Ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất sữa sạch tại trang trại TH

(Sóng trẻ)- Thương hiệu TH True Milk từ lâu đã trở thành thương hiệu đáng tin dùng và được người tiêu dùng ưa chuộng. Để có một ly sữa sạch TH True Milk đạt tiêu chuẩn quốc tế ngay tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH đã áp dụng công nghệ hiện đại, đầu cuối của thế giới trong công tác chăn nuôi bò sữa tập trung với quy trình sản xuất khép kín "Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch".

Hiện đại "Từ đồng cỏ xanh đến ly sữa sạch"

Để có thể mang đến một sản phẩm chất lượng tới tay người tiêu dùng, trang trại TH đã không ngừng nâng cao công nghệ, liên tục áp dụng những công nghệ hiện đại để cho ra những dòng sữa tươi sạch thực sự nguyên chất và tốt cho sức khỏe con người. Công nghệ cao được ứng dụng từ việc chọn giống, sinh sản, quy trình sản xuất thức ăn thô xanh, lập khẩu phần hệ thống thức ăn cho đến hệ thống vắt sữa và bảo quản sữa.

Để chọn được đàn bò giống tốt phù hợp với chiến lược sản phẩm và sản xuất kinh doạnh của công ty, chuyên gia Israel cùng các cán bộ kỹ thuật Việt Nam đã thu thập, phân tích điều kiện tự nhiên, thời tiết, khí hậu tại vùng đất Nghệ An trong vòng 15 năm. Từ đó, các chuyên gia đưa ra các điều chỉnh trong chiến lược giống bò của công ty.
ce31a9f4f_minh_hoa_bo.jpg
Những "cô bò" luôn được chăm sóc bằng công nghệ hiện đại nhất

Trang trại sử dụng tinh phân định giới tính (Sexed Semen) để phối chế cho đàn bò tơ tại New Zealand trước khi vận chuyển về Việt Nam và đàn bò tại trang trại. Trong quá trình quản lý sinh sản, các chuyên gia cũng sử dụng hệ thống AfiAct để phát hiện động dục tự động và quản lý sinh sản. Hệ thống này phát hiện động dục tự động mà không cần quan sát trực quan với độ nhạy và độ chính xác cao.

Việc sản xuất thức ăn thô xanh cho đàn bò cũng được trang trại chú ý quan tâm và ứng dụng những công nghệ hiện đại để cho ra loại thức ăn tốt nhất cho sức khỏe đàn bò. Trang trại TH hiện đang trồng các giống cỏ Mulanto II, Ghi nê Mombasa, Ngô, Hướng dương,...Quá trình trồng trọt sử dụng máy gieo hạt từ công ty JohnDeer XP 1770 (USA) và Kuhn Maxima GT2 (Pháp) với độ chính xác cao, mật độ và khoảng cách gieo được máy tính cài đặt theo yêu cầu của người sử dụng. Nài ra hệ thống tưới PIVOT, tưới theo nhu cầu cây trồng và độ ẩm đất mong muốn. Nài ra trang trại cũng áp dụng nhiều công nghệ tiên tiến khác để năng cao năng suất và chất lượng thức ăn cho đàn bò sữa như sử dụng giàn xới của Zach Afula, máy thu hoạch đa năng John Deere SPFH 7350,...

Mỗi "cô bò" đều được lập khẩu phần ăn một cách tự động bằng vi tính hóa 100% dưới sự tư vấn và điều hành của các chuyên gia dinh dưỡng Israel. Toàn bộ chương trình lập khẩu phần ăn cho bò được thực hiện trên công nghệ phần mềm One- 1 và Ration on của Israel. Hiện tại, mỗi ngày, hơn 700 tấn thức ăn được phối trộn tại trung tâm thức ăn và phân phối đến từng chuồng bò cho từng loại bò khác nhau: bò đang cho sữa, bò cạn sữa và bê.

Một trong những điểm khác biệt giữa sữa tươi sạch TH True Milk với những nhãn hiệu sữa khác ở Việt Nam đó là khâu vắt sữa và bảo quản sữa. Ứng dụng công nghệ tự động hóa khi vắt sữa, vào các thời điểm quy định trong ngày, cổng chuồng bò được mở và bò tự động đi vắt sữa. Bò được vắt sữa tự động bằng 4 núm vú chân không. ce31a9f4f_nha_bao_5.jpg
Chu trình sản xuất sữa hết sức nghiêm ngặt và đảm bảo vệ sinh

Các chuyên gia tại trang trại cho biết: Chân bò được đeo chíp Perometer, toàn bộ thông tin về bò được truyền vào hộp nhận tín hiệu tại Trung tâm vắt sữa và cập nhật vào máy tính. Đàn bò của TH True Milk cũng được gắn chíp cảnh báo bệnh này trước 4 ngày. Khi có biểu hiện của bệnh trước 4 ngày, máy vắt sữa sẽ tự động "từ chối" vắt sữa đối với "cô bò" đó.

Xuất sắc hoàn thành tiêu chí "Sữa tươi sạch là con đường duy nhất"

Với chu trình khép kín chuẩn quốc tế và việc áp dụng linh hoạt, sáng tạo công nghệ hiện đại trong quá trình tạo ra sản phẩm, Dự án sữa của tập đoàn TH đã cho ra đời dòng sản phẩm sữa tươi sạch hướng đến người tiêu dùng và xứng đáng với những giải thưởng danh giá mà tập đoàn được trao tặng.

Vào tháng 12/2015 TH là doanh nghiệp đầu tiên ở Việt Nam đặt bút ký kết thực hiện các tiêu chuẩn hữu cơ của châu Âu và Mỹ áp dụng cho sản xuất, chế biến sữa tươi TH True Milk. Cho đến nay cũng là doanh nghiệp duy nhất phát triển dòng sản phẩm sữa hữu cơ.

Ngày 21/02/2016, tại Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm Gulfood Dubai 2016, tập đoàn TH được xướng danh nhận 3 giải thưởng lớn. Nài giải thưởng Thành tựu nổi bật dành cho bà Thái Hương còn có 2 giải thưởng quan trọng dành cho sản phẩm là: Giải thưởng sáng kiến tốt nhất về sức khỏe học đường trong dự án sữa tươi sạch học đường tại Việt Nam và Giải thưởng sản phẩm mới tốt nhất dành cho TH true Yogurt Trà xanh Matcha. Đây là lần đầu tiên có một doanh nghiệp Việt Nam giành được các giải thưởng danh giá này.

Vĩnh Hà

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN