Tưng bừng ngày hội việc làm

(Sóng Trẻ) -  Sáng ngày 18/4, Báo Lao động thủ đô cùng đơn vị A&C phối hợp tổ chức chương trình “Ngày hội việc làm báo Lao động thủ đô lần thứ XI” tại cung văn hóa hữu nghị Việt Xô – Hà Nội.


Đây là hoạt động xã hội thường niên hằng năm do báo Lao động thủ đô tổ chức nhằm kết nối và giới thiệu việc làm cho người lao động trên địa bàn Hà Nội, tạo cơ hội tiếp xúc giữa doanh nghiệp và người lao động, góp phần làm giảm tỉ lệ thất nghiệp cũng như ổn định an sinh xã hội của Thủ đô.

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Tổng Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội, cùng các đồng chí lãnh đạo cơ quan báo chí, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Nguyễn Thị Minh Hạnh – Phó tổng biên tập báo Lao động thủ đô nhấn mạnh: “Thị trường lao động thời gian gần đây khá ảm đạm, nơi thiếu vẫn thiếu, chỗ thừa vẫn thừa. Người lao động không tìm được việc làm, trong khi doanh nghiệp vẫn gặp nhiều khó khăn vì thiếu nhân lực, nguồn nhân lực chất lượng cao khan hiếm. Đây sẽ là cơ hội để người lao động lựa chọn nghề phù hợp với khả năng của mình, các nhà doanh nghiệp tìm được các ứng viên đáp ứng nhu cầu tuyển dụng”.

Ngày hội việc làm lần thứ XI là phiên tuyển dụng lần thứ Nhất trong năm nay do báo Lao động thủ đô tổ chức. Tham gia chương trình, có hơn 70 doanh nghiệp, công ty, tập đoàn tài chính đăng ký tham dự.

Theo Ban tổ chức, tổng số chỉ tiêu tuyển dụng mà các doanh nghiệp mang đến là hơn 1.470 vị trí công việc. So với ngày hội việc làm kỳ II/ năm 2011 tổ chức cuối năm nái thì số chỉ tiêu việc làm tăng lên, mở rộng nhiều ngành nghề và trình độ tuyển dụng.

Bên cạnh đó, tham dự chương trình lần này, Ban tổ chức còn bố trí các bàn tư vấn cho các ứng viên về vấn đề học nghề, định hướng công việc sao cho phù hợp với nhu cầu mong muốn của nhà tuyển dụng.

75df00fff_daa0dd9de1756b72c69de3bf0a228618_43747875.2.jpg

Các đồng chí lãnh đạo tiếp xúc với nhà tuyển dụng 

Chị Nguyễn Hải Hà – phụ trách nhân sự công ty Harvey Nash Việt Nam chia sẻ: “Qua 3 lần tham dự ngày hội việc làm, công ty đã tuyển dụng được nhiều ứng viên có chất lượng, đáp ứng được yêu cầu trong công việc. Hy vọng rằng ngày hội việc làm sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nữa, để có thể tạo được cơ hội tìm kiếm việc làm cho người lao động và giải quyết bài toán nhân lực cho các doanh nghiệp”.

d3034cb2b_2e637c4bbd8f80685ffea09347dddeb9_43747876.3.jpg

Bàn tư vấn tuyển dụng lao động 

Trước khi ngày hội việc làm diễn ra, báo Lao động thủ đô đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như giao lưu với sinh viên trường đại học Nại thương và một số trường lân cận nhằm trao đổi thông tin giữa các doanh nghiệp và sinh viên, nâng cao nhận thức chất lượng nguồn lực trong thời kỳ hội nhập. 

                                                                                  Nguyễn Thị Thu Thủy

                                                                             Lớp Báo mạng điện tử K30

                                                                  Học viện Báo chí và Tuyên truyền

 

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN