Tưng bừng ngày hội Mottainai lần thứ 5

(Sóng Trẻ) - Ngày 23/5/2010, dưới sự tài trợ của cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), công ty HIMC và công ty Corelex Việt Nam, các tình nguyện viên dự án 3R Hà Nội đã tổ chức lễ hội Mottainai – ngày “trao đổi đồ” lần thứ 5, tại trường THCS Trưng Vương, Hà Nội. Lễ hội được tổ chức nhằm kêu gọi tinh thần tiết kiệm và tạo dựng cho thế hệ trẻ thói quen sử dụng nguồn tài nguyên một cách hữu hiệu.


Lễ hội năm nay có sự tham gia của rất nhiều trường THPT và Đại học trên địa bàn Hà Nội như: Đại học sư phạm 1, Học viện ngân hàng, Đại học FPT, Cao đẳng tài nguyên môi trường, Hà Nội Amsterdam… Tại đây, các trường đều mang đến rất nhiều đồ cũ được thu m từ trước để mở các gian hàng trao đổi. Nài ra còn có các chương trình văn nghệ vô cùng đặc sắc và ấn tượng như tiết mục múa võ dân tộc của sinh viên Đại học Nại thương, tiểu phẩm hài mang ý nghĩa bảo vệ môi trường của sinh viên Đại học sư phạm v.v…

d683574be_arms01.jpg

Sinh viên tài nguyên môi trường biểu diễn trong chương trình.

Bên cạnh các hoạt động văn nghệ, hoạt động trao đổi đồ cũ cũng diễn ra hết sức nhộn nhịp. Các gian hàng quần áo luôn thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ, tiếp đến là các gian hang sách vở cũng rất “đắt hàng”. Bạn Kim Oanh, một tình nguyện viên của đại học sư phạm Hà Nội bày tỏ: “Lễ hội năm nay có nhiều thay đổi. Đó là các tiết mục văn nghệ đặc sắc hơn, có nhiều trường tham gia hơn và đặc biệt là không chỉ các bạn trẻ mà có rất nhiều người lớn tuổi đến tham gia đổi đồ. Điều đó cho thấy có nhiều người đã quan tâm đến hoạt động của 3R. Đó chính là nguồn động viên rất lớn cho chúng mình”. Bạn Kim Oanh còn cho biết những đồ cũ còn lại sau buổi chợ phiên này sẽ được các bạn đem đi tặng cho người nghèo trong chiến dịch tình nguyện sắp tới của 3R.

Lễ hội kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng những nguời tham gia. Mọi người đến đây ai nấy đều hài lòng với những thứ mình đổi được, và “thứ” được lớn nhất chính là tinh thần tiết kiệm và ý thức sử dụng tài nguyên, ý thức bảo vệ môi trường mà hoạt động của dự án 3R mang lại.

256401ce4_arms02.jpg

Các chàng thiên nga của trường Đại học Sư phạm.

6d03fb6b8_arms05.jpg

Bước nhảy của các sinh viên Học viện Ngân hàng.

baab240fe_arms03.jpg

Quầy đổi quần áo rất ăn khách...

81de8d3e6_arms04.jpg

...với đủ mọi lứa tuổi.

Thủy Ngân
Phát thanh K28

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN