Tưng bừng ngày hội hiến máu “Bốn mùa yêu thương”

(Sóng trẻ) - Ngày 4/3, trường CĐ Thương mại và Du lịch tưng bừng tổ chức ngày hội hiến máu tại nhà thể chất B2, với sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên, TNV trong trường và trên địa bàn Hà Nội.

Đây là một hoạt động thường niên của Hội thanh niên vận động hiến máu CĐ Thương mại và du lịch kết hợp với Viện Huyết học truyền máu trung ương. Đến tham dự chương trình có sự tham gia của các bạn TNV viên “chủ nhà”, cùng với các bạn TNV đến từ các trường: HV Báo chí; CĐ Điện tử điện lạnh; ĐH Sư phạm; ĐH Điện lực…

Với thông điệp “Bốn mùa yêu thương”, bạn Lục Văn Tâm - Đội trưởng Hội thanh niên vận động hiến máu CĐ Thương mại và Du lịch cho biết: “Thường thì người bệnh sẽ khan hiến máu vào đầu năm và cuối năm. Nhưng đối với chúng mình thì mùa nào trong năm người bệnh cũng cần máu, mùa nào trong năm người bệnh cũng cần sự sẻ chia, yêu thương. Chính vì lẽ đó mà thông điệp của chúng mình đưa ra là: Bốn mùa yêu thương”.

5ca8c08ea_hien_mau_1.jpg

Rất đông các bạn sinh viên tham gia hiến máu

5ca8c08ea_hien_mau_2..jpg

Hai bạn sinh viên vừa hiến máu vừa trò chuyện rất vui vẻ

Đến tham gia hiến máu các bạn sinh viên được nhận rất nhiều phần quà mang ý nghĩa tinh thần như gấu bông, cốc đôi, máy sấy tóc, ô… cùng một giấy chứng nhận. 

Bạn Nguyễn Hoàng Anh- SV trường CĐ Thương mại và Du lịch cho biết: “Đây là lần thứ 5 mình tham gia hiến máu, đối với mình những món quà vật chất không quan trọng, mà quan trọng là bản thân được đóng góp một phần sức lực nhỏ bé để góp ích, giúp ích cho xã hội. Mình cảm thấy rất vui và tự hào về điều đó, trong những lần hiến máu tiếp theo nếu sức khỏe tố mình sẽ tham tiếp tục gia tiếp”.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình:

5ca8c08ea_hien_mau_3..jpg

Sân khấu được các bạn TNV trang trí rất sinh động, bắt mắt

5ca8c08ea_hien_mau_4..jpg

Rất đông các bạn sinh viên đang lựa quà sau hiến máu

5ca8c08ea_hien_mau_6..jpg

“Lời nhắn nhủ yêu thương” - Nơi các bạn sinh viên gửi gắm những tâm tư sau hiến máu

Buổi hiến máu diễn ra từ lúc 7h30 phút đến 11h30 phút cùng ngày. Mặc dù số lượng đơn vị máu đạt được là 162 đơn vị máu và không cao như ước tính (200 đơn vị máu) nhưng các bạn TNV vẫn cảm thấy rất vui và tự hào.

Mai Hương - TVN trường CĐ Thương mại và Du lịch chia sẻ: “Dù đơn vị máu đạt được không cao như dự tính nhưng chúng mình vẫn cảm thấy rất vui, bởi cả đội cùng các TNV của đội khác đã nỗ lực, cố gắng hết sức. Mệt, nhưng cảm thấy ý nghĩa, bởi ít nhất người bệnh đã có một lượng máu để dùng mà không còn thấp thỏm lo âu chờ máu”.



                                                                       Nguyễn Thị Huyền
                                                                       Phát thanh K.31

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN