Teen yêu sớm

(Sóng Trẻ) - “Một ngày đi họp phụ huynh, sau khi nghe cô giáo chủ nhiệm nói về chuyện yêu sớm của các em mà tôi thấy choáng váng và không hiểu tại sao bọn trẻ lại biết quá sớm về tình dục như vậy”. Đây là lời tâm sự của chị Nhâm ở Bắc Ninh.

Khi Teen yêu sớm!


Hiện tượng tuổi teen yêu sớm và táo bạo không chỉ xuất hiện ở những thành phố lớn mà còn dần lan ra những vùng quê tỉnh lẻ khi các em còn đang ngồi trên ghế nhà trường phổ thông. Chúng có thể dâng hiến cái “ngàn vàng” của mình ngay tức khắc bởi tuổi teen là một giai đoạn ngắn, độc lập trong đời người, là giai đoạn chuyển giao giữa thời kỳ phụ thuộc vào cha mẹ và thời kỳ từ bỏ sự phụ thuộc ấy để trở thành một người trưởng thành.

Em Hoàng Anh - học sinh lớp 12 ở Hà Nội hồn nhiên “khoe”: “Trong lớp em có khoảng 10 cặp yêu nhau, trong đó riêng em là được các bạn khâm phục nhất khi có một hotgirl say mê. Bạn đó là hoa khôi trong lớp. Em thấy bạn gái em thật tuyệt, bạn có thể “chiều” em bất cứ khi nào em muốn”.

1642fa06c_992011205659861.jpg

(ảnh minh họa)

Giờ tan học là khoảnh khắc “sung sướng” của các teen đang yêu khi được thỏa mãn những tình cảm, cảm xúc của mình ở bờ hồ, công viên, thậm chí là nhà nghỉ…

Cô Nguyễn Thị Viên - Giáo viên trường THPT Ngô Gia Tự (Từ Sơn - Bắc Ninh) cho biết: “Thế hệ 9X ngày nay yêu sớm rất nhiều. Trong trường, mỗi lớp phải có ít nhất từ 3 - 5 cặp đôi yêu nhau. Nhiều chuyện khiến chúng tôi phải dở khóc dở cười, trong đó có trường hợp 2 học sinh lớp tám rủ nhau vào nhà nghỉ quan hệ và chết tại đó đã gây sốc cho toàn trường”.

164238614_99201120570737.jpg

Những nỗi buồn chỉ sau một phút suy nghĩ bồng bột.

(Ảnh minh họa)

Và hậu quả để lại

Yêu sớm ảnh hưởng nhiều đến việc học hành, sinh hoạt của teen do đây là độ tuổi bắt đầu có sự thay đổi về tâm sinh lí và còn sống dựa vào cha mẹ. Hơn nữa, yêu sớm ở tuổi teen còn là nguyên nhân gây nên bạo lực học đường bởi sự “đánh ghen” ầm ĩ và đặc biệt là sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng như mang bầu hay nạo phá thai khi tuổi còn nhỏ.

1642e9fdb_992011205658714.jpg

Hậu quả của việc yêu sớm

Những em bé chưa chào đời thì đã bị bố mẹ bỏ rơi và tự lập mộ cho bé
(Nguồn: nhomai.vn).

Bác sỹ Nguyễn Xuân Hồng - Phòng khám tư nhân ở Bắc Ninh cho biết: “Tôi làm bác sỹ là với mục đích cứu người, vậy mà giờ đây tôi cảm thấy sợ và không dám làm nữa. Tôi thấy mình giúp được người mẹ thì lại giết mất đứa trẻ trong khi nó không có tội tình gì với tôi cả. Nhiều lần tôi nói với đứa trẻ, đó lỗi là do bố mẹ nó làm chứ không phải là tôi”.

Việc giáo dục một đứa con tuổi teen đối với những bậc phụ huynh không khác nào đang đi trên một sợi dây mỏng manh. Vì thế mà rất cần những lời khuyên nhủ nhẹ nhàng, sự hiểu biết và thông cảm của người lớn dành cho Teen khi những xung đột trong suy nghĩ và cuộc sống của các em chưa được giải quyết hay việc học hành bị sa sút. Các bậc phụ huynh muốn nhận thức được sự thay đổi này cần nhờ đến sự trợ giúp của các chuyên gia tâm lý để giúp con mình vượt qua giai đoạn nhạy cảm, khó khăn của tuổi mới lớn.

Đào Dung

Lớp Truyền hình K29A2

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN