Chelsea đồng ý bán Mata cho M.U

Nếu mọi việc diễn ra thuận lợi, thứ sáu này sân Old Trafford sẽ chào đón bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB - Juan Mata

5690734f2__72462385_juanmata.jpg

Theo BBC, Juan Mata theo lịch sẽ có buổi kiểm tra y tế vào thứ 5 này trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm rưỡi với M.U. Mức giá được Chelsea chấp nhận rơi vào khoảng 37 triệu bảng. Đây cũng là con số kỷ lục trong lịch sử M.U, vượt 6,5 triệu bảng so với giá họ bỏ ra để mua Berbatov từ Tottenham.

Mata đã đến chào tạm biệt các đồng đội tại trung tâm tập luyện Cobham của Chelsea vào ngày thứ Tư.

Mata đang có một mùa giải khá chật vật với đội chủ sân Stamford Bridge. Anh mới chỉ xuất hiện trong 17 trận và có 1 bàn thắng cho The Blues. Lần cuối cùng Mata ra sân là trong trận thắng 2-0 của Chelsea trước Southamton. Anh bị thay ra ở phút 53 bởi Oscar và không xuất hiện thêm lần nào kể từ đó.

Mourinho vẫn nói rằng Mata là một cầu thủ xuất sắc và anh vẫn là một phần quan trọng của đội bóng. Mặc dù vậy, rõ ràng là Mourinho thích sử dụng Oscar, Willian hơn là Mata cho vị trí tiền vệ tấn công. Ông cũng ám chỉ Mata không phù hợp với hệ thống của ông.

Trong khi đó, Đội chủ sân Old Trafford vừa nhận thêm một thất bại tại đấu trường Carling Cup trước Sunderland. Đây đã chiếc Cup thứ hai rơi khỏi vòng tay của thầy trò Moyes trong năm thi đấu bết bát này sau chiếc Cup FA và có thể sắp tới là Nại hạng khi khoảng cách với Arsenal đang là 14 điểm. 

Mặc dù đang vào tình trạng được nhiều CĐV miêu tả là “thảm họa” nhưng David Moyes vẫn phủ nhận những cố gắng tìm kiếm nhân tố mới trong mùa đông của M.U. Theo chiến lược gia người Scotland thì trọng tâm xây dựng đội hình của Quỷ đỏ là vào mùa hè.

Sau trận đấu với Sunderland, khi được hỏi về Mata, David Moyes chỉ trả lời ngắn gọn: “Chúng tôi không có bình luận gì về vấn đề này”.

Mata chính là một sự bổ sung khá hợp lý cho M.U thời điểm này. Quỷ đỏ đang chật vật trong việc triển khai tấn công khi lối đá của họ tỏ ra thiếu sự sáng tạo, đột biến mà trận đấu với Sunderland là một minh chứng. Kagawa và Januzai vẫn là chưa đủ để gánh vác hệ thống tấn công thiếu vắng Rooney, Persie.

Có thêm Mata và những đường chuyền mang tính đột biến cao, NHM Quỷ Đỏ hy vọng M.U có thể vực dậy trong thời gian khó khăn, đầy vấp váp. Mục tiêu khả dĩ nhất bây giờ của Moyes là dành được một suất dự C1 mùa tới.

Theo BBC

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN