Vòng 24 NHA: MU 2-1 Southamton: Tất cả đều ổn trừ De Gea




(Sóng Trẻ) - Vẫn là De Gea đem lại những quan ngại cho NHM Quỷ đỏ. Những pha xử lý long ngóng một cách bất cẩn của thủ thành người Tây Ban Nha đôi khi đẩy MU vào thế bất lợi. May mắn cho anh, trên hàng công Rooney đã tìm lại được  bản năng sát thủ của mình. Trong một ngày thi đấu xuất sắ, R10 đã đem về 3 điểm và giúp đội chủ nhà gia tăng cách biệt với Man City lên thành 7 điểm.

 

Ở mùa giải năm nay không biết bao nhiêu lần MU phải lội ngược dòng sau khi bị dẫn trước. Trận đấu này cũng không nại lệ.
 
Trận đấu mới chỉ diễn ra được 3 phút thì Michael Carrick và De Gea đã “phối hợp” với nhau, biếu không đội khách bàn thắng đầu tiên. Một đường chuyền về đầy bất cẩn của tiền vệ trung tâm MU khiến De Gea phải đối mặt với Jay Rodriguez. Thủ môn người Tây Ban Nha đã có thể làm tốt hơn là một pha xử lý long ngóng bằng chân tạo điều kiện cho tiền đạo bên phía Southamton dễ dàng mở tỷ số.

082448f18_1.jpg
 
Mặc dù vậy, đã có nhiều đội bóng ghi bàn trước tại Old Trafford mùa này và không giữ gìn được thành quả ấy.Điều này cũng dễ hiểu khi MU làm chủ hoàn toàn trận đấu và nhanh chóng có được bàn thắng quân bình tỷ số.
Chỉ 8 phút sau bàn thua nhận bóng từ đường chuyền của Carrick, Kagawa căng ngang gọn gàng. Công việc còn lại của Rooney ở phía trong chỉ là dứt điểm nhẹ nhàng, hạ gục Artu Boruc.

082527e0e_2.jpg
 
Trận đấu bỗng chốc trở nên dễ thở đối với đội chủ nhà. Họ dễ dàng lấn áp đội khách cả về thời lượng kiểm soát bóng lẫn số cơ hội được tạo ra.

Lần lượt Kagawa và Van Persie trổ tài trước khung thành Artu Boruc. May mắn cho Southamton khi cú sút của Kagawa không hạ gục được cột dọc còn Van Persie bị từ chối một cơ hội nn ăn.
 
Đến phút thứ 27, mọi chuyện đã diễn ra theo đúng trật tự của nó. Khả năng đá phạt của Van Persie chính là điểm mấu chốt trong bàn thắng này của đội chủ nhà. Anh tạt bóng chuẩn, đưa đến đúng địa chỉ là Evra đang băng vào phía trong. Hậu vệ người Pháp đánh đầu chuyền lại cho Rooney và chẳng khó khăn để MU có bàn thắng dẫn trước.

082567eae_3.jpg
 
Không dừng lại tại đó, MU tiêp tục dồn ép và các cơ hội vẫn đều đặn xuất hiện. Nếu Van Persie và Welbeck cẩn thận hon trong từng cú dứt điểm có lẽ tỷ số đã là 4-1 ngay trước khi hiệp 1 kết thúc.

Về phía Southamton, đội khách cũng có những cơ hội cho riêng mình. Không đầu hàng sớm như Fulham hồi cuối tuần trước, họ tấn công vẫn có nét và vẫn thường trực sự nguy hiểm về phía khung thành đội chủ sân Old Trafford.
Sự phối hợp của Southamton là rất đáng ghi nhận nhưng công đoạn cuối cùng thì họ lại làm dở tệ. Thủ môn David De Gea, sau sai lầm từ đầu trận, cũng phải hoạt động quá vất vả cho đến cuối trận.
Hiệp 2 diễn ra với một kịch bản tương tự những gì ở hiệp 1. Southamton với một vài thay đổi về nhân sự , là đội bóng có màn trình diễn tốt hơn. Nhưng chừng đó là chưa đủ và MU kết thúc trận đấu với 3 điểm và khoảng cách với Man City được nới rộng lên 7 điểm.
 
Khả năng tập trung thi đấu của hàng phòng ngự đội chủ nhà trận đấu này không hề tốt, đặc biệt là De Gea.  Sir Alex cần có những điều chỉnh hợp lý trước khi những sai lầm ấy cướp mất những chiến thắng của MU.

Bàn thắng:


MU: Rooney (11’,27’)

Southamton: Rodriguez (3’)

Đội hình thi đấu:


Man Utd: De Gea, Jones, Smalling, Vidic, Evra, Welbeck, Carrick, Anderson, Kagawa, Rooney, Van Persie.

Southampton: Boruc, Clyne, Yoshida, Hooiveld, Fox, Schneiderlin, Cork, Puncheon, Rodriguez, Ramirez, Lambert.

Hoàng Duy

Lớp Báo mạng điện tử K.30


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật2 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN