Tổng kết diễn đàn: Từ vụ Kenny Sang: Báo chí có phải là “người tiếp tay” cho sự nổi tiếng?

(Sóng Trẻ) - Diễn đàn “Từ vụ Kenny Sang: Báo chí có phải là “người tiếp tay” cho sự nổi tiếng?” được mở trên trang tin Sóng Trẻ ngày 9-10-2014, đã nhận được được rất nhiều sự quan tâm và ý kiến đóng góp từ phía khán giả. Diễn đàn nhận được 1474 lượt view và 11 lượt bình luận.

Mặc dù diễn ra trong thời gian gần 2 tuần  nhưng sự quan tâm của độc giả dành cho diễn đàn khá lớn. Có thể nói rằng vì đây là một vấn đề nóng hổi trong giới showbiz, và cũng là một vấn đề nhức nhối trong thời kỳ báo chí phát triển như hiện nay, đặc biệt là báo mạng.

Trong 11 lượt bình luận, đa phần các ý kiến đều cho rằng báo chí chính là người tiếp tay cho sự nổi tiếng nhanh chóng và dễ dãi trong làng giải trí hiện nay, các ý kiến đồng tình từ một số độc giả như: [email protected] có đóng góp “Báo chí thời này nhiều "lều báo" quá, nhà báo chân chính ít quá rồi! Toàn đưa những thông tin câu khác giật gân và nhất là không chịu kiểm chứng thông tin trước khi đăng tải!!!!!!!!”. Hay bạn từ địa chỉ mail [email protected] -  “Đúng là ngày nay báo chí chạy theo một cuộc chiến câu view khủng khiếp, nhất là báo mạng! Đáng lẽ ra nhà báo nên đặt cái cao quý của nghề nghiệp lên hàng đầu, thay vì chạy đưa tin bài cậu view như thế này!”.

Hầu hết các ý kiến đều chỉ trích một bộ phận nhà báo chạy theo view mà sẵn sàng đưa tin giật gân câu khách, không có giá trị, thậm chí là đưa quá sâu quá nhiều về những thông tin nhàm chán, kích thích trí tò mò của công chúng.

Mặt khác, một số ý kiến cũng lên án và đả kích sâu cay nhân vật Kenny Sang trong bài viết , vì cho rằng không có những nhân vật như thế này thì sẽ không có những nhà báo như thế kia. Bạn [email protected] đã thể hiện ý kiến trong bình luận “Mình đọc mấy cái bài về thằng Kenny Sang này rồi! Đúng là không có gì hay ho lắm, nhà cửa đã chẳng có gì lại còn đi khoe mẽ, gét nhất là cái vụ sang Mỹ và có anh em sinh đôi! Báo chí vạch mặt thì nó càng nổi tiếng thôi, càng nói phét thì báo chí càng lao vào mổ xẻ, càng mổ xẻ thì nó càng nổi tiếng! Báo chí thì lại được nhiều view! Có lợi đôi bên cả thôi! Tội gì không làm, thời giờ hiếm cái gì được trọn vẹn đạo lý lắm! làm người còn không vẹn đạo được lại còn báo chí!. 

Tuy nhiên, tất cả chúng ta cũng không thể phủ nhận được công lao của rất rất nhiều nhà báo đã và đang cống hiến hết mình về công chúng. Nếu không có những nhà báo lặn lội tận chiến trường, phóng viên dũng cảm dám viết về tiêu cực thì làm sao có những góc nhìn chân thực và đậm tính nhân văn trong cuộc sống. 

Bình luận của bạn [email protected] đã đại diện cho ý kiến đó, “Báo chí là phải cung cấp thông tin có chọn lọc, không nên đưa tin sai sự thật, cái này ai cũng biết, ai cũng hiểu nhưng không phải ai cũng làm, ngày này, vì đồng tiền, vì câu view mà sẵn sàng đưa tin giật gân câu khách. Nhưng chúng ta cũng không nên quy chụp vì không phải nhà báo nào, tòa soạn nào cũng vậy! Không thể phủ nhận có rất nhiều nhà báo chân chính đã và đang hàng ngày hàng giờ cống hiến hết sức mình vì bạn đọc, sẵn sàng hy sinh cả tính mạng. Điều này chẳng phải đáng khen đáng trân trọng lắm sao! Bài viết cũng không nên quy chụp quá mức, vì bàn tay còn có ngón dài ngón ngắn cơ mà!”.

Tóm lại, diễn đàn “Từ vụ Kenny Sang: Báo chí có phải là “người tiếp tay” cho sự nổi tiếng?” đã thể hiện được rất nhiều góc nhìn của độc giả về vấn đề này. Cho dù có đồng tình hay phản đối, chúng ta cũng phải thừa nhận một thực tế báo chí cung cấp thông tin cho độc giả, nhưng chính độc giả cũng phải thể hiện mình là những người biết chọn lọc thông tin. Độc giả khó tính hơn thì chắc chắn sẽ không có nhiều nhà báo “xả mình” vì những thông tin không có giá trị, và cũng sẽ không có những ca sĩ như Lệ Rơi, hotboy Kennny Sang…vv.

Tất cả ý kiến của các bạn là những đóng góp vô cùng quý giá cho diễn đàn của chúng tôi. “Từ vụ Kenny Sang: Báo chí có phải người tiếp tay cho sự nổi tiếng?" xin được chính thức khép lại tại đây. Xin chân thành cảm ơn những đóng góp nhiệt thành của quý bạn độc giả! Rất mong sẽ nhận được sự quan tâm của các bạn trong các diễn đàn tiếp theo!

Triệu Thị Thu Hà
Báo Mạng Điện Tử K31



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN