Vòng 24 NHA: Arsenal 2-2 Liverpool: Giậm chân tại chỗ



(Sóng Trẻ) - Arsenal và Liverpool đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu nảy lửa và nghẹt thở cho đến phút cuối cùng. Tuy nhiên, các cầu thủ Arsenal đã không thể tận dụng được lợi thế sân nhà khi chấp nhận một trận hòa với đối thủ Liverpool.

Trước trận đấu, Arsenal chịu sự thiệt thòi về lực lượng khi Mikel Arteta bị dính chấn thương trong khi Gervinho đang thi đấu ở CAN. Còn bên phía Liverpool họ có sự trở lại của thủ thành số một Pepe Reina sau chấn thương gặp phải ở trận derby với Manchester United.

Trong khoảng thời gian đầu của trận đấu, Liverpool là đội bóng bắt nhịp tốt hơn và đã chủ động tấn công khung thành của thủ môn bên phía Arsenal. Một khởi đầu vô cùng thuận lợi đã đến với The Kop hàng hậu vệ bên phía Arsenal đã liên tiếp mắc sai lầm, tạo cơ hội cho Luis Suarez thoải mái dứt điểm mở tỷ số trận đấu ngay ở phút thi đấu thứ 5.

 
08378e7cf_1.jpg

Suarez ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cùng đồng đội

Ngay sau khi bị Liverpool "dội gáo nước lạnh", các cầu thủ Arsenal đã bừng tỉnh và tổ chức "nã pháo" về phía khung thánh của thủ môn Reina. Những phút tiếp theo của hiệp 1 là khoảng thời gian Pháo thủ liên tục tấn công nhưng luôn bị chặn lại bởi hệ thống phòng ngự thi đấu rất chặt chẽ của The Kop.


Bên phía đội bóng thành Merseyside, họ chủ động chơi phòng ngự phản công. Không chỉ làm nản lòng các Guners mà các cầu thủ Liverpool còn tổ chức được các đợt phản công sắc sảo. Nhưng đáng tiếc là tiền đạo bên phía Liverpool là Daniel Sturridge sau thời gian đầu thi đấu thăng hoa đã có dấu hiệu chững lại ở trận đấu này khi liên tục phung phí cơ hội.


Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ Arsenal đã cho thấy quyết tâm giành chiến thắng rất lớn của mình khi tràn lên tấn công ngay từ đầu, liên tục đe dọa khung thành của thủ môn Pepe Reina. Cổ động viên của The Kop luôn bị đặt trong tình trạng lo lắng thấp thỏm không yên.


Tuy nhiên, đến phút thứ 60, cầu thủ trẻ Henderson bên phía Liverpool đã cho thấy sự trưởng thành vượt bậc của mình trong thời gian gần đây khi đi bóng đầy tự tin, vượt qua sự truy cản của 3 cầu thủ phòng ngự Arsenal để dứt điểm nâng đôi cách biệt cho đội khách.

 
0838d3a8b_2.jpg

Henderson thi đấu ngày càng chững chạc


Tâm lý dẫn trước 2 bàn có lẽ đã khiến cho các cầu thủ Liverpool thi đấu có phần chủ quan hơn trong những phút tiếp theo. Và hậu quả là chỉ trong vòng 2 phút, từ phút 65 đến phút 67, các Pháo thủ đã ghi liên tiếp hai bàn thắng để phân bình tỷ số do công của Olivier Giroud và Theo Walcott.

 
08379dad1_3.jpg

Walcott vẫn luôn tỏa sáng trong màu áo của Arsenal


Số 14 bên phía Arsenal đã có một trận đấu rất hay khi liên tục có những pha dứt điểm nguy hiểm về phía khung thành của Liverpool. Chỉ có tài năng của thủ thành Reina mới giúp The Kop không phải nhận thêm nhiều hơn 2 bàn thua.


Trong khi đó cầu thủ ghi bàn còn lại bên phía Arsenal là Olivier Giroud mặc dù đóng góp 1 bàn thắng cho The Guners nhưng vẫn đã để lại sự tiếc nuối cho người hâm mộ khi đã phung phí vô vàn cơ hội dứt điểm, đặc biệt là tình huống đệm bóng hụt từ khoảng cách 6m ở cuối trận. Có thể thấy cầu thủ người Pháp vẫn chưa để đáp ứng được vai trò lấp chỗ trống của Van Persie để lại.


Chia nhau mỗi đội 1 điểm, Arsenal và Liverpool đã cùng làm khó nhau trong cuộc đua giành suất tham dự Champion League năm sau khi lần lượt hai đội xếp ở vị trí thứ 6 và thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League sau vòng 24.


Đội hình thi đấu:


Arsenal: Wojciech Szczesny, Kieran Gibbs (Andre Santos 37'), Per Mertesacker, Bacary Sagna, Thomas Vermaelen, Aaron Ramsey, Theo Walcott, Santi Cazorla, Jack Wilshere , Lukas Podolski, Olivier Giroud.


Liverpool: Pepe Reina, Lucas Leiva, Glen Johnson, Jamie Carragher, Daniel Agger, Andre Wisdom, Steven Gerrard, Jordan Henderson, Luis Suarez, Stewart Downing, Daniel Sturridge (Jose Enrique 71').


Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN