở ngôi số 1. Còn nhớ, sau khi dính phải bê bối tình dục cách đây gần 3 năm, khiến cuộc hôn nhân đẹp như mơ với người mẫu Thụy Điển Elin Nordegren tan vỡ, cộng với chấn thương liên miên, Woods từng tụt xuống thứ 58 thế giới (11/11/2011, còn lần gần nhất đứng số 1 là tháng 10/2010).

                            Nguyễn Tùng Lâm
                            Lớp Báo mạng K29











Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN