Trung Kính – Đoạn đường thảm họa

(Sóng Trẻ) - Đã bốn, năm năm nay, dân cư sống quanh con đường Trung Kính vẫn thường xuyên gặp phải những khó khăn về đường xá. Con đường đã trở thành nỗi sợ hãi đối với học sinh, sinh viên và người dân quanh đây. Mỗi khi nhắc đến đường Trung Kính là họ nghĩ ngay tới thảm họa của giao thông Hà Nội.

Đoạn đường lầy lội


Đường Trung Kính thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội có độ dài gần 1 km. Hàng ngày, số lượng người và phương tiện lưu thông trên con đường này rất lớn. Tuy nhiên, chất lượng con đường quá tồi, gây nhiều khó khăn, trở ngại cho người tham gia giao thông. Có rất nhiều ổ gà, vũng nước lớn nằm giữa đường; những ụ đất gồ lên với bùn lầy và gạch đá ngổn ngang. Nhất là vào ngày mưa, nước mưa không thoát được nên đọng lại trên đường thành những vũng nước lớn, làm tắc nghẽn giao thông, cản trở người qua lại.


Nhiều vũng nước lớn đọng trên đường sau những ngày mưa


Nhiều hố ga và vũng nước lớn trên đường gây khó khăn cho người tham gia giao thông

Con đường thảm họa

Anh Sử, chủ quán “Hạt dẻ cười” (138, Trung Kính, Hà Nội) cho biết: “Tình trạng này diễn ra hơn 5 năm rồi, đoạn đường càng ngày càng xuống cấp. Các phương tiện đi lại rất khó khăn, xảy ra nhiều tai nạn. Những người sống quanh đây than phiền rất nhiều”. Bà Lam (70 tuổi) bán hàng nước ven đường tâm sự: “Mỗi khi xe ô tô hay xe máy đi qua là nước bắn tung tóe sang hai bên đường. Đường gập ghềnh, ổ gà ổ voi nên một ngày ít nhất cũng phải có tới 4 đến 5 vụ ngã xe…”

Do chất lượng đường quá xấu, chuyện ngã xe trên con đường này đã trở nên quá đỗi quen thuộc.


Một vụ ngã xe trên đường Trung Kính

Nguyên nhân của những vụ ngã xe


Nước thải sinh hoạt của các hộ dân cư cùng với lượng nước rất lớn từ những cửa hàng rửa xe xả trực tiếp ra đường đã khiến cả đoạn đường ngập úng nước. Anh Phương, người sống gần đó than phiền: “Quanh năm chúng tôi phải chịu cảnh lầy lội, bùn đất thế này. Ngày nắng cũng như ngày mưa, đường lúc nào cũng ướt nhơm nhớp. Không chỉ những vũng nước đọng, trên đường còn xuất hiện nhiều đống phế liệu xây dựng nhô lên thụt xuống và nhiều hố ga giữa lòng đường”.


Bùn lầy trên đoạn đường Trung Kính

Anh Sử cho biết: “Đoạn đường này xuống cấp quá lâu rồi mà không được sửa chữa gì. Người dân xung quanh đây chữa cháy bằng cách đổ phế liệu xây dựng lên để lấp vũng nước lớn trên đường. Nhưng ai ngờ “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”, mỗi lần mưa xuống, xe ô tô, xe tải đi qua các đống phế liệu xây dựng đó lại đùn lên tạo thành những vũng bùn và những ụ nhô cao đến 10cm. Do đó, các phương tiện đi lại rất khó khăn, và chuyện đụng xe, ngã xe là không tránh khỏi”.

Dân kêu ca, chính quyền vẫn chưa lên tiếng

Người dân sống quanh khu vực này rất bức xúc về sự xuống cấp của đường Trung Kính, nhưng từ khi có tin giải phóng mặt bằng, việc sửa sang nhà ở, đường xá, cống thoát nước, ống tiêu… ở đây chỉ mang tính tạm thời. Nhiều cống thoát nước bị tắc, nhiều nhà ở xuống cấp nhưng người dân vẫn… kệ. Do đó, tình trạng ngập lụt ở đoạn đường này ngày càng trầm trọng. Chính quyền cũng rất nhiều lần hứa hẹn về chuyện di dời và đền bù đất đai nhưng đến nay vẫn chưa có thông tin gì…

Trước đây , khu vực này chỉ là vùng đầm lầy trồng rau muống, sau này người dân lấn chiếm đất xây nhà nên hầu hết các hộ gia đình ở đây không có sổ đỏ, vì vậy, việc di dời rất khó khăn.

Vẫn còn rất nhiều khúc mắc trong vấn đề di dời, đền bù cho người dân nơi đây. Họ rất mong nhận được câu trả lời chính xác và những hành động thiết thực hơn từ phía chính quyền để sớm chấm dứt tình trạng khổ sở kéo dài như hiện nay.

Bùi Thị Nhung
Báo mạng điện tử K30



Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN