Trọ sinh viên - nỗi lo muôn thửơ

(Sóng Trẻ) - An cư thì mới lạc nghiệp, chỗ ở ổn định học hành mới thoải mái. Nhà trọ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại là kỉ niệm của bất kì một sinh viên xa nhà nào.

Ưu tiên số một

Gần trường là điều kiện đầu tiên của sinh viên khi tìm nhà trọ, để rút ngắn thời gian đi học cũng như thuận tiện tham gia các hoạt động nại khóa. Đối với sinh viên Báo chí, các vị trí phổ biến nhất là Làng Cốm vòng, ngõ 41, 58 hay 165, 175 Xuân Thủy. Bởi vậy, nơi đây thường có giá phòng cao hơn, các yêu cầu của chủ nhà khắt khe và đặc biệt là ít phòng trống. Do đó, tân sinh viên đến ngày nhập học mới lên tìm phòng thì khả năng không tìm được chỗ ở là rất cao.

a0f2d0b87_anh_1.jpg
Chất lượng phòng trọ thấp nhưng vẫn chật kín vì gần trường

Bác Hạnh chủ nhà trọ 9A ngõ 85 Xuân Thủy cho biết: “ Có 8 phòng nhưng không còn phòng trống nào vì sinh viên cũ ở trước đó không ai chuyển đi cả. Nhiều bạn vào hỏi phòng quá nhưng không có mà cho thuê”. Những người cho thuê phòng khác đều chia sẻ giá cao hơn khu khác nhưng so với quanh đây là giá chung.

Bạn Nụ sinh viên K35 Học viện Báo chí và Tuyên truyền mệt mỏi cả tuần đi tìm phòng mới: “ Vì lí do cá nhân nên mình tìm phòng khác, ngõ ngách loằng nằng mãi mới tìm được một phòng tạm ổn để ở”. Đối với các bạn sinh viên cũ đã gắn bó hơn 2 năm, tìm chõ chuyển đi còn nan giải như vậy thì tân sinh viên ngang mò kim đáy bể.

Thêm nhiều sự lựa chọn

Bán kính quanh trường quá nhỏ, gò bó sự tìm kiếm dẫn đến những phòng trọ không ưng ý và cuộc sống ở trọ không thoải mái. Điều này không chỉ liên quan đến vấn đề kinh tế của sinh viên mà còn ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống. Vậy nên cẩn thận tìm kiếm để chọn được những chỗ ở thích hợp nhất.
Bạn Ngọc sinh viên D12 Đại học Lao động-Xã hội cho biết: “ Gần trường khó thuê, mình tìm ra Thương mại, phòng nhiều, giá ổn hơn chỗ Trần Duy Hưng”.

a0f2d0b87_anh2_2.jpg
Số lượng phòng trống nhiều, vị trí thuận tiện

Quanh Đh Thương mại, có một số trạm dừng chân chất lượng, cho các bạn tân sinh viên tham khảo. Ngõ 66 Hồ Tùng Mậu: nhiều nhà trọ,quán ăn,quán nét; an ninh tốt, sạch sẽ, nhộn nhịp; giá phòng từ 1,3triệu đến 2triệu; giờ đóng cửa từ 10h đến 11h. Ngõ 105 Hồ Tùng Mậu: gần trường, nhiều nhà trọ,hang quán; an ninh tốt, sôi động; giá phòng khép kín từ 1,5triệu đến 2triệu, không khép kín từ 1triệu đến 1,5triệu. Ngõ 93 Hồ Tùng Mậu: ít phòng trọ, chủ yếu khép kín;anh ninh tốt, sạch sẽ, yên tĩnh; giá phòng trên 1,5triệu và phải đặt cọc 1 tháng tiền nhà.

Hồng Linh
Báo in K35A1

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN