Ryan Giggs: Khi đôi chân không biết mệt mỏi


(Sóng Trẻ) - Trong trận đấu với Real Sociedad, Ryan Giggs đã thi đấu trọn 90 phút trên sân, góp phần không nhỏ vào chiến thắng 1-0 của Quỷ Đỏ. Ở độ tuổi 40, thật hiếm có cầu thủ nào có được thể lực và phong độ ổn định như Giggs. Anh vẫn có thể góp mặt trong toàn bộ thời gian trận đấu, góp phần quan trọng trong lối chơi của United, là người truyền lửa nhiệt huyết vào các cầu thủ trẻ. Đôi chân của anh dường như không biết mệt mỏi!

Ryan Giggs: Một huyền thoại sống

Bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1991-1992, Ryan Giggs đã dành toàn bộ sự nghiệp thi đấu của mình cho màu áo đỏ thiêng liêng Manchester United. Anh đã chứng kiến những bước thăng trầm cùng United, có những huyền thoại đến rồi lại đi, có những cầu thủ thi đấu rồi giải nghệ nhưng Giggs vẫn ở đó như một huyền thoại sống cho những thành công rực rỡ của Quỷ Đỏ trong suốt gần ¼ thế kỉ trôi qua.

ccf9bf94e_anh1.jpg

Ryan Giggs – cánh chim không biết mỏi

Ryan Giggs vẫn liên tục góp mặt và đều đặn ghi bàn thắng trong các mùa giải của Premeir League kể từ khi giải đấu này đổi tên vào năm 1992. Thật không na khi nói rằng muốn biết những giai đoạn phát triển của PL thì hãy nhìn vào sự nghiệp thi đấu của Ryan Giggs. Những danh hiệu mà anh có được trong sự nghiệp thi đấu của mình thì có thể kể ra hàng trang giấy cũng không hết. Những con số, những thống kê đã nói lên được một phần nào về cuôc đời và sự nghiệp của một huyền thoại bóng đá thế giới nhưng không thể dùng một từ ngữ nào để có thể diễn tả hết tình yêu của Ryan Giggs đối với United.

M.U - Ryan Giggs: mối tình đậm sâu

Có thể nói giữa Quỷ Đỏ và Giggs là một mối tình nồng thắm, sâu đậm và không thể chia cắt. Giggs đã gắn bó cả cuộc đời cầu thủ với sân Oldtrafford. Sự nghiệp thi đấu của anh đã chứng kiến giây phút vinh quang ngập tràn hạnh phúc của cú ăn ba vĩ đại 1999, khoảnh khắc ngập tràn niềm vui và nước mắt khi nâng cúp C1 năm 2008. Anh đã chứng kiến những huyền thoại, những đồng đội của mình ra đi rồi giải nghệ. Giggs đã tận hưởng những giây phút vinh quang nhất, những khoảnh khắc đáng thất vọng nhất, những niềm vui, những nụ cười của người chiến thắng và cả những giọt nước của kẻ thất bại. Và giờ đây, khi một loạt thế hệ lão tướng như anh đã giải nghệ, Sir Alex Ferguson cũng đã dừng chặng đường huấn luyện của mình và tiến vào hậu đài nghỉ ngơi thì anh vẫn tiếp tục song hành cùng United vượt qua giai đoạn chuyển giao của một triều đại thật khó khăn.

ccf9bf94e_anh2.jpg

Giggs vẫn luôn sát cánh bên các đồng đội

Đôi chân không biết mệt mỏi…

Nhiều người đã cho rằng giờ đây Ryan Giggs chỉ là một biểu tượng mang yếu tố tinh thần là chính chứ không có ý nghĩa nhiều về mặt chuyên môn. Nhưng những ai chứng kiến Giggs thi đấu trọn 90 phút trên sân trước đối thủ Real Sociedad mới giật mình nhận ra đây là cầu thủ U40 sao. Có thể những bước chạy ấy không đầy tốc độ, những pha xuống cánh không còn độ nhanh và sắc bén, những pha đấu tranh chấp tay đôi không uy lực nhưng đôi chân kia vẫn đầy ma thuật và biến ảo, những pha kiến tạo đầy tinh tế, những đường chuyền dài chính xác, những pha chọc khe đầy nhạy cảm, và những quả sút phạt góc có điểm rơi hợp lý vẫn là những đóng góp vô cùng quan trọng của Giggs cho lối chơi của United.

Đặc biệt những kinh nghiệm thi đấu của Giggs lại là một nguồn tài nguyên vô giá mà không phải cầu thủ nào cũng có được. Ở cái tuổi lão tướng, Giggs cáo già và kinh nghiệm vô cùng, anh biết giữ bình tĩnh trong một thế trận bị dẫn trước, anh biết dẫn dắt và truyền lửa cho các cầu thủ trẻ trong thế trận lội ngược dòng, anh biết xoa dịu những cái đầu nóng trong một tình huống căng thẳng và Giggs luôn có một tâm lý vững vàng khi đứng trước những quả penalty cân não. Khi những cầu thủ trẻ như Januzaj nhìn vào Giggs sẽ thấy một tấm gương sáng, một huyền thoại, một bậc tiền bối và gần gũi như một người chú để học tập và phấn đấu. Như vậy, Giggs mang ý nghĩa cả về mặt kĩ thuật lẫn yếu tố tinh thần.

Dù biết rằng sẽ có một ngày đôi chân Giggs sẽ phải ngừng lại, không thể tiếp tục chạy trên thảm cỏ xanh mướt của “Nhà hát của những giấc mơ”, không thể chạy dưới tiếng hò hét, hô vang trên khán đài, nhưng những ai yêu mến Quỷ Đỏ đều mong muốn ngày ấy đến thật chậm, thật chậm. Có thể Giggs không hào hoa như Beckham, không cá tính như Roy Kean, không thương hiệu như Ronaldo, không mạnh mẽ như Rooney nhưng Ryan Giggs vẫn sống mãi trong lòng của những CĐV Quỷ Đỏ như một biểu tượng của lòng trung thành và của một tình yêu vĩnh cửu. Ryan Giggs, anh là huyền thoại của những huyền thoại!

Thanh Hương
Phát thanh K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN