Triển lãm “Mới/ Seeing New(s)” – mở rộng vấn đề xoay quanh nhiếp ảnh

(Sóng trẻ) - Buổi triển lãm mới lạ, mở rộng đối thoại xoay quanh nhiếp ảnh đang gây được nhiều sự chú ý và tò mò của giới trẻ.

dsc01587.JPG
Không gian triển lãm “Mới/ Seeing New(s)” (Ảnh: Ánh Tuyết)

 

“Mới/Seeing New(s)” là triển lãm diễn ra tại Không gian Nhiếp ảnh Matca, 48 Ngọc Hà, Ba Đình, Hà Nội. Triển lãm của Phương Hoàng là những đối thoại trực quan, kết hợp ảnh đăng trên các tờ báo địa phương tháng 7/2022 tại Pháp và ảnh của tác giả chụp ở miền nam nước này theo cặp một cách hài hước.

dsc01566.JPG
Ảnh đăng trên các tờ báo địa phương tháng tại Pháp và ảnh của tác giả chụp ở miền nam nước này được kết hợp theo cặp một cách hài hước. (Ảnh: Ánh Tuyết)

 

Tại triển lãm, khách đến xem sẽ được chiêm ngưỡng những cặp ảnh độc đáo với kích thước rất nhỏ. Bên cạnh đó, sự kiện cũng trưng bày và trang bị rất nhiều loại kính, gương, nhằm giúp người tham dự có thể thưởng thức những tác phẩm nhiếp ảnh “mini” tại đây.

dsc01562.JPG
Những cặp ảnh với khích thước rất nhỏ. (Ảnh: Ánh Tuyết)
 
dsc01555.JPG
dsc01558-2.JPG
Rất nhiều loại kính, gương, giúp người tham dự có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm nhiếp ảnh “mini”. (Ảnh: Ánh Tuyết)

 

Ngoài ra, những cặp ảnh này còn được tổng hợp và trình chiếu trên màn hình điện tử, để người xem dễ dàng cảm nhận những vấn đề mà tác giả muốn truyền đạt. Đây đều là những bức ảnh, thông tin nóng hổi về môi trường, đời sống, con người được thể hiện trên các ấn phẩm báo chí Pháp tháng 7/2022 và qua góc nhìn độc đáo của Phương Hoàng.

dsc01568.JPG
Các cặp ảnh được trình chiếu trên màn hình Tivi. (Ảnh: Ánh Tuyết)

 

“Mình cảm thấy rất thích thú với các sản phẩm nhiếp ảnh sinh động và trực quan này. Thông tin trên báo chí Pháp qua góc nhìn của tác giả rất mới lạ và đôi khi rất hài hước. Các lăng kính khác nhau cũng giúp cho người xem nhìn nhận các vấn đề được thể hiện trong tác phẩm một cách đa chiều và toàn diện hơn”. - Bạn Nguyễn Thị Anh Thư cho biết.

dsc01583.JPG
Khách tham dự xem xét tác phẩm nhiếp ảnh bằng các lăng kính khác nhau. (Ảnh: Ánh Tuyết)

 

Năm 2021, dòng chảy tin tức tại Pháp đan xen giữa các đợt lockdown COVID-19 và sự kiện Tổng thống Macron tái đắc cử. Báo cáo của hãng Reuters công bố đầu năm 2022 cho thấy sự sụt giảm trong tiêu thụ tin tức cũng như lòng tin của độc giả với truyền thông tại nước này. Trong sự kiện lần này, Phương Hoàng đặt ra câu hỏi về tầm quan trọng của hình ảnh với mỗi toà soạn, và thông điệp họ muốn truyền tải khi độc giả mỗi ngày bị ngập lụt bởi triệu triệu bức ảnh trên mạng xã hội.

dsc01576.JPG
Anh Thư trả lời câu hỏi về “mức độ tin tưởng thông tin trên báo” tại buổi triển lãm. (Ảnh: Ánh Tuyết)
 
Phương Hoàng - nhiếp ảnh gia hiện sống và làm việc giữa thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) và Berlin (Đức). Trước khi tới Đức học nhiếp ảnh, cô làm việc tại báo VnExpress hơn 10 năm. Ngoài kỹ năng của người thực hành báo chí, cô mở rộng kiến thức về lịch sử nhiếp ảnh, lịch sử nghệ thuật, trau dồi hiểu biết về các nền văn hóa để phát triển một phong cách sáng tạo xoay quanh đề tài về xã hội và môi trường. Các tác phẩm của Phương Hoàng được trưng bày tại Tháng Nhiếp ảnh châu Âu (European Month of Photography), Liên hoan nhiếp ảnh OFF Bratislava (Slovakia), chuỗi triển lãm "Long Night at the Museum" Hamburg (Đức), Liên hoan nhiếp ảnh Contact (Canada), triển lãm "A Monster in You" tại Viện Goethe Hà Nội và triển lãm "Duet - Visual Haikus" tại gallery Ada Slaight ở Toronto (Canada).

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN