Trào lưu làm đẹp miễn phí và hậu quả khôn lường

(Sóng Trẻ)- Đánh trúng thị hiếu của giới trẻ hiện nay, rất nhiều trung tâm làm đẹp tuyển các mẫu nối mi, làm móng, má lúm, tẩy trắng răng,.. miễn phí hoặc chỉ mất ít phí dụng cụ để cho học viên thực hành. Trong khi đó những học viên này chưa có kinh nghiệm, bằng cấp gì để có thể đảm bảo sự an toàn.

Miễn phí, giảm giá tràn lan 

Không khó để bắt gặp những bài đăng trên mạng xã hội facebook với nội dung: “Tuyển mẫu nối mi”. Điều đáng nói ở đây là “miễn phí” nên đã nhanh chóng thu hút rất nhiều người quan tâm và muốn thử đặc biệt là các bạn trẻ.

2b6f7ef7b_a1.jpg

Bài đăng tải nhằm tìm mẫu nối mi

Cũng như nối mi, tẩy trắng răng cũng quảng cáo tràn lan để tìm mẫu cho học viên thực hành. Bình thường, mỗi ca làm trắng răng sẽ tốn chi phí cao tùy từng nơi và tùy từng loại thuốc mà có giá dao động từ 2 đến 3 triệu. Nhưng khi bạn làm mẫu thì sẽ chỉ mất phí thuốc và dụng cụ mà lại có hàm răng trắng sáng như mong muốn, với quy trình đạt chuẩn nha khoa quốc tế là những cam kết của các nha khoa làm đẹp trên facebook.

Tiêm filler, để nâng mũi, cằm, bơm môi không đơn thuần là làm đẹp bình thường mà nó chính là phẫu thuật thẩm mỹ không cần dao kéo. Ấy vậy mà cũng được các trung tâm làm đẹp “chui” tìm người để cho học viên thực hành và còn để lại địa chỉ để mọi người liên hệ. 

Đặc biệt, những người bận rộn không có nhiều thời gian làm đẹp, muốn thấy kết quả ngay tức thì, tiêm filler là một phương pháp hữu hiệu. Được làm đẹp mà  lại không mất tiền thử hỏi có ai lại không muốn làm.

2b6f7ef7b_a2.jpg

Tiêm filler và những hình ảnh nhằm thu hút các bạn trẻ

Các bài đăng tuyển mẫu chủ yếu được đăng các trang trên facebook mà được đăng nhiều nhất là trang “PG Chuyên Nghiệp”. Đây là trang dành cho các bạn trẻ có nhu cầu tìm việc làm nhanh, lương luôn ví dụ như lễ tân sự kiện, bê cháp đám cưới hay quảng cáo cho nhãn hàng nào đấy. 

Bạn Tươi (sinh viên Đại học Văn hóa) đã có những chia sẻ về trào lưu này:



Không chỉ trên facebook, các tung tâm làm đẹp, cửa hàng nối mi, làm móng còn phát tờ rơi tại các trường đại học, các khu nhà trọ sinh viên nhằm lôi kéo nhiều người đến làm đẹp miễn phí. Và với tâm lý của nhiều bạn sinh viên, muốn làm đẹp mà không tốn kém thì những lời mời quảng cáo này luôn thu hút được bộ phận giới trẻ, đặc biệt là sinh viên.

Hiểm họa ẩn dấu

Việc gặp sự cố khi làm đẹp bằng các mỹ phẩm, các dụng cụ là việc rất dễ xảy ra ngay cả ở các trung tâm làm đẹp chuyên nghiệp. Đối với những nơi làm đẹp không có uy tín thì điều này là khó tránh khỏi.

Nối mi nhân tạo là cách làm đẹp tưởng chừng như đơn giản nhưng nếu làm không đúng cách thì sẽ để lại những hậu quả hết sức nặng nề. Bởi trong quá trình nối mi không may để keo dính vào mắt thì sẽ gây ra đau mắt nếu nặng còn có thể bị hỏng giác mạc. 

38cf73bd2_a5.jpg
 
Hậu quả nặng nhất có thể làm hỏng giác mạc.

Làm đẹp bằng chất làm đầy filler được nhận định là an toàn và không gây hại. Tuy nhiên, nếu như sử dụng không đúng cách và dùng những sản phẩm hàng giả thì để lại hậu họa là việc khó tránh khỏi. Mà người chịu hậu quả đầu tiên chính là những người can tâm làm “chuột bạch” cho những trung tâm này. 

Chia sẻ về vấn đề này, chuyên gia của Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu cho biết: “Khi dùng các chất làm đầy không rõ nguồn gốc thì việc gây tai biến là khó tránh khỏi, cơ thể có phản ứng lại, gây dị ứng, viêm da. Chất này vô cùng nguy hại bởi khi vào cơ thể sẽ lan tràn đến nhiều nơi gây nên những chất u xơ do bị phản ứng cơ thể bao lại. Khi tiêm vùng ngực, mặt chúng gây biến dạng gương mặt; ngực nổi từng đám u, cục, méo mó”.

2b6f7ef7b_a3.jpg

Chất làm đầy filler nhái làm vón cục và di chuyển khắp cơ thể.

Nguyên tắc cơ bản khi làm đẹp bằng chất làm đầy Filler là bác sĩ phải chọn loại chất làm đầy thích hợp với từng loại da khác nhau thì nên sử dụng lưu lượng khác nhau. Việc này đòi hỏi phải có bác sĩ có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, có đạo đức nghề nghiệp.

Bạn Linh (24 tuổi, quê ở Ninh Bình) do ham làm đẹp mễn phí đã để lại những biến chứng sau khi làm má lúm:



Bên cạnh chất làm đầy filler, hiện nay các trung tâm thẩm mỹ còn sử dụng chất làm đẹp botox, còn gọi là chất chống nhăn da. Được dùng trong chuyên khoa thẩm mỹ ở các nước Châu Âu tự 10 năm trước, botox đến bây giờ vẫn được sử dụng rất nhiều. Tuy nhiên, nếu như sử dụng không đúng liều lượng và quá mức cho phép thì sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng đó là gây ngộ độc Botulism mà biểu hiện là mắt mờ, mất giọng, đi tiểu liên tục, cơ thể mệt mỏi. 

Botox có thời hạn sử dụng từ 3 đến 6 tháng, chi phí cho mỗi lần tiêm rất cao từ 10 triệu, sau đó người bệnh nhân sẽ phải quay lại tiêm liều lượng mới nếu không da sẽ trở lại như cũ có khi còn nhăn nheo hơn.

2b6f7ef7b_a4.jpg

Gương mặt cứng đơ gây nhiều khó khăn khi cười nói của các sao quốc tế.

Đây chính là chiêu trò của các trung tâm làm đẹp, bỏ ra ít chi phí ban đầu để lôi kéo khách để thu lại lợi nhuận gấp nhiều lần.

Ngày nay, những thẩm mỹ viện xuất hiện rất nhiều, nhưng số thẩm mỹ viện được cấp giấy phép hoạt động rất ít đa số là hoạt động “ngầm”.

Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người. Thế nhưng, làm sao cho đảm bảo an toàn, hiệu quả là điều mà mọi người nên tìm hiểu và suy nghĩ cẩn trọng trước khi đưa ra quyết định. 

                                            Nguyễn Thị Thuận - Đa phương Tiện K34A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN