Triển lãm “Extinction Beckons” của nghệ sĩ Mike Nelson tại London

(Sóng trẻ) - Một cuộc triển lãm sắp đặt với chủ đề “Extinction Beckons” (Vẫy gọi sự tuyệt chủng) được thực hiện bằng vật liệu “phế thải” của nghệ sĩ người Anh Mike Nelson sẽ diễn ra tại Phòng trưng bày Hayward ở London trong tuần này.

anh-1.jpg
Quang cảnh sắp đặt  tác phẩm "Thiết bị phòng thu cho Kunsthalle Munster" của nghệ sĩ người Anh - Mike Nelson tại Phòng trưng bày Hayward ở London, Anh. (Ảnh: Will Russell)

Với tiêu đề đáng quan ngại “Extinction Beckons” (Vẫy gọi sự tuyệt chủng), khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng và được đắm chìm trong những tác phẩm điêu khắc làm từ những món đồ mà Nelson tìm thấy ở các bãi phế liệu, cửa hàng, chợ trời và đấu giá.

Tại triển lãm, Nelson mang đến phiên bản hoàn toàn mới lạ từ những vật dụng cũ như cửa cổng, đồ nội thất đã tháo rời, cũng như máy móc cũ mà ông đã mua được trong các cuộc đấu giá trực tuyến từ các công ty thanh lý.

anh-2.png
Một trong những tác phẩm của Nelson. (Ảnh chụp màn hình)

Tác phẩm "The Amnesiacs" (Sự quên lãng) của Nelson mang ý nghĩa một nhóm người đi những chiếc xe đạp hư cấu, gồm các cựu chiến binh mắc chứng rối loạn căng thẳng sau chấn thương trong Chiến tranh vùng Vịnh cùng với các đồ vật kèm theo như súng gỗ, khăn che mặt và một con rắn làm từ cành cây trong lồng có dây.

Ralph Rugoff, Giám đốc Phòng trưng bày Hayward, chia sẻ trong buổi họp báo ngày 21/2: “Có những thứ ở đây gợi nhớ về thảm họa, suy tàn, đôi khi có thể là bạo lực. Thế giới mà Nelson ám chỉ rất giống với thế giới của những người sống bên ngoài dòng chảy của văn hóa đương đại".

Rugoff cho rằng, khi khách tham quan bước vào một trong những căn phòng đó, họ có thể cảm nhận được sự hiện diện của những người ở đây. Những con người đó có thể là công nhân nhà máy bị sa thải, cựu chiến binh trong cuộc Chiến tranh vùng Vịnh, công nhân bị bóc lột sức lao động, con bạc, người sùng bái,... Du khách sẽ bắt gặp tất cả họ khi tới triển lãm này.

anh-3.jpg
Ảnh 3: Tác phẩm sắp đặt "Triple Bluff Canyon" (Ảnh: Will Russell) 

Nelson đã đưa du khách của mình đi qua một mê cung gồm các hành lang và các phòng trong một công trình sắp đặt có tên "The Deliverance and The Patience" (Sự giải thoát và Sự kiên nhẫn), bao gồm văn phòng đại lý du lịch và một sòng bạc.

Triển lãm của Mike Nelson: ‘Extinction Beckons' (Vẫy gọi sự tuyệt chủng) mở cửa từ 22/2 đến 7/5.

Nguồn: Reuters

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN