Vòng 31 NHA: Cardiff City 3-6 Liverpool: Xứng danh ứng cử viên vô địch!

(Sóng trẻ) - Trên sân Cardiff City Stadium, các cầu thủ Liverpool đã giành được 3 điểm trong một trận đấu tưng bừng có đến 9 bàn thắng. Tiền đạo chủ lực của họ, Luis Suarez là người đã lập một hat-trick.

Trước khi bước vào trận đấu, cả hai đội đều mong muốn giành được 3 điểm nhưng với những mục tiêu rất khác nhau.

Với chủ nhà Cardiff City, họ đang vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng khi đang đứng ở vị trí thứ 19 trên BXH. 

Còn đối thủ của họ, Liverpool sau giành chiến thắng 3-0 trước Man United ở vòng đấu trước đang thực sự bước vào cuộc đua giành ngôi vị vô địch NHA mùa này. Ba điểm trước đối thủ sẽ giúp The Kop bám sát đội đầu bảng Chelsea.

Ở trong hiệp 1, các cầu thủ Liverpool thi đấu không thực sự đúng với khả năng của họ. Liên tiếp là những đường chuyền hỏng, thi đấu thiếu tập trung, để hổng tiền đạo đối phương. 

ed97270e8_6907_0857_al02.jpg 
Thủ môn của Liverpool đã đứng chôn chân trước pha dứt điểm thành bàn của tiền đạo đội chủ nhà

Những sai lầm này đã bị đội chủ nhà tận dụng triệt để với hai bàn thắng lần lượt của Mutch ở phút thứ 8 và Campell phút thứ 21.

Tuy hàng thủ thất bại song hàng công của Liverpool vẫn thi đấu xuất sắc. Hai lần bị Cardiff vươn lên là hai lần đội khách tìm được bàn thắng san bằng tỷ số với bàn thắng của Suarez phút thứ 16 và Skrtel phút thứ 41.

Tỷ số là 2-2 trước khi trọng tài thổi còi chấm dứt hiệp 1. Có vẻ như sau chiến thắng vang dội 3-0 trước MU tuần trước, các cầu thủ Liverpool vẫn chưa thực sự trở lại mặt đất khi nhập cuộc chậm chạp.

Song hiệp 2 lại cho thấy một Liverpool hoàn toàn khác. Các cầu thủ đội khách liên tục giữ bóng trong chân, triển khai tấn công và “tàn phá” mảnh lưới của đối phương.

Và bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2 đến với Liverpool như một điều tất yếu sau pha đánh đầu của trung vệ Skrtel phút 54. Anh vẫn đang cho thấy khả năng lên tham gia tấn công xuất sắc của mình.

Những phút tiếp theo đội chủ nhà mặc dầu rất muốn dâng lên tấn công song một hàng tiền vệ non kém hơn so với đối thủ khiến Cardiff City phải lui về sân nhà chống đỡ và tiếp tục nhận thêm 2 bàn thua.

Hai bàn thua đội chủ nhà phải nhận đến từ đôi chân của cặp song sát “Suarez-Sturridge”. Hai tiền đạo này lần lượt kiến tạo cho nhau ghi bàn.

ed97270e8_3396_0582_prop140322042cardiff_liverpool.jpg 
SAS là cặp tiền đạo đáng sợ nhất NHA mùa giải năm nay

Trước là bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 của Suarez phút thứ 60 sau cú đánh gót kiến tạo xuất sắc của Sturridge. Ở tình huống này tiền đạo mang áo số 15 cho thấy bản năng chơi bóng đáng sợ khi anh thực hiện đường kiến tạo mà không cần quan sát đồng đội.

Sau đó là màn “đáp lễ” của Suarez khi anh chuyền bóng như đặt cho Sturridge dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 5-2 ở phút thứ 75. Tình huống này cũng cho thấy khả năng phản công tuyệt vời của Liverpool khi chỉ với 2 tiền đạo này, họ sẽ có bàn thắng.

Ở phút thứ 88 của trận đấu, hàng thủ Liverpool một lần nữa thi đấu thiếu tập trung khi để cho tiền đạo Mutch bên phía Cardiff City đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 4-6. Điều này một lần nữa cho thấy sự thiếu vững chắc của hàng thủ The Kop.

Một điều rất lớn làm nên thành công của Liverpool ở mùa giải năm nay là ho năm trong tay những tiền đạo không bao giờ thôi khao khát ghi bàn. Ngay cả khi đội bóng đã dẫn trước 5 bàn, hàng tiền đạo của The Kop vẫn không ngừng tấn công.

Suarez là người mang về bàn thắng thứ 6 cho đội khách ở phút 96 sau tình huống chơi bóng thông minh. Đây đã là bàn thắng 27 của tiền đạo này. Anh đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để phá vỡ kỷ lục ghi 31 bàn trong một mùa giải của Ronaldo (MU) khi trước mắt còn 8 trận đấu nữa.

 ed97270e8_6436_2481_rodgers02_532dc5aa525ab433470798.jpg
Rodgers vẫn đang cho thấy tài cầm quân xuất sắc của mình

Với chiến thắng 6-3 ngay trên sân đối thủ, Liverpool đã có được 65 điểm,tiếp tục bám sát đội đầu bảng Chelsea với 4 điểm ít hơn song còn 1 trận chưa đấu. Còn với Cardiff City, họ vẫn đang xếp thứ 19 trên BXH với 25 điểm.

Đội hình ra sân:
Cardiff: Marshall, Theophile-Catherine, Caulker, Cala, John, Da Silva, Medel, Kim, Bellamy, Mutch, Campbell.
Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Agger, Flanagan, Gerrard, Henderson, Allen, Coutinho, Sturridge, Suarez.

Đỗ Hoài Nam
Báo mạng điện tử K32


Cùng chuyên mục

Đừng bỏ lỡ
[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

[Infographic] 2 mức quà tặng người có công dịp 27/7 của TP Hà Nội

Tin nổi bật3 tháng trước

(Sóng trẻ) - Theo quyết định số 590/QĐ-CTN Chủ tịch nước ký ngày 25/6/2024, quà tặng cho người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024) được chia thành hai mức 600.000 đồng và 300.000 đồng.

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Đoàn giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền thực tế tại cơ quan báo chí, xuất bản Thanh Hoá

Tin nổi bật4 tháng trước

(Sóng trẻ) - Hoạt động diễn ra vào ngày 6/6, nhằm tăng cường gắn kết lý luận với thực tiễn, nâng cao chất lượng đào tạo ngành báo chí - truyền thông tại các đơn vị.

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Xúc động hàng nghìn người dân nối dài vào viếng Lăng Bác

Tin nổi bật5 tháng trước

(Sóng trẻ) - Sáng 19/5, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), đồng bào khắp mọi miền Tổ quốc đều hướng về Lăng Bác dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1980 - 19/5/2024). Trong tim mỗi người dân đều mang một cảm xúc bồi hồi khó tả.

XEM THÊM TIN

SỰ KIỆN NỔI BẬT

TIN ẢNH

XEM NHIỀU NHẤT

TIN NỔI BẬT

DIỄN ĐÀN