Từ đồ dùng cũ kỹ bỏ đi đến tiệm cà phê độc lạ

(Sóng Trẻ) - Một quán cà phê nằm gọn trong con ngõ nhỏ phố Hàng Tre, Hà Nội, với những đồ dùng cũ kỹ, vật liệu tái chế. Hidden Gem Coffee mang không gian mới lạ, vừa mang lại cảm hứng về một lối sống nhẹ nhàng, vừa thân thiện với môi trường.

0cdcb20bf_cf3.jpg

      Quán cà phê “độc nhất ” ngay giữa lòng thủ đô

Chiếc đầu máy cày cũ, vài con xe máy lâu đời, đôi ba chiếc bánh xe, lốp xe hết hạn sử dụng, những vỏ chai nước nhựa cho đến những chiếc xô, cái chậu nước ọ ẹp,.. chính là dấu ấn tạo nên thương hiệu của quán cà phê này.

e06787f6e_cf11.jpg

Sự thích thú đến từ những vật liệu tuy cũ nhưng mới mẻ ở cách sử dụng

Hidden Gem Coffee nằm ở số 3B Hàng Tre, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.  Chỉ vừa mới mở hơn 1 tháng, quán cà phê này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người, đặc biệt là với các bạn trẻ và những du khách nước nài.

e06787f6e_cf14.jpg
  
 Hidden Gem Coffee là không gian yêu thích của giới trẻ cũng như những vị khách nại quốc

Quán có 4 tầng với không gian đóng mở khác nhau, đặc biệt là không gian mở rộng dần từ tầng 1 đến tầng 4. Với lối xây dựng mang đậm nét Việt Nam cổ xưa kết hợp với kiến trúc Pháp cũ mang lại cảm giác cổ điển, nhẹ nhàng.

e06787f6e_cf19.jpg
   
Tầng 1 là nơi gọi đồ uống với diện tích khá nhỏ nhắn

Anh Nguyễn Văn Thơ (35 tuổi), chủ quán có chia sẻ về ý tưởng tạo ra Hidden Gem: “Cuộc sống xung quanh chúng ta ngày càng ô nhiễm nặng, rất nhiều rác thải và bụi bẩn, mình từng trải qua nỗi đau mất người thân vì những căn bệnh ung thư. Điều đấy thúc đẩy bản thân muốn làm một điều gì đấy có ý nghĩa về việc hạn chế rác thải trong cuộc sống, cũng như lan tỏa đến mọi người về ý thức bảo vệ môi trường xung quanh. Đấy là lý do để mình bắt đầu với tiệm cà phê tái chế này".

Để thực hiện được điều này, anh Thơ đã mất hơn một năm để có thể đi m nhặt những vật dụng, nguyên liệu mà người ta không dùng nữa mang về sửa chữa và tạo dựng lại. Việc sử dụng lại những đồ cũ vừa tiết kiệm được chi phí lại vừa mang ý nghĩa bảo vệ môi trường.

0cdcb20bf_cf1.jpg

  Sử dụng lại những đồ tái chế thân thiện với môi trường hơn

e06787f6e_cf17.jpg

      Những bức tranh mang ý nghĩa lan tỏa đến mọi người về ý thức bảo vệ môi trường

Quan điểm tạo nên những đồ vật của anh Thơ dựa trên bốn tiêu chí riêng là tái chế đúng theo “concept” đã đề ra, đẹp, dễ dàng thực hiện và phải độc đáo, mới lạ, tạo sự hấp dẫn cho khách hàng. Anh cho rằng, mỗi khi m nhặt được đồ cũ, nếu muốn tái chế nó thì mình phải nghĩ đến “concept” mà mình đặt ra trước đó đầu tiên. Sau đấy phải nghĩ chế tạo lại như thế nào để nó có thể đẹp nhất, khiến mọi người phải ồ lên thích thú. Thứ ba là ý tưởng của mình nhất định phải dễ dàng thực hiện và mọi người cũng có thể tự làm được ra những sản phẩm tương tự như vậy. Yếu tố cuối cùng là phải độc lạ, điều này tạo ra điểm khác biệt của tiệm cà phê này.


Anh Thơ chia sẻ về những tiêu chí làm ra đồ dùng từ vật liệu tái chế

“Nhiều bạn trẻ cũng như những vị khách nước nài đến đây thường tò mò, thích thú về không gian cũng như tạo hình của quán. Khách nại quốc đều tỏ ra thán phục vì ở chỗ họ tuy cũng có những quán cà phê sử dụng đồ tái chế, song chỉ được đôi ba đồ vật, chứ không làm hoàn toàn 100% là đồ cũ như mình” - Anh Thơ chia sẻ thêm.

Một số góc không gian đặc biệt khác của Hidden Gem: 

0cdcb20bf_cf6.jpg

  Mặt bàn được tạo nên từ cánh cửa, những chiếc lốp xe làm nên ghế ngồi 

Không dừng lại ở đó, quán còn rất nhiều khu vực với những bức tường được vẻ đẹp mắt:

0cdcb20bf_cf_1.jpg

      Hình ảnh gợi nhớ về một Hà Nội rất xưa với bà lão bán nước, chiếc xe đạp cũ

0cdcb20bf_abc_1.jpg

    Những cô gái Việt duyên dáng bên tà áo dài cũng chiếc nón lá truyền thống

e06787f6e_cf16.jpg

 Chân dung phối cùng chiếc xe máy cũ gợi cho anh Thơ về những năm tháng tuổi trẻ

Thanh Hoa

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN