Triển lãm sách kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ nại giao Việt Nam - Vương quốc Anh

(Sóng Trẻ) - Chiều 26/09, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (31 Tràng Thi) đã diễn ra lễ khai mạc “Triển lãm sách nhân kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ nại giao Việt Nam- Vương quốc Anh (11/09/1973- 11/09/2013)”. 

Triển lãm sách này là một hoạt động văn hóa có ý nghĩa trong chuỗi hoạt động kỉ niệm 40 năm thiết lập quan hệ nại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh với chủ đề “Khơi dậy tài năng - phát triển tri thức - đổi mới vì thịnh vượng”. Thông qua triển lãm, bạn đọc trong nước và quốc tế sẽ có cơ hội hiểu thêm về đất nước, con người và mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.

Để thực hiện Triển lãm này, Cục Xuất bản - Bộ Thông tin và Truyền thông đã phối hợp với Thư viện Quốc gia chọn ra khoảng 1.000 tư liệu xuất bản phẩm quý bằng tiếng Anh và tiếng Việt để giới thiệu với bạn đọc. Đây là những tác phẩm được xếp trong danh mục “tài liệu quý hiếm" tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, là những tác phẩm văn học nghệ thuật bất hủ nói về đất nước, lịch sử, văn hóa, xã hội, kinh tế, con người của Việt Nam cũng như của Vương quốc Anh.

aefb580e3_anh1.jpg
Tủ sách tại triển lãm.

Bạn Nguyễn Thị Thùy (sinh viên năm 3, khoa Lịch sử của trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội) khi đến tham dự triển lãm đã chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình được xem tận mắt những cuốn sách cổ viết về lịch sử Việt Nam, viết về những danh nhân nổi tiếng như Hồ Chí Minh, Võ Nguyên Giáp… mà trước đây khi đi học chỉ được nghe thầy cô nói qua, cũng như biết thêm về lịch sử nước Anh qua những tác phẩm báo chí của Anh do Việt Nam xuất bản. Đến với triển lãm mình đã biết được thêm nhiều kiến thức hơn phục vụ cho chuyên ngành mà mình đang theo học.”

aefb580e3_anh2.jpg

aefb580e3_anh5.jpg
Một số tác phẩm đặc sắc được trưng bày.

aefb580e3_anh3.jpg
"Chiếu dời đô."

Đáp ứng nhu cầu của đông đảo bạn đọc, triển lãm sẽ mở cửa tự do thời gian từ 8:30- 20:00 các ngày từ 26/09 đến 29/09/2013.

Đỗ Thị Bích Việt
Lớp Truyền hình K31 A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN