Vòng 31 La Liga: Gió vẫn không đổi chiều

(Sóng trẻ) - Sau vòng đấu này dù Real có chiến thắng áp đảo 5-0 trước Vallencano nhưng do hai mã còn lại là Barca và Atletico vẫn giành được chiến thắng tối thiểu trên sân khách nên cục diện trong cuộc đua tam mã vẫn không có gì thay đổi so với vòng 30.

Espanyol – Barca: Chiến thắng “nhọc nhằn” trên chấm 11m.

Nhập cuộc với tinh thần thoải mái sau những chiến thắng liên tiếp gần đây, Barca khởi đầu trận đấu khá tốt với quyền kiểm soát bóng vượt trội và những pha dàn xếp có nét. Tuy nhiên, cơ hội ăn bàn thực sự của họ trong hiệp một là không nhiều bởi hàng thủ Espanyol được tổ chức chặt chẽ và chơi rất quyết liệt.Sự lăn xả của hàng thủ đội chủ nhà là lý do khiến hàng công Barca nhiều lúc tỏ ra bế tắc. Messi và Neymar vẫn chơi năng nổ nhưng lại không có nhiều pha phối hợp ăn ý và đột biến.


               2b834773e_espanyolbarca.jpg
                                   Trận đấu với diễn biến đầy căng thẳng.

Khoảng thời gian đầu hiệp hai, Barca tiếp tục vấp phải sự chống đỡ kiên cường của Espanyol. Đội khách không còn duy trì được thế trận tấn công tốc độ. Hầu hết các phương án phối hợp của họ đều bị đánh chặn nài vòng cấm. 
             2b834773e__73899944_73899943.jpg
                   M10 ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu trên chấm 11m.

Thế nhưng, trong lúc Espanyol đang tự tin dồn lên phản công thì Barca lại có bàn thắng. Xuất phát từ một tình huống phối hợp tưởng như không có gì nguy hiểm, hậu vệ đội chủ nhà để bóng chạm tay trong vòng cấm và trọng tài lập tức cho Barca hưởng phạt đền.Từ chấm 11m, Messi dễ dàng mở tỷ số khi trận đấu chỉ còn hơn chục phút. Espanyol sau đó còn phải chơi thiếu người do thủ môn Casilla bị đuổi khỏi sân. Bởi vậy, đội chủ nhà đành chấp nhận thất bại tối thiểu 1-0 trước Barca.

Bilbao – Atletico: Độc chiếm ngôi đầu

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, ngay ở phút thứ 6, Bilbao đã chọc thủng lưới Atletico. Người lập công là Muniain với một tình huống thoát xuống nhanh nhẹn và dứt điểm gọn gàng. Bị dẫn trước từ khá sớm, Atletico buộc phải đẩy mạnh tấn công nhưng cũng phải tới phút 22, họ mới đưa trận đấu trở về vạch xuất phát: Die Costa cầm bóng, lao vào vòng cấm Bilbao đầy tốc độ trước khi đánh bại thủ thành Iraizoz. Thời gian còn lại của hiệp 1, cả 2 đội đều không ghi thêm được bàn thắng nào.

2b834773e_article25924171cac92ff00000578423_634x419.jpg
           
Sát thủ Die Costa tiếp tục cho thấy bản lĩnh ghi bàn đáng nể phục của mình.

Sang hiệp 2, Atletico vẫn duy trì thế trận có phần nhỉnh hơn Bilbao. Phút 55, Koke băng ngang cắt bóng dũng mãnh đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Atletico. Về cuối trận, đội bóng của HLV Simeone còn được chơi hơn người do Laporte của Bilbao nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, tuy nhiên 2-1vẫn là kết quả cuối cùng của trận đấu này.
Chỉ sau ít giờ bị Barca tạm thời chiếm ngôi đầu do thi đấu và giành chiến thắng sớm hơn nhưng Atletico đã trở lại và độc chiếm ngôi đầu với 76 điểm/31 trận.

Real – Vallencano: Cơn mưa bàn thắng – tìm lại chính mình.

Sau hai trận thua cay đắng trước Barca và Sevilla người hâm mộ đặt ra câu hỏi lớn cho Real “liệu nguy cơ về một cuộc sụp dổ dây chuyền sau thất bại trước Barcelona đã trở thành sự thật?!”. Dù được tiếp đón đối thủ ngay trên sân nhà nhưng Real cũng không thể tránh được gánh nặng tâm lý nặng nề bởi trước đó vài giờ cả Barca và Atletico đều đã có được chiến thắng điều này càng làm cho những đôi chân đắt giá của Real thêm phần “nóng vội”.

Sau tiếng còi khai cuộc, Real dồn lên chủ động tấn công để khai thông thế bế tắc và giải tỏa áp lực tâm lý. Từ nhiều pha phối hợp sắc nét, phút 15 Ronaldo chuyền bóng một chặn cho Bale để rồi nhận bóng và vượt qua 3 cầu thủ của Vallencano, sau đó kết thúc bằng một pha dứt điểm chéo góc hạ gục thủ môn Ruben. Tuy nhiên, thời gian còn lại của hiệp một khá cân bằng khi hai bên đều sẵn sàng tấn công nhanh và sau đó lùi xuống phòng ngự chặt.
           
2b834773e__73905354_cristianoronaldo20.jpg              
  Chấn thương trước trận đấu không thể ngăn Ronaldo ghi bàn.

Tuy nhiên, khác biệt thực sự chỉ đến trong hiệp hai khi Vallecano bắt đầu nôn nóng dâng cao đội hình và rối loạn mỗi khi bị phản công. Bằng những pha tấn công thần tốc, Real có thêm bàn thắng của Carvajal (55’) và một cú đúp của Bale (68’, 70’). Gần cuối trận, tiền đạo trẻ vào sân thay người Morata lập một siêu phẩm cho riêng mình để ấn định thắng lợi “ngọt ngào” 5-0 cho Real. 

2b834773e_120917925247567640360.jpg

             Bale tỏa sáng với cú đúp trong chiến thắng “ngọt ngào” 5-0 cho Real.

Sau trận này, dù Kền kền đã cất cánh bay cao sau hai trận liên tục “gãy cánh” nhưng họ vẫn đứng ở vị trí thứ 3 trong BXH La Liga, kém 2 điểm so với Barca và 3 điểm so với Atletico. Tuy nhiên, La Liga vẫn còn 7 vòng đấu gay cấn ở phía trước và cơ hội vẫn được chia đều cho cả 3 đội đầu bảng, chúng ta hãy cùng chờ xem.!
                                                                                                     
Đỗ Mai Phương
Nguồn Ảnh: Internet


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN