Việt Nam - Hàn Quốc: Lễ hội văn hóa và ẩm thực gắn kết tình hữu nghị

(Sóng trẻ) - Đây là một trong những hoạt động giao lưu văn hoá nhằm tăng cường sức mạnh, tình đoàn kết và mối quan hệ hữu nghị ngày càng sâu sắc của hai dân tộc.

Trong hai ngày 29, 30/11, “Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam- Hàn Quốc” được tổ chức tại tại tòa nhà LANDMARK 72 (khu E6, đường Phạm Hùng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội) với mục đích tăng cường hiểu biết sâu sắc lẫn nhau giữa hai quốc gia trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là phong tục văn hóa và nền ẩm thực đa dạng phong phú của cả hai nước.

51fa586d0_11.jpg

Cổng ra vào lễ hội

Hoạt động do Hiệp hội thương mại thực phẩm nông thủy sản Hàn Quốc, Cục Phát triển nông thôn Hàn Quốc tổ chức với sự tham gia của Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam và Đại Sứ quán Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam.

51fa586d0_12.jpg

Ngài đại sứ quán và phu nhân cắt băng khai mạc lễ hội

Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam- Hàn Quốc lần này có sự  góp mặt của rất nhiều gian hàng với nhiều hình thức khác nhau. Các mặt hàng trong lễ này tập trung chủ yếu là thực phẩm, nông thủy sản. Những món ăn, các loại nước uống, nhân sâm, táo, lê, hạt dẻ, mĩ phẩm,… được ưa chuộng và yêu thích nhất tại Hàn Quốc đều có mặt trong lễ hội lần này.

51fa586d0_13.jpg

Gian hàng bán kim bap và tocbcki…

44b1b7ceb_131.jpg

Hay làm kim chi

Trong các hoạt động giao lưu văn hoá, đại diện của Việt Nam tham gia chương trình này là ca sĩ trẻ Văn Mai Hương và nhóm nhạc St 319. Về phía Hàn Quốc đó là những tiết mục biểu diễn của ban nhạc truyền thống Hàn Quốc - La Moong.

51fa586d0_14.jpg

Sân khấu của chương trình

51fa586d0_15.jpg

Màn trình diễn âm nhạc truyền thống của Đại Hàn Dân Quốc

Bên cạnh các hoạt động ẩm thực và văn hóa, tại lễ hội cũng có nhiều hoạt động  khác như chiếu phim hoạt hình Hàn Quốc hay các trò chơi như đá cầu, đoán món ăn Hàn Quốc, bốc thăm may mắn; show diễn thời trang chủ đề thực phẩm Hàn Quốc…


44b1b7ceb_16.jpg

Khu vui chơi với nhiều trò chơi thú vị

Hoạt động giao lưu văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc được tổ chức có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với Nhà nước và nhân dân hai nước. Nó làm tăng thêm sự hiểu biết, tin tưởng lẫn nhau, và sự gắn kết hơn nữa trong quan hệ của hai quốc gia.


Mai Linh
Báo mạng  điện tử K33

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tuần trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật6 tháng trước

Sóng trẻ - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN