Tổng kết diễn đàn: “Đẹp nhân tạo hay xấu tự nhiên?”

(Sóng trẻ) - Diễn đàn “Đẹp nhân tạo hay xấu tự nhiên?” được đăng ngày 26/9/2014 đã nhận được 1368 lượt xem với hơn chục lượt bình luận từ độc giả. Các ý kiến đều bày tỏ những quan điểm, suy nghĩ cá nhân về vấn đề có nên phẫu thuật thẩm mỹ hay không? Hầu hết các ý kiến đều ủng hộ vẻ đẹp tự nhiên vốn có hơn là vẻ đẹp nhân tạo.

Chủ đề “Đẹp nhân tạo hay xấu tự nhiên?” thu hút khá nhiều lượt view và nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều về việc có nên PTTM hay không? Quan niệm về vẻ đẹp hiện nay như thế nào... Tuy nhiên, hầu hết các độc giả Sóng trẻ đều ủng hộ vẻ đẹp tự nhiên của con người hơn.

Độc giả có địa chỉ email là [email protected] cho rằng: “Không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ không biết làm đẹp. PTTM là vẻ đẹp nhân tạo, nhìn thế nào cũng thấy giả tạo hết”. 

Đồng tình với quan điểm này là độc giả có địa chỉ mail là [email protected] quan điểm: “Với mình, chỉ có vẻ đẹp tam hồn mới dung để đánh giá một con người. Nếu chỉ được cái mã mà bản tính xấu sa cũng sớm bị đào thái thôi!”… Gay gắt hơn độc giả có địa chỉ mail [email protected] : “Không biết mình có phải người cổ hủ không nhưng mình ghét PTTM. Theo mình thì cái gì tự nhiên cũng là đẹp nhất”.
 
d8f346c0c_1.jpg
Khuôn mặt trước và sau PTTM (Ảnh: internet)

Bên cạnh đó có rất nhiều ý kiến tuy không ủng hộ PTTM nhưng cũng không phản đối việc làm này. Làm đẹp nhưng không lạm dụng, phải suy nghĩ về sức khỏe của bản thân.

Độc giả có địa chỉ mail là [email protected] cho rằng “ Xã hội phát triển thì quan niệm về cái đẹp cũng có nhiều thay đổi. theo mình thấy vẻ đẹp bên nauf và vẻ đẹp hình thể có vai trò tương đương nhau. Nếu mình là người tuyển dụng, đẹp và tài sẽ được ưu tiên hàng đầu. Thiếu một trong hai coi như là thất bại! Nên nhân tạo cũng được, miễn là đẹp”. Emai [email protected] đồng suy nghĩ “Là phụ nữ đẹp là nhu cầu tất yếu của mỗi người. Nhưng muốn đẹp hãy lường trước hậu quả, đẹp lên phải an toàn chứ đừng vì đẹp mà đánh đổi tất cả, nhất là sức khỏe”. 

Nài ra còn mộta số ý kiến khác mà trong phạm vi bài tổng kết chúng tôi không dẫn lại được toàn bộ. Theo hầu hết các ý kiến tham khảo, độc giả đều ủng hộ vẻ đẹp tự nhiên, vẻ đẹp tâm hồn của con người hơn. Nhiều ý kiến mặc dù không kì thị vẻ đẹp nhân tạo nhưng họ cũng không ủng hộ nhiều cho việc đi PTTM. Làm đẹp cũng phải có điểm dừng, không nên lạm dụng quá nhiều gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Không những không đẹp lên mà còn để lại những hậu quả khôn lường.

Những ý kiến của các bạn là những đóng góp vô cùng quý giá cho diễn đàn của chúng tôi. Diễn đàn “Đẹp nhân tạo hay xấu tự nhiên?” xin được dừng tại đây. Xin chân thành cảm ơn những đóng góp của quý độc giả.

Trần Oanh
Nhóm 5


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN