Vòng 18 NHA: Manchester City 2-1 Liverpool: Xứng danh đại chiến!

(Sóng Trẻ) - Trận đại chiến giữa hai đội bóng đang nổi lên là ứng cử viên cho danh hiệu vô địch đã diễn ra hết sức tuyệt vời. Các cầu thủ chủ nhà với kinh nghiệm dày dặn hơn và sự giúp đỡ từ sai lầm của trọng tài đã giành chiến thắng sít sao.

Phải nói rằng sân nhà Etihad của Manchester City thực sự là "hiểm địa" với tất cả các đội bóng hành quân đến đây khi lửa xanh thành Manchester đã ghi đến 35 bàn thắng trong 8 trận sân nhà. Một thành tích khiến cho bất cứ đối thủ nào cũng phải "khiếp vía".

Song Liverpool mùa giải năm nay không phải là đối thủ dễ "bắt nạt" khi họ đang cùng với đội chủ nhà là hai đội bóng ghi bàn nhiều nhất NHA tính đến thời điểm trước trận đấu. Bên cạnh đó phong độ cao của Suarez và sự vắng mặt của "sát thủ" Aguero bên phía Man City chính là động lực cho sự tự tin của Lữ đoàn đỏ.

Ngay từ phút thứ 5, Navas đánh đầu trúng cột dọc đội khách sau đường chuyền của hậu vệ cánh Kolarov. Tuy nhiên đến phút thứ 18, may mắn lại đảo chiều khi đường chọc khe rất tinh tế của Suarez dành cho Sterling dùng tốc độ cao băng xuống đã bị trọng tài thổi phạt việt vị. Xem lại pha quay chậm có thể thấy rõ ràng các trọng tài đã mắc sai lầm nghiêm trọng. Đội khách đã bị mất oan một bàn thắng trông thấy.

Song may mắn cũng chẳng thể giúp đội chủ nhà tránh được bàn thua ở phút 24 trận đấu khi hàng tiền đạo của Liverpool phối hợp đẹp mắt và kết thúc bằng cú dứt điểm tung lưới đội nhà của Coutinho.

0586e74b6_5833_1235_philal02.jpg

Coutinho ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho Liverpool

Để đội khách vượt lên dẫn trước, Man City đã vùng lên tấn công. Đội chủ nhà liên tiếp có những pha phối hợp đe dọa khung thành đội khách. 

Đến phút 31, trong một tình huống đá phạt góc, hậu vệ Kompany đã có pha bóng bật cao đánh đầu, san hòa tỷ số cho Man City sau những cơ hội đã bỏ qua. Trận đấu trở nên gay cấn cao độ.

Hai đội liên tiếp có những pha phản công "ăn miếng trả miếng" tuyệt vời. Tiêu biểu là tình huống phối hợp phản công của Liverpool ở phút 40 trận đấu. Sau những pha phối hợp bóng ngắn loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự đội nhà, Coutinho là người được trao cơ hội nâng tỷ số trận đấu song anh đã không thể đánh bại được sự xuất sắc của thủ thành Joe Hart.

Sự lãng phí bên phía Lữ đoàn đỏ đã phải trả giá khi ở phút bù giờ thứ nhất hiệp 1, Man City tận dung tốt hơn pha phản công của mình, chọc thủng lưới đội khách bằng pha dứt điểm của Negredo.

Bước sang hiệp 2, Liverpool đã cho thấy quyết tâm giành điểm ở trận đấu này khi liên tục cầm bóng triển khai tấn công về phía đội chủ nhà. Man City bị dồn ép ngay trên sân nhà của mình, một điều hiếm thấy ở các trận đấu sân nhà trước của họ.

Lần lượt Henderson rồi Suarez cố gắng xuyên thủng mảnh lưới của đội chủ nhà nhưng không thể thành công khi cơ hội dành cho họ là không rõ ràng. Song khi cơ hội đến thì đội bóng áo đỏ lại không biết cách tận dụng.

Phút 70, bóng đập chân hậu vệ Man City sau đường căng bóng của Henderson, vô tình tạo cơ hội thuận lợi cho Glen Johnson song anh lại khống chế bóng vụng về và để tuột mất cơ hội của mình.

Chỉ 3 phút sau, Suarez có pha đi bóng tốc độ bên cánh trái vượt qua hậu vệ Lescott để chuyền vào thuận lợi cho Sterling băng lên dứt điểm ở tư thế đối mặt thủ môn. Song tiền đạo trẻ này lại sút lên trời ở khoảng cách chỉ 5m so với khung thành. Quá đáng tiếc cho Liverpool.

Những phút cuối trận, The Kop tăng cường hàng công với 2 tiền đạo nữa được tung vào sân song họ cũng không thể khoan thủng được đội bóng chủ nhà với nhiều cầu thủ thể hình cũng như kinh nghiệm nhỉnh hơn.

0586e74b6_9613_8692_negredo.jpg
Man City vẫn đang toàn thắng trên sân nhà
Trận đại chiến hấp dẫn kết thúc với phần thắng nghiêng về phía chủ nhà. Như vậy Man City đã vươn lên vị trí thứ 2 bảng xếp hạng với 38 điểm.

Về phía Liverpool, dù để thua song họ vẫn đáng được khen ngợi với màn trình diễn rất tốt của mình trên sân của đối thủ. Tụt xuống vị trí thứ 4 song với việc chỉ cách đội bóng đầu bảng 3 điểm, cơ hội giành cúp bạc vào tháng 5 của Lữ đoàn đỏ vẫn ở phía trước.

Đội hình ra sân:
Man City Hart; Zabaleta, Kompany, Lescott, Kolarov; Yaya Toure, Fernandinho; Silva, Navas, Nasri; Negredo.
Liverpool Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Cissokho, Henderson, Allen, Lucas, Sterling, Suarez, Coutinho.

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN