Bạn đọc viết: World Cup: những trận đấu kinh điể

World Cup là giải bóng đá mà người hâm mộ luôn mong đợi, bởi ở đây họ được sống trong những bữa tiệc bóng đá lớn nhất hành tinh. Và cũng trong giải đấu này thế giới bóng đá luôn được chứng kiến những trận đấu kinh điển nhất. 

20 kỳ World Cup diễn ra đem lại cho người hâm mộ làng túc cầu thế giới bao cảm xúc ở mỗi trận đấu. Mỗi kỳ World Cup người hâm mộ lại được chứng kiến những cuộc đối đầu đáng nhớ của các đội bóng mà có thể kể đến như các trận đấu:

Chung kết 1966 giữa Anh và Tây Đức, với việc thi đấu trên sân nhà đã tạo nên động lực mạnh mẽ cho đội tuyển Anh thi đấu ấn tượng sau khi bị Tây Đức gỡ hòa ở phút 90, và trong hiệp phụ pha ghi bàn của Geoff Hurst đã giúp đội tuyển Anh giành chức vô địch.

Và 4 năm sau đó người hâm mộ lại được chứng kiến những trận đấu hấp dẫn của kỳ World Cup 1970 ngay tại vòng bảng với cuộc chiến giữa Brazil – Anh. Đây là cuộc đối đầu kinh điển giữa hai thế hệ tài năng nhất của hai nền bóng đá. Rồi đến trận chung kết người hâm mộ đã được chứng kiến sự đối đấu giữa Brazil và Italy, ở đây với sức mạnh của mình ngay tại vòng bảng khi đánh bại ĐKVĐ thế giới Anh và ĐKVĐ Nam Mỹ Uruguay ở bán kết, Brazil đã thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng trước ĐKVĐ châu Âu Italy vĩnh viễn sở hữu chiếc Cup nữ thần vàng.

6b4869b2f_art3531970pele300x0.jpg
Pele ghi bàn giúp đội tuyển Brazil giành chiến tháng 4 – 1 trước Italy

Những kỳ world cup tiếp theo người ta lại tiếp tục được thưởng thức những bữa tiệc bóng đá như ở kỳ world cup 1986 đại chiến giữa Pháp và Brazil với tỷ số 4 – 3 trong loạt đá luân lưu, giữa Romania và Argentina với tỷ số 3 – 2 tại vòng hai ở kỳ world cup 1994…

Và bây giờ vòng bán kết thứ 20 của World Cup người hâm mộ đang chờ đón những trận đấu kinh điển giữa Đức – Brazil và Argentina – Hà Lan mà ở đó lịch sử, vinh quang, hận thù…đều hội tụ trong hai trận đấu. 

Đây được coi là một vòng bán kết đáng xem nhất trong lịch sử các kỳ World Cup, bởi bốn đội góp mặt tại vòng bán kết đều là những ông lớn của nền bóng đá thế giới. Mặt khác vòng bán kết này càng trở nên hấp dẫn hơn khi sau 24 năm  Argentina mới lại lọt vào bán kết của một kỳ world cup, trong khi đó Đức lần thứ 4 liên tiếp lọt vào cuộc chơi dành cho 4 đội mạnh nhất này. 

Người châu Âu có thể hy vọng về việc thiết lập lại trật tự sau một vòng đấu bảng đầy bết bát. Nhưng với tư cách chủ nhà, những người hâm mộ sứ Samba chờ đón sự xuất hiện của hai đội bóng Nam Mỹ trong trận chung kết. Ở đó họ có thể đường hoàng đánh bại kẻ láng giềng Argentina đáng ghét! 
 
Thanh Quý
Báo chí Đa phương tiện k33
Ảnh: nguồn Internet

Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2024: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt giải B Gian hàng trưng bày xuất sắc

Tin nổi bật1 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 17/3/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Hội Báo toàn quốc 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, Đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và Nhân dân” đã bế mạc trọng thể.

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Thời tiết Noel 2023: Miền Bắc chìm trong rét đậm, Trung và Nam Bộ khả năng có mưa lớn

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia dự báo thời tiết trong 10 ngày tới, từ đêm nay 17/12 đến ngày 27/12, cho các khu vực trên cả nước.

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Chấp nhận ngủ lề đường "chờ mua iPhone 15"

Tin nổi bật7 tháng trước

(Sóng trẻ) - Như thường lệ, thời điểm tháng 9 sẽ là lúc Apple - một tập đoàn công nghệ về ngành công nghệ thông tin lớn bậc nhất thế giới cho “trình làng” các sản phẩm mới nhất. Vào ngày 13/9, Apple đã cho ra mắt iPhone 15.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN