Từ vụ Kenny Sang: Báo chí có phải là “người tiếp tay” cho sự nổi tiếng?

(Sóng trẻ) - Công chúng theo dõi, dư luận bức xúc, báo chí ồ ạt đăng tải “vạch mặt”, người nổi tiếng thì vẫn cứ nổi... Lỗi do ai?

Trong thời gian qua, dư luận đang xôn xao về vụ việc “anh chàng hotboy số 1 của Việt Nam” – Kenny Sang bị “vạch mặt” trước những lời khoe mẽ về gia cảnh và cuộc sống giàu sang, có thể “dùng tiền đốt cháy tòa soạn”.

Một tòa soạn đã bắt đầu làn sóng “Kenny Sang”  bằng bài viết có đoạn: “Theo tìm hiểu của chúng tôi, Kenny Sang tên thật là Nguyễn Thành Sang (SN 1991, quê ở Tp. HCM). Dù vậy, nhà Sang không phải ở Phú Mỹ Hưng – một trong những khu đô thị cao cấp – như lời chàng "công tử" từng tuyên bố. Nguyên quán của Sang ở xã Hưng Long, huyện Bình Chánh (Tp. HCM). Cha của Sang là ông Nguyễn Thành S. (tên thường gọi là "Hai Cò", ngụ xã Hưng Long)". Trên thực tế, Kenny Sang từng tuyên bố rằng, "gia tộc lót vàng dưới chân tôi từ nhỏ".

5970eeff3_kennysang.jpg
Kenny Sang - Người đang gây bão trong cộng đồng thời gian gần đây

Chưa bàn đến chuyện bài báo đúng hay Kenny Sang chỉ nói vống lên so với những gì mình đang có. Càng không bàn về việc người nổi tiếng nhờ những chiêu trò khoe thân, khoe của, tạo scandal có nổi tiếng lâu dài hay không? Đằng sau câu chuyên này, phải chăng không ai khác nài báo chí đã tiếp tay cho một sự nổi tiếng “dễ dãi và nhanh chóng” này?

Chúng ta không thể phủ nhận được công chúng tò mò, chính điều này đã là lý do cho các báo đưa tin. Chúng ta có thể không hề biết Kenny Sang là ai nếu các tuyên bố hùng hồn của anh ta không được báo chí đưa tin, ta lại càng biết gốc gác gia tộc của “hotboy số 1 Việt Nam” ra sao nếu báo chí không bận tâm đi “vạch mặt” một lần nữa. Để rồi công chúng bức xúc, comment bình luận, chia sẻ trên các trang mạng xã hội, view của báo thì tăng, người đọc hả hê với những lời phán xét của mình.

Kenny Sang không phải là vụ lùm xùm duy nhất trong giới Showbiz trong thời gian qua. Khi Angela Phương Trinh, Ngọc Trinh, Bà Tưng chưa kịp lắng bóng, Showbiz Việt lại đón một luồng gió mới mang tên “Kenny Sang” với những phát ngôn khoe mẽ, sự ngờ nghệch tin rằng có thể lừa dối được công chúng. Và phương tiên để người đọc biết đến họ chính là báo chí, đặc biệt là những trang báo mạng. 

Nếu như báo chí chỉ đưa tin và định hướng cho công chúng về vấn đề đúng hay sai, thay vì “mổ xẻ”, lật đi lật lại, lôi cả cha mẹ, họ hàng nhân vật vào để kiểm chứng thì có lẽ những Kenny Sang, Bà Tưng … sẽ có ít người biết đến hơn? Nhiều báo còn thích thú phỏng vấn, phóng viên lặn lội truy tìm gốc gác để vạch mặt gia cảnh, săm soi các phát ngôn tiếp theo, liệu đó có phải là những việc đáng làm?

Vẫn biết, vai trò của báo chí là phải đưa tin chân thực khách quan nhưng ngẫm ra, đây không phải là một vấn đề quá quan trọng trong cuộc sống cần được đưa ra soi xét tỉ mỉ và cẩn trọng như vậy. Báo chí có thể biết rằng, sự kiện này thông tin không có giá trị, thậm chí còn cổ xúy cho một số bộ phận giới trẻ làm bài học để tự lăng xê bản thân, nhưng báo vẫn đăng vì bạn đọc!?

Bạn có quan điểm như thế nào về vấn đề này? Xin mời độc giả bình luận phía dưới bài viết hoặc gửi ý kiến về hòm thư: [email protected]

Triệu Thị Thu Hà
Lớp Báo mạng điện tử K31


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN