Trận chung kết sớm tại Australia mở rộng

(Sóng trẻ) - Một lần nữa người hâm mộ lại được chứng kiến cuộc chạm trạn giữa hai tay vợt kỳ cựu của làng quần vợt thế giới là Rafael Nadal – Roger Federer. Trận bán kết này được xem như trận chung kết sớm tại giải Australia mở rộng 2014.

Trong bóng đá, người ta mong đợi được chứng kiến trận “siêu kinh điển” El Clasico giữa Real Marid và Barcelona. Và trong quần vợt, trận đấu giữa Nadal và Federer cũng được coi là một trận đấu siêu kinh điển. Bởi hai tay vợt này đã từng thay nhau thống trị bảng xếp hạng quần vợt thế giới trong nhiều năm liền. Và họ cũng đã quá hiểu nhau sau nhiều lần chạm trán tại các giải đấu lớn nhỏ.

f48bfca32_rogerfederernadalrivalry.jpg

Kỳ phùng địch thủ

Nadal được mệnh danh là ông vua sân đất nện. Anh đã 8 lần vô địch giải đấu Roland Garros vào các năm 2005, 2006, 2007, 2008, 2010, 2011, 2012, 2013 và duy nhất chỉ để lọt mất chiếc cúp này vào tay Federer vào năm 2009 khi anh bị loại sớm ở vòng 4.

Tàu tốc hành Federer còn được mệnh danh là ông vua sân cỏ. Anh rất mạnh trên mặt sân này và đã giành cho mình 7 chức vô địch Wimbledon vào các năm 2003, 2004, 2005, 2006, 2007, 2009 và 2012. 

Mặc dù mặt sân đất cứng không phải là sở trường của hai tay vợt nhưng cả hai cũng đều đã thi đấu rất tốt trên mặt sân này. Federer cũng đã từng 4 lần giành được chức vô địch vào các năm 2004, 2006, 2007, 2010 và duy nhất chỉ để thua Nadal ở trận chung kết 2009.

Đặt hai tay vợt này lên bàn cân so sánh thì rõ ràng thấy rằng kẻ tám lạng, người nửa cân. Họ đều là những tay vợt xuất sắc của làng banh nỉ thế giới, dày dạn kinh nghiệm thi đấu trên mọi đấu trường và nhất là, họ đã quá hiểu rõ về đối phương sau nhiều lần chạm trán. 

Federer sở hữu lối chơi kỹ thuật với những đường bóng tinh tế và chuẩn xác. Tay vợt này thường rất mạnh ở những pha giao bóng ăn điểm trực tiếp. Riêng trong trận tứ kết vừa qua, tay vợt này cũng có 10 cú ace và không hề mắc một lỗi giao bóng kép nào. Xem Federer thi đấu, người ta thán phục anh bởi màn trình diễn kỹ thuật, điêu luyện và tinh tế. Nhắc đến Federer là nhắc đến bước di chuyển mềm mại như một vũ công bale

Trái ngược hoàn toàn với tay vợt Thụy Sĩ, Nadal sở hữu lối chơi thiên về thể lực nhiều hơn. Anh di chuyển nhiều trên mặt sân thi đấu và rất nỗ lực trong các tình huống cứu bóng. Điều làm nên thành công của Nadal ngày hôm nay chính là ở tinh thần thép và bản lĩnh thi đấu. Anh bình tĩnh đối mặt, cứu được những bàn thua trông thấy để lật ngược tình thế và giành được những chiến thắng chung cuộc.

Phân định thắng thua bằng tie-break

Dự đoán trận đấu này sẽ được phân định thắng thua bằng những loạt tie-break cân não. Ở tứ kết, cả hai đều đã phải trải qua 4 set thi đấu khá nhọc nhằn. Nadal đều đã giành chiến thắng ở những set đấu phải sử dụng đến tie-break. Còn Federer, mặc dù được đánh giá cao ở khả năng giao bóng nhưng tay vợt này lại để thua ở chính set đấu phải sử dụng đến tie-break.

Tay vợt giành chiến thắng trong trận đấu này sẽ góp mặt trong trận chung kết và chạm trán với hạt giống số 8 S.Wawrinka, người vừa xuất sắc đánh bại T.Berdych sau 4 set đấu với các tỷ số 6-3, 6-7, 7-6, 7-6.

                                         Ngô Minh Trang
Truyền hình K30.A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN