Vòng 3 cúp FA: West Ham 2-2 MU: Persie cứu Bầy Quỷ


(Sóng Trẻ) - Không chỉ liên tục nổ súng tại Premier League đem lại những điểm số quan trọng mà “Van al” mới của MU còn cứu đoàn quân Quỷ vào những giờ phút cam nhất, mà minh chứng là bàn thắng vào phút bù giờ cuối cùng trong trận đấu với West Ham đêm qua.
 
Không cất giữ nhiều trụ cột, Sir Alex thể hiện rõ quyết tâm tại đấu trường mà 10 năm nay MU chưa từng vô địch. Lần lượt Vidic, Kagawa được trao suất đá chính. Các gương mặt còn lại là sự kết hợp giữa kinh nghiệm (Scholes) và tuổi trẻ (Smalling, Buttner). Trên hàng tiền đạo, Van Persie được cho nghỉ thay thế bằng cặp tiền đạo trẻ, đầy sự bùng nổ Welbeck và Chicharito. Bên phía West Ham, Big Sam cũng không có nhiều sự thay đổi nhưng đáng chú ý hơn cả là sự xuất hiện của Joe Cole trong màu áo cũ theo bản hợp đồng cho mượn từ Liverpool.

1 - Upanh.com

(Nguồn: internet)

MU có khởi đầu khá tốt khi chiếm lĩnh thế trận và ép sân liên tục. Sự phối hợp giữa bộ tứ Kagawa, Cleverly, Chicharito và Welbeck là khá nhuyễn và mạch lạc nên các cơ hội đến ngày một nhiều. Kết quả là phút 22 từ pha phối hợp bên cánh phải giữa Kagawa và Chicharito, bóng được lật sang cánh đối diện. Cleverly băng lên dứt điểm một chạm vào góc xa hạ gục Jaaskelainen mở tỷ số.

 
Hàng công chơi hay bao nhiêu thì hàng thủ Quỷ đỏ trận này tệ hại bấy nhiêu. Mặc dù được chỉ huy bởi Vidic đầy kinh nghiệm nhưng lỗi bóng bổng vẫn bị các cầu thủ West Ham khoét sâu. Ngay sau bàn thắng mở tỷ số có 5 phút, từ đường tạt của Joe Cole, Collins chạy chỗ hợp lý đánh đầu ở khoảng cách 12 mét hạ gục De Gea.Lỗi trực tiếp ở bàn thắng này là từ Evans khi không theo sát Collins. Những tưởng mọi chuyện chỉ dừng lại tại đó thì sang hiệp 2 phút 55, MU lại bị thủng lưới. Vẫn là một tình huốn tương tự khi Joe Cole treo bóng vào trung lộ để Collins thoải mái đánh đầu. Hàng thủ của Quỷ đỏ chơi cực kỳ thiếu hiệu quả trong những tình huống treo bóng như trên. Các cầu thủ hậu vệ đứng không đúng khoảng cách để các cầu thủ West Ham thoải mái cài người, tỳ đè đánh đầu.

Mọi chuyện dần trở nên khó khăn với MU khi thời gian trôi về cuối. Sir Alex quyết định tung Van Persie vào sân để cải thiện tình hình. Và anh đã tỏa sáng đúng lúc. Nhận đường chuyền  từ khoảng cách 50m của Giggs, Persie xử lý 2 chạm bằng chân trái loại bỏ hoàn toàn hậu vệ đội chủ nhà rồi dứt điểm lạnh lùng cân bằng tỷ số. Lúc này đã là phút bù giờ đầu tiên của trận đấu. Đúng như Mancini đã nhận xét: “Sự khác biệt của MU mùa này chính là Van Persie”.


2 - Upanh.com

(Nguồn: internet)

Hòa nghẹt thở, MU sẽ có trận đấu lại trên sân nhà vào giữa tuần sau. Thực sự thì thầy trò Ferguson đã tự làm khó lịch thi đấu vốn không nhẹ nhàng gì vào thời điểm đầu năm này. Vấn đề bóng bổng cần được giải quyết triệt để và ngay lập tức. Xét một cách khách quan hệ thống hậu vệ của MU có chiều cao khá tốt nên những bàn thua đến từ bóng bổng là khó chấp nhận.

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN