Ươm mầm tài năng báo chí trẻ

(Sóng Trẻ) - Sáng nay 15/6, 5 giải A, 4 giải B đã được trao cho các phóng viên, biên tập viên trẻ tại buổi tổng kết Liên hoan phóng viên, biên tập viên trẻ khối cơ quan Trung ương Đoàn lần II tổ chức ở khu di tích Phủ Chủ tịch do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh  phối hợp với Tạp chí Thanh niên tổ chức.

Sau một tháng phát động, Liên hoan đã nhận được sự tham gia hào hứng của các đơn vị thuộc khối Báo chí – Xuất bản Trung ương Đoàn, trong đó có nhiều tờ báo, nhiều NXB tên tuổi như Tiền phong, Thanh niên, SVVN – Hoa học trò, Thiếu niên tiền phong, Nhi đồng, NXB Kim Đồng, NXB Thanh niên. 23 tác giả trẻ tham dự liên hoan đã mang tới 36 tác phẩm thuộc các thể loại khác nhau như phóng sự báo giấy, chương trình phát thanh, kí sự truyền hình, xuất bản phẩm… Hầu hết các tác phẩm góp mặt trong liên hoan đều được Ban tổ chức, Ban giám khảo đánh giá cao về đề tài và sự sáng tạo, có hàm lượng lao động báo chí cao, có ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu là phóng viên, biên tập viên trẻ của các đơn vị Báo chí – Xuất bản và hơn 50 bạn sinh viên HV Báo chí và tuyên truyền đã tham gia Tọa đàm “Nâng cao chất lượng phóng viên, biên tập viên trẻ trong giai đoạn hiện nay” cùng nhiều nhà báo thành đạt, tên tuổi. Các nhà báo tương lai đã chia sẻ nhiều băn khoăn về đạo đức nghề nghiệp, cách làm báo chuyên nghiệp, thu nhập chân chính của nhà báo… một cách rất hào hứng. Bên cạnh đó, anh Nguyễn Thái An – Bí thư Đoàn thanh niên Cơ quan trung ương Đoàn cũng đã trực tiếp chia sẻ với Liên hoan về kế hoạch phối hợp cùng báo Thanh niên thành lập CLB Phóng viên trẻ nhằm tạo sân chơi, nơi rèn luyện cho các nhà báo trẻ.



Đồng chí Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Trung ương Đoàn trao bằng khen và giải thưởng cho 2 tác giả đạt giải A trong thể loại truyền hình và phát thanh.

Kết thúc Liên hoan, BTC đã trao 5 giải A cho các tác phẩm: Máu rừng ngàn sâu vẫn chảy (phóng sự của Phong Cầm, báo Tiền phong); Nghĩ gì khi trẻ em cô đơn giữa gia đình (phóng sự của Thu Hằng, ban Phát thanh Thanh thiếu nhi); Hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương năm 2010 (phóng sự của Hà Mạnh Đức, trung tâm Truyền hình Thanh niên); Nơi cái khó… ló cái khôn (phóng sự ảnh của Đoàn Thị Huyền Diệu, báo TNTP) và bộ sách Thăng Long – Hà Nội những điều tôi muốn biết do Trần Nhật Mỹ - NXB Kim Đồng phụ trách biên tập.

Trước đó, các đại biểu đã vào Lăng kính viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và thắp hương tưởng niệm, báo công với Người tại nhà 67, khu di tích Phủ Chủ tịch. Đây là hoạt động bổ ích cho đoàn viên thanh niên khối báo chí, xuất bản cơ quan Trung ương Đoàn thiết thực hưởng ứng Năm Thanh niên và chào mừng 86 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2011). Liên hoan đã góp phần xây dựng hình mẫu người phóng viên - biên tập viên thời đại mới nhiệt huyết, giỏi nghề, sáng tạo, chuyên nghiệp, từ đó nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, xuất bản, hoàn thành vai trò của báo chí, xuất bản trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Ngọc Bích
Báo mạng Điện tử K.29
Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN