Tứ kết Champions League: Bayern 2-0 Juventus: Lão bà mệt mỏi


(Sóng Trẻ) - Hóa ra kịch bản trận đấu giữa 2 đội bóng được coi là bên tám lạng người nửa cân lại không "ngang sức" như người ta tưởng tượng. Tiếp đón một lão bà già nua với những đôi chân mệt mỏi trên mặt cỏ Alianz Arena, hùm xám Bayern Munich đã hoàn toàn chơi trên cơ và dành chiến thắng 2-0 dễ dàng. 

Trước khi hành quân “sào huyệt” của Hùm xám Bayern Munich, Juventus được đánh giá rất cao và nhiều người tin rằng, họ sẽ có được kết quả khả quan trước đội chủ nhà. Nhưng trên thực tế, đoàn quân mà HLV Conte mang đến Allianz Arena đã không thể hiện được sức mạnh của đội bóng đang thống trị Serie A. Sau trận Derby d’Italia với Inter Milan, hầu hết các cầu thủ áo đen-trắng sọc đều tỏ ra mệt mỏi và chơi dưới phong độ. 

Điều đó bị vạch trần nhanh chóng ngay từ những giây đầu tiên trọng tài nổi hồi còn bắt đàu trận đấu, khi mà khán giả còn chưa ổn định chỗ ngồi thì chỉ từ đường chuyền bóng hỏng của "chân chuyền" nổi tiếng bậc nhất thế giới Pirlo và cũng xuất phát từ cú sút gán mác một hậu vệ - Alaba, Juve đã gục ngã. 

ba3195300_1.jpg

Trong tình huống này, với kinh nghiệm và tài năng đã được khẳng định, rõ ràng Buffon có thể làm tốt hơn thay vì đổ người quá chậm và bất lực nhìn bóng đi vào lưới. Bàn thua chóng vánh đó đã phá hỏng hoàn toàn những toan tính chiến thuật của Antonio Conte.

Sau khi bị dội ngay một gáo nước lạnh, Juve cố gắng vùng lên đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các pha tấn công liên tiếp dồn ép đối phương bằng những cú dứt điểm của Pirlo và Vidal nhưng không thành. 

Hàng công không hiệu quả, tuyến tiền vệ và phòng ngự của đội bóng thành Turin lại còn tồi tệ hơn. Tuyến giữa thi đấu mờ nhạt. các đường lên bóng bị chặn đứng, thủ lĩnh Pirlo chơi dưới sức và chuyền bóng hỏng tương đối nhiều khiến những pha tấn công của Juve dễ dàng bị gãy vụn. Trong khi đó, dưới hậu phương, Chielini hoàn toàn hụt hơi trước những đợt tấn công không biết mệt mỏi của Hùm xám.

ba3195300_2.jpg

Kịch bản hiệp 2 cũng chẳng khác gì hiệp 1, vẫn là những pha tấn công và lấn áp hoàn toàn thế trận của Bayern khiến Lão bà chỉ còn cách co cụm chống đỡ. Nhưng nước yếu không thể cản được lửa mạnh. Sức tấn công hủy diệt của bayern sớm hay muộn cũng có được bàn thắng nhân đôi.Sau pha sút xa của Gustavo, thủ thành Buffon như bị bất ngờ và pha đẩy bóng có phần bị động, Mandzukic tiếp bóng, nhưng không dứt điểm mà căng ngang thuận lợi để Muller dễ dàng điền vào lưới trống.

Với cách biệt 2 bàn, Bayern chủ động chơi chậm và chắc, bên kia chiến tuyến đội khách miệt mài tấn công, nhưng sự bế tắc vẫn hiện hữu các đường lên bóng đơn giản bị bẽ gãy nhanh gọn, sự đột biến và sắc xảo thường thấy của Bà đầm già không có. Chỉ là những pha sút xa cầu may bóng đi thần sầu.

ba3195300_3.jpg

Trình diễn một thế trận vượt trội với 2 bàn thắng được ghi Hùm xám đang thênh thang trên con đường vào bán kết. Còn Lão bà cơ hội rửa hận trên sân nhà Juventus Arena là vô vàn khó khăn.

Đội hình xuất phát: 

Bayern: Neuer, Lahm, Van Buyten, Dante, Luiz Gustavo, Schweinsteiger, Ribery, Muller, Alaba, Kroos, Mandzukic

Juve: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Vidal, Pirlo, Lichtsteiner, Marchisio, Peluso, Quagliarella, Matri

Văn Đông - Đức Anh

Báo mạng 30 & Truyền hình 31.A2

Lớp Báo mạng điện tử K.30

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN