Vòng 25 NHA: Fulham 0-1 MU: Rooney tỏa sáng, MU xây chắc ngôi đầu




(Sóng Trẻ) - Bàn thắng duy nhất của Wayne Rooney khi trận đấu chỉ còn 10 phút đã giúp Manchester United bỏ xa đội bóng hàng xóm Man City 10 điểm trên BXH. Cơ hội vô địch mùa này của MU đang trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết
.
 

MU khởi đầu trận đấu với đội hình không có nhiều thay đổi so với trận đấu với chính Fulham tại FA Cup tuần trước. Chỉ có 2 sự thay đổi về nhân sự khi Vidic và Hernandez được thay thế bằng Evans và Van Persie. Đối với đội chủ nhà, họ thiếu vắng chân sút chủ lực mùa này là Berbartov vì dính chấn thương cũng như một vài trụ cột khác như Sidwell, Diarra. Gương mặt đáng chú ý là Emanuelson được mượn từ AC Milan đã có mặt trên băng ghế dự bị.

Trận đấu được bắt đầu một cách nhanh chóng và đội khách là người dồn ép, tạo ngay được áp lực. Chỉ 9 phút sau khi bóng lăn, MU đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Từ quả đá phạt góc khó chịu của Van Persie, hậu vệ Hangerland long ngóng đánh đầu về phía lưới nhà buộc thủ môn Mark Schwarzer phải trổ tài. Evra băng vào rất nhanh nhưng cú sút của hậu vệ người Pháp lại đưa bóng đến xà ngang.


Fulham cũng có những cơ hội cho riêng mình. Brian Ruz có một cú sút xa và khi anh đã đánh bại được De Gea thì bóng lại tìm đến đúng cột dọc khung thành đội khách.
Tuy vậy quyền chủ động trên sân vẫn thuộc về Man United. Sự phối hợp ăn ý ở hàng tiền vệ đã tạo nhiều cơ hội cho các chân sút Quỷ đỏ.

Trận đấu đã bị gián đoạn ít phút do sự cố đèn trên sân. Và khi trở lại, MU vẫn tiếp tục có những cơ hội khi Van Persie có cú sút đầy nguy hiểm nhưng bị Mark Schwarzer cản phá. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

09144e873_2.jpg
 
Sang hiệp 2 thế trận đã đảo chiều. Lần này đến lượt các cầu thủ Fulham mới là người tạo được nhiều cơ hội hơn. Nỗi lo của các CĐV MU về màn trình diễn của De Gea thời gian gần đây là có cơ sở khi những pha xử lý của thủ môn trẻ người Tây Ban Nha ở trận này thiếu đi một sự chắc chắn cần thiết.

Lần lượt Brian Ruz, Riether trổ tài từ những cú sút. Có vẻ như Fulham đã lấy lại được thế trận khi các tiền vệ MU tỏ ra yếu thế hơn ở khu trung tuyến.


Trận đấu dần trôi về những phút cuối nhưng vẫn chưa có bàn thắng nào được ghi. Đến phút 80, bắt nguồn từ pha phát động tấn công của De Gea, bóng đến chân Rooney. Tiền đạo người Anh xử lý khéo léo dứt điểm gọn gàng vào góc xa khung thành của Fulham mở tỷ số cho MU. Đây là bàn thắng thứ 4 sau 3 trận trên mọi đấu trường của R10. Anh đang dần lấy lại phong độ đích thực của mình.


0914418dd_1.jpg

Sau đó Van Persie có thêm cơ hội để gia tắng cách biệt nhưng cú sút của anh bóng lại đi không trúng đích. Mộ trận đấu thất vọng, dưới sức của chân sút người Hà Lan.

 
Kết thúc trận đấu với chiến thắng tối thiểu, MU đã gia tăng cách biệt với Man City lên 10 điểm. Với việc đội chủ sân Etihad phải đón tiếp một Liverpool đầy khao khát và rất khó lường, khả năng khoảng cách 10 điểm được giữ nguyên sau vòng 25 là hoàn toàn có thể xảy ra. Khi ấy, cơ hội vô địch đối với đoàn quân của Sir Alex trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết.

Điểm trừ ở trận đấu này của MU chính là Van Persie. Anh phung phí khá nhiều cơ hội và có những cú dứt điểm không tốt. Đã 2 trận cầu thủ người Hà Lan không ghi bàn, có thể là do ngài Alex Ferguson điều chỉnh để Rooney có thể lấy lại phong độ hơn nhưng nếu cứ tiếp tục tình trạng như vậy sẽ là điều không ổn một chút nào cho Quỷ đỏ.


Thông tin trận đấu:


Fulham:
 Schwarzer, Riether, Hangeland (Hughes 46), Senderos, Riise, Duff, Karaunis  (Emanuelson 68), Baird, Dejagah (Petric 82), Ruiz, Rodallega.


Manchester United
: De Gea, Da Silva, Ferdinand, Evans, Evra, Valencia (Hernandez 66), Cleverley (Giggs 75), Carrick, Nani (Welbeck 84), Rooney, van Persie.


Bàn thắng: Rooney 79.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN