Trao giải cuộc thi “Cuộc thi truyền thông về An toàn cho lao động trẻ”

(Sóng Trẻ)- Sau ba tháng phát động “Cuộc thi truyền thông về An toàn lao động trẻ”, ngày 09 tháng 08 năm 2017 , Ban tổ chức đã trao giải cho những tác phẩm và các tác giả xuất sắc nhất. Không quá bất ngờ khi các thí sinh đến từ khoa Phát thanh Truyền hình đã chiếm ưu thế.

Trải qua ba tháng phát động, Ban tổ chức “Cuộc thi truyền thông về An toàn cho lao động trẻ” đã nhận được rất nhiều các tác phẩm, bài viết hay của các thí sinh trên mọi miền Tổ Quốc. Đây là sự kiện được tổ chức hưởng ứng Lễ hội Truyền thông Quốc tế về Phòng ngừa, hướng tới Đại hội thế giới về An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp tại nơi làm việc lần thứ 21 sẽ diễn ra tại Singapore vào tháng 9.

Nhằm khuyến khích sự sáng tạo của các bạn trẻ, cuộc thi không giới hạn thể loại và hình thức thể hiện. Những tác phẩm gửi về cho chương trình không chỉ đáp ứng về mặt số lượng mà còn có chất lượng khá cao và nội dung phong phú cũng như cách thức thể hiện sáng tạo.


f478ca039_i20170809141406.jpg
Các bạn trẻ chăm chú lắng nghe phát biểu của ông Chang- Hee- Lee

Phát biểu tại buổi lễ ông Chang-Hee Lee- Giám đốc ILO tại Việt Nam cho biết : Bản thân ông rất vui mừng khi đọc những tác phẩm đầy tâm huyết do các bạn trẻ gửi về tham gia chương trình. Tại mỗi Quốc gia vấn đề về An toàn lao động đặc biệt là an toàn lao động dành cho giới trẻ luôn được quan tâm. Việt Nam là một đất nước đang phát triển với lực lượng lao động dồi dào. Tuy nhiên ông Chang – Hee- Lee cũng nhấn mạnh “Việc làm bền vững phải đi đôi với việc làm an toàn”.

310cc6c74_i20170809144430_1.jpg
BTC trao giải cho các thí sinh đạt giải cao nhất của cuộc thi

Trong cơ cấu giải thưởng năm nay bên cạnh giải Nhất, BTC còn tiến hành trao các giải thưởng đặc biệt: Giải tác phẩm được yêu thích nhất, Giải Đặc biệt, Giải Sáng tạo. Không quá bất ngờ khi thí sinh Nguyễn Thị Phương, sinh viên năm 3 khoa PTTH đã đạt giải cao nhất từ chương trình với tác phẩm “ Phỏng vấn Nguyễn Văn Chiến”.

Tác phẩm được thể hiện dưới dạng phim tài liệu kể về nhân vật, anh Nguyễn Văn Chiến không may đã bị tai nạn lao động và mất đi ngón tay. Thông qua đó, tác giả muốn gửi gắm những nỗi buồn, bài học đến với cộng đồng xã hội về vấn đề an toàn lao động.

310cc6c74_20729383_1598273756928437_775836815673276341_n.jpg
Bạn Nguyễn Thị Phương, thí sinh đạt giải cao nhất sẽ đại diện cho thanh niên Việt Nam sang Singapore tháng 9 tới đây

Chia sẻ tại Lễ trao giải, tác giả Nguyễn Thị Phương cho biết: “Những quan sát hàng ngày chính là cảm hứng để tôi viết nên phóng sự của mình. Tác phẩm của mình tập trung vào những tác động tâm lý mà một lao động trẻ gặp phải từ khi gặp tai nạn lao động do lơ là trong khi đang làm việc”. Phương cũng chính là một trong sáu đại diện của Việt Nam được tham dự  “Đại hội thế giới về An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp tại nơi làm việc lần thứ 21” tổ chức tại Singapore vào tháng 9 tới đây,

Bên cạnh thí sinh Nguyễn Thị Phương đạt giải cao nhất, khoa PTTH vinh dự khi có 3 sinh viên đạt hai giải Nhất và một giải Sáng tạo.

PV Sóng Trẻ







Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN