Tư tưởng vững vàng, sẵn sàng xuất kích

(Sóng trẻ)-Trong những năm qua, Trung đoàn 921 (Sư đoàn 371) luôn là đơn vị dẫn đầu trong tổ chức huấn luyện bay. Một trong những yếu tố góp phần tạo nên thành công đó là nhờ đơn vị đã tiến hành tốt nền nếp hoạt động CTĐ, CTCT trong hoạt động bay. Qua đó đã cổ vũ, động viên kịp thời đội ngũ cán bộ, phi công và các thành phần bảo đảm quyết tâm thực hiện tốt các khoa mục huấn luyện bay đề ra.

Quán, giáo, xây, chống.

Chúng tôi đến Trung đoàn 921 khi đơn vị đang bước vào mùa bay, cường độ tổ chức huấn luyện nhiều, không khí làm việc khẩn trương, gấp gáp hơn. Căn cứ vào kế hoạch bay, đơn vị tiến hành triển khai hoạt động CTĐ, CTCT nhằm tổ chức thực hiện thắng lợi kế hoạch đề ra. 

5e3756c00_1.jpg

Đội hình máy bay của Trung đoàn trước giờ xuất kích

Gặp đồng chí Trung tá Lê Văn Uy-phó chính ủy Trung đoàn khi đang thực hiện công tác chuẩn bị bay cùng với đội ngũ phi công, anh khẳng định: Tiến hành hoạt động CTĐ, CTCT trong hoạt động bay có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện sự lãnh đạo của Đảng trong Không quân nhân dân Việt Nam. Chính vì vậy, Đảng ủy, ban chỉ huy Trung đoàn luôn quán triệt sâu sắc các quan điểm, đường lối quân sự của Đảng làm cơ sở đề ra các chủ trương biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ huấn luyện bay sát với đặc điểm nhiệm vụ của đơn vị, điều kiện máy bay, vũ khí trang bị hiện có, khả năng bảo đảm và trình độ của đội ngũ phi công.

Sau khi có kế hoạch bay, cấp ủy, chỉ huy, cán bộ chính trị các cấp thường xuyên làm tốt công tác giáo dục, quán triệt; xây dựng ý chí quyết tâm cao, tinh thần  trách nhiệm cho các đối tượng, nhất là lực lượng phi công và các thành phần trực tiếp tham gia huấn luyện bay nắm vững mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp huấn luyện. 
Nài sân bay, đội ngũ nhân viên kỹ thật đang làm công tác chuẩn bị bay.  Tiếng động cơ ầm ầm, mùi dầu mỡ quện vào từng lớp áo. Nhưng những người “lính thợ” vẫn hăng say miệt mài trong công tác bảo đảm kỹ thuật. Trao đổi về nền nếp hoạt động CTĐ, CTCT trong hoạt động bay, đồng chí đại úy Nguyễn Thanh Bình, chính trị viên tiểu đoàn KTHK cho biết: Bên cạnh việc động viên bộ đội thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chúng tôi còn giáo dục ý thức tự giác chấp hành kỷ luật, chấp hành các chế độ, quy định về huấn luyện bay, bảo đảm ATB; xây dựng lòng yêu ngành, yêu nghề, tâm huyết, gắn bó với từng máy bay. 

5e3756c00_2.jpg

Đội ngũ nhân viên kỹ thuật tích cực làm tốt công tác chuẩn bị bay

Không chỉ có vậy, để động viên kịp thời tinh thần bộ đội, đội ngũ cán bộ chính trị trong Trung đoàn thường xuyên bám nắm các hoạt động của cán bộ, nhân viên kỹ thuật, chiến sĩ trong từng giai đoạn bay, nắm chắc tình hình tưởng, tâm lý, sức khỏe của bộ đội, kịp thời giải quyết những vấn đề nảy sinh. Chống mọi biểu hiện giản, đơn chủ quan, tư tưởng ngại khó, ngại khổ trong thực hiện nhiệm vụ

An toàn, thắng lợi.

Tham dự một ban bay huấn luyện, trước giờ xuất kích, đồng chí Trung tá Đinh Quốc Việt chủ nhiệm chính trị Trung đoàn báo cáo: Kính thưa Trung đoàn trưởng, tình hình tư tưởng bộ đội ổn định, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Kiểm tra lại công tác chuẩn bị của các thành phần, đồng chí Trung đoàn trưởng giao nhiệm vụ bay tinh sát khí tượng. Từ đường băng, chiếc máy bay Su-22M3 lao vút lên bầu trời xanh. Khi những âm thanh của động cơ máy bay nhỏ dần cũng là lúc tiếng loa phát thanh từ chòi kỹ thuật vang lên bản tin thi đua do đồng chí trực ban chính trị thực hiện. Tất cả các thành phần dưới mặt đất đều chăm chú lắng nghe. Niềm vui như được nhân lên khi những tập thể, cá nhân được biểu dương trong công tác thực hành, bảo đảm huấn luyện bay. 

5e3756c00_3.jpg

Phi công trở về sau những chuyến bay xuất kích an toàn

Đã có kết quả bay trinh sát khí tượng, tất cả các thành phần tập trung ở phòng giao nhiệm vụ bay. Một lần nữa đồng chí chủ nhiệm chính trị lại báo cáo tình tư tưởng, tâm lý của bộ đội. Sau khi phân tích tình hình, Thượng tá Phạm Tuấn Anh-trung đoàn trưởng hạ lệnh bay chính thức. Tiến động cơ mở máy ầm ầm. Những chiếc máy bay nối tiếp xuất kích. Giữa không khí làm việc sôi nổi, khẩn trương ấy, đội ngũ cán bộ chính trị các cấp luôn theo dõi, bám sát mọi hoạt động của bộ đội, động viên kịp thời các bộ phận trong thực hành bay. Quan tâm kiểm tra, đôn đốc việc bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần giúp bộ đội yên tâm trong thực hiện nhiệm vụ.

Kết thúc ban bay, đồng chí Trung tá Dương Quốc Thịnh-Phó chủ nhiệm chính trị Trung đoàn phấn khởi chia sẻ: Là một phi công nhưng đồng thời cũng là một người cán bộ chính trị. Do vậy chúng tôi hiểu rõ vai trò của hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện bay. Ý chí quyết tâm cao, tư tưởng vững vàng, tâm lý tự tin thoải mái là điều kiện quan trọng để có những chuyến bay an toàn, thắng lợi.

Với tinh thần đoàn kết nhất trí cao, những cánh bay xuất kích, trở về an toàn trong niềm vui hân hoan của cán bộ, chiến sĩ. Điều đó càng khẳng định vai trò và hiệu quả thiết thực của hoạt động CTĐ,CTCT trong hoạt động bay của Trung đoàn Không quân 921 anh hùng.

Nguyễn Văn Thăng
Lớp 37B. BQP







Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN